Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã

"Thánh ăn công sở" Tiểu Dã đã thực sự trở thành "cơn sốt' không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn châu Á.

Chỉ mới 23 tuổi, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã đã sở hữu hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, không phải bởi tài nấu ăn ngon mà là cách thức cô tạo ra món ăn. Từ làm bánh xèo trên CPU, nấu lẩu bằng máy lọc nước hay rán thịt bằng bàn là... tất cả đều tạo nên "thương hiệu" cho "chị đại văn phòng" Tiểu Dã.

Cô gái sinh năm 1994 đến từ Thành Đô, Trung Quốc chia sẻ: "Một ngày tôi ra công trường tìm kiếm vật dụng nấu nướng, có một cô gái đã gọi tôi là Tiểu Dã và xin chụp ảnh cùng. Một số người còn đến văn phòng và muốn nói chuyện với tôi. Tôi cảm thấy bản thân thật sự nổi tiếng rồi".
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-1
 

Hành trình nổi tiếng của "thánh ăn công sở"

Theo Học viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc, tổng giá trị ngành công nghiệp quảng cáo online của Trung Quốc năm 2016 có giá trị lên tới, 52,8 tỷ NDT (tương đương hơn 184 nghìn tỷ đồng), gấp đôi so với năm 2015.

Mạng xã hội phát triển, đồng nghĩa với việc kiếm tiền online càng thêm khó khăn khi bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Nếu những sản phẩm của bạn làm ra không độc đáo, sáng tạo; bạn sẽ bị đào thải. Ước tính riêng tại thị trường Trung Quốc hiện tại có tới 385 triệu người dùng weibo.
 

 
Video ghi lại hình ảnh Tiểu Dã tự tay làm mì

 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-2
Một trong những món ăn đầu tiên được đăng tải trên mạng của Tiểu Dã - nướng bánh xèo trên CPU

 

Ở Trung Quốc có một từ đặc biệt để gọi tên những nhân vật nổi tiếng trên mạng đó là "võng hồng", Tiểu Dã là một trong số đó. "Thánh ăn công sở" bắt đầu xuất hiện trên các mạng xã hội Trung Quốc với tên gọi Tiểu Dã Văn Phòng từ cuối tháng 1/2017.

Những video như nấu lẩu bằng máy lọc nước, rán thịt bằng bàn là, nướng bánh xèo trên CPU... của Tiểu Dã đã thu hút được lượng người xem nhất định trên trang cá nhân.

Trong một bài phỏng vấn trước đó, Tiểu Dã cho biết, lúc đầu cô ghi hình quá trình nấu ăn là để giải trí và chia sẻ với bạn bè. "Tôi đã xem rất nhiều video dạy nấu ăn trên mạng nhưng thấy nó đã lỗi thời. Vì vậy, tôi đã nảy ra ý tưởng thực hiện nấu nướng ngay tại nơi làm việc", Tiểu Dã nói.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-3
Tiểu Dã tự làm mì gói

 

Không chỉ nấu ăn ngon, Tiểu Dã còn sở hữu đôi bày tay "phù thủy" khi có thể cắt gọt, sắp xếp và khắc mô hình một cách dễ dàng. Những thứ tưởng chừng không tưởng đã trở thành hiện thực qua bàn tay của Tiểu Dã. Tiểu Dã chia sẻ cô không có ý định trở thành đầu bếp. Thay vào đó cô hi vọng mọi người có thể nhìn thấy niềm vui, sự lạc quan qua những video nấu ăn của mình.

Từ những clip giải trí đến thu nhập hàng trăm tỷ

Nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội weibo, Tiểu Dã thu hút một lượng lớn người hâm mộ chỉ sau 6 tháng xuất hiện. Khác với những "võng hồng" khác tại Trung Quốc như Papi Jiang hay hot girl Cherie chỉ nổi tiếng tại thị trường trong nước, Tiểu Dã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng ở thị trường quốc tế.

Sau sáu tháng xuất hiện, Tiểu Dã có hơn 26 triệu người follow trên weibo, 2,8 triệu người theo dõi trên Facebook. Người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Úc, New Zealand và Mỹ... Đặc biệt mới tham gia Youtube nhưng mỗi video của cô đều có hơn 1 triệu lượt xem.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-4

Nếu như lúc trước Tiểu Dã chỉ làm video "cho vui", thời điểm hiện tại, mỗi sản phẩm của cô đăng tải nhận được trung bình 20 triệu lượt xem. Rất nhiều nhà đầu tư "xếp hàng" với mong muốn được quảng bá thương hiệu của mình trong các video này.

"Nhiều nhà tài trợ muốn quảng cáo trên video của tôi. Phí quảng cáo cho mỗi sản phẩm khoảng 500.000 NDT (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng)", lời chia sẻ của Tiểu Dã trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-5Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-6
Tiểu Dã nhận giải thưởng và thuyết trình

 

Tháng 7 vừa qua, Tiểu Dã đã vinh dự nhận giải thưởng khi là một trong những người dùng mạng xã hội xuất sắc. Cô cũng có một bài thuyết trình ngắn về cách kiếm ra tiền qua các video online. Sau khi nổi tiếng, việc quản lý các sản phẩm video cũng như kiểm soát thu nhập trở nên khó khăn hơn với Tiểu Dã. Cô đã phải nhờ tới đồng nghiệp và bạn bè hỗ trợ.

Là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng biến dụng cụ trong văn phòng trở thành đồ đạc nấu ăn, sự sáng tạo đã giúp "thánh ăn công sở" trở thành nhân vật được triệu người hâm mộ.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-7 
 

Thành công không hề dễ dàng

Có lẽ, nhiều người nhìn thấy thành công của Tiểu Dã ở thời điểm hiện tại sẽ ghen tị, nhưng ít ai biết rằng không phải thành công nào cũng được "trải bằng hoa hồng". Tiểu