Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã
"Thánh ăn công sở" Tiểu Dã đã thực sự trở thành "cơn sốt' không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn châu Á.
Chỉ mới 23 tuổi, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã đã sở hữu hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, không phải bởi tài nấu ăn ngon mà là cách thức cô tạo ra món ăn. Từ làm bánh xèo trên CPU, nấu lẩu bằng máy lọc nước hay rán thịt bằng bàn là... tất cả đều tạo nên "thương hiệu" cho "chị đại văn phòng" Tiểu Dã.
Cô gái sinh năm 1994 đến từ Thành Đô, Trung Quốc chia sẻ: "Một ngày tôi ra công trường tìm kiếm vật dụng nấu nướng, có một cô gái đã gọi tôi là Tiểu Dã và xin chụp ảnh cùng. Một số người còn đến văn phòng và muốn nói chuyện với tôi. Tôi cảm thấy bản thân thật sự nổi tiếng rồi".
Hành trình nổi tiếng của "thánh ăn công sở"
Theo Học viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc, tổng giá trị ngành công nghiệp quảng cáo online của Trung Quốc năm 2016 có giá trị lên tới, 52,8 tỷ NDT (tương đương hơn 184 nghìn tỷ đồng), gấp đôi so với năm 2015.
Mạng xã hội phát triển, đồng nghĩa với việc kiếm tiền online càng thêm khó khăn khi bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Nếu những sản phẩm của bạn làm ra không độc đáo, sáng tạo; bạn sẽ bị đào thải. Ước tính riêng tại thị trường Trung Quốc hiện tại có tới 385 triệu người dùng weibo.
Video ghi lại hình ảnh Tiểu Dã tự tay làm mì
Một trong những món ăn đầu tiên được đăng tải trên mạng của Tiểu Dã - nướng bánh xèo trên CPU
Ở Trung Quốc có một từ đặc biệt để gọi tên những nhân vật nổi tiếng trên mạng đó là "võng hồng", Tiểu Dã là một trong số đó. "Thánh ăn công sở" bắt đầu xuất hiện trên các mạng xã hội Trung Quốc với tên gọi Tiểu Dã Văn Phòng từ cuối tháng 1/2017.
Những video như nấu lẩu bằng máy lọc nước, rán thịt bằng bàn là, nướng bánh xèo trên CPU... của Tiểu Dã đã thu hút được lượng người xem nhất định trên trang cá nhân.
Trong một bài phỏng vấn trước đó, Tiểu Dã cho biết, lúc đầu cô ghi hình quá trình nấu ăn là để giải trí và chia sẻ với bạn bè. "Tôi đã xem rất nhiều video dạy nấu ăn trên mạng nhưng thấy nó đã lỗi thời. Vì vậy, tôi đã nảy ra ý tưởng thực hiện nấu nướng ngay tại nơi làm việc", Tiểu Dã nói.
Tiểu Dã tự làm mì gói
Không chỉ nấu ăn ngon, Tiểu Dã còn sở hữu đôi bày tay "phù thủy" khi có thể cắt gọt, sắp xếp và khắc mô hình một cách dễ dàng. Những thứ tưởng chừng không tưởng đã trở thành hiện thực qua bàn tay của Tiểu Dã. Tiểu Dã chia sẻ cô không có ý định trở thành đầu bếp. Thay vào đó cô hi vọng mọi người có thể nhìn thấy niềm vui, sự lạc quan qua những video nấu ăn của mình.
Từ những clip giải trí đến thu nhập hàng trăm tỷ
Nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội weibo, Tiểu Dã thu hút một lượng lớn người hâm mộ chỉ sau 6 tháng xuất hiện. Khác với những "võng hồng" khác tại Trung Quốc như Papi Jiang hay hot girl Cherie chỉ nổi tiếng tại thị trường trong nước, Tiểu Dã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng ở thị trường quốc tế.
Sau sáu tháng xuất hiện, Tiểu Dã có hơn 26 triệu người follow trên weibo, 2,8 triệu người theo dõi trên Facebook. Người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Úc, New Zealand và Mỹ... Đặc biệt mới tham gia Youtube nhưng mỗi video của cô đều có hơn 1 triệu lượt xem.
Nếu như lúc trước Tiểu Dã chỉ làm video "cho vui", thời điểm hiện tại, mỗi sản phẩm của cô đăng tải nhận được trung bình 20 triệu lượt xem. Rất nhiều nhà đầu tư "xếp hàng" với mong muốn được quảng bá thương hiệu của mình trong các video này.
"Nhiều nhà tài trợ muốn quảng cáo trên video của tôi. Phí quảng cáo cho mỗi sản phẩm khoảng 500.000 NDT (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng)", lời chia sẻ của Tiểu Dã trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Tiểu Dã nhận giải thưởng và thuyết trình
Tháng 7 vừa qua, Tiểu Dã đã vinh dự nhận giải thưởng khi là một trong những người dùng mạng xã hội xuất sắc. Cô cũng có một bài thuyết trình ngắn về cách kiếm ra tiền qua các video online. Sau khi nổi tiếng, việc quản lý các sản phẩm video cũng như kiểm soát thu nhập trở nên khó khăn hơn với Tiểu Dã. Cô đã phải nhờ tới đồng nghiệp và bạn bè hỗ trợ.
Là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng biến dụng cụ trong văn phòng trở thành đồ đạc nấu ăn, sự sáng tạo đã giúp "thánh ăn công sở" trở thành nhân vật được triệu người hâm mộ.
Thành công không hề dễ dàng
Có lẽ, nhiều người nhìn thấy thành công của Tiểu Dã ở thời điểm hiện tại sẽ ghen tị, nhưng ít ai biết rằng không phải thành công nào cũng được "trải bằng hoa hồng". Tiểu Dã cho biết, mỗi lần thực hiện video cô đều lên ý tưởng thật kỹ để nội dung gói gọn trong 5 - 6 phút. Thậm chí những lần làm hỏng, cô phải tốn công ghi hình lại 2,3 lần.
Nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc bạn cần thêm sự mạo hiểm và vất vả: "Tôi phải nỗ lực hơn nữa. Nhiều cảnh quay mặc dù bản thân rất sợ nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua. Như việc làm bắp rang bơ, tôi sợ nghe tiếng nổ lớn, nhưng vì đang ghi hình tôi phải cố giữ bình tĩnh. Thực tế trong suốt quá trình quay tôi đã rất sợ hãi".
Mạo hiểm nướng cá bằng tay không
Để tránh sự nhàm chán qua từng video, Tiểu Dã không còn giới hạn việc nấu ăn ở văn phòng. Thay vào đó cô bắt đầu thực hiện những video ngoại cảnh như nướng vịt bằng năng lượng mặt trời hay làm kem khi đi dã ngoại.
"Để có những video ngắn như vậy, tôi và ekip phải thức thâu đêm tại văn phòng. Mỗi video chỉ có 2 ngày để chuẩn bị ý tưởng, thực phẩm, quay và cắt dựng video" - Tiểu Dã chia sẻ thêm.
Thậm chí ngay cả việc lựa chọn quảng cáo trong mỗi video cũng trở nên khó khăn khi người dùng mạng ngày một khó tính. Tiểu Dã cho biết, nhiều công ty mong muốn được quảng bá sản phẩm trong video của cô, nhưng không phải sản phẩm nào cũng được lựa chọn: "Tôi phải lựa chọn rất cẩn thận xem sản phẩm đó có phù hợp hay không dựa trên điều kiện các nhà quảng cáo không can thiệp vào sự sáng tạo của chúng tôi, cũng như không làm tổn hại đến người hâm mộ".
Tiểu Dã makeup bằng đồ ăn
Thời điểm hiện tại, tiểu Dã đã trở thành "thần tượng" của trong giới trẻ; hơn cả tài năng nấu nướng, đó là sự sáng tạo, cái tôi độc đáo một người trẻ nên có. Công việc nào cũng phải đánh đổi bằng mệt mỏi, khó khăn, đặc biệt là kiếm tiền online, nơi người khác sẽ không nhìn thấy được sự vất vả của bạn.
Tựa như cô nàng hot girl đình đám Trung Quốc Cherie từng nói: "Đối với những 'võng hồng' như chúng tôi, bạn có thể sinh ra trong nghèo khó, nhưng vẫn phải vươn lên thực hiện ước mơ. Công việc kiếm tiền online thực tế cũng như nhiều công việc khác. Bạn bỏ ra thế nào, bạn sẽ thu lại được như thế".
Linh Giang
Theo Vietnamnet
-
3 phút trướcMC Huyền Châu đã rời VTV từ năm 2021, sau 16 năm gắn bó để tìm kiếm những cơ hội và trải nghiệm mới ngoài lĩnh vực truyền. Nữ MC dành nhiều thời gian cho việc trau dồi và chia sẻ kiến thức.
-
1 giờ trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
3 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
3 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
4 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
4 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
5 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
9 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
20 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
22 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
23 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
1 ngày trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
1 ngày trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
Tin tức mới nhất
-
25 phút trước
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước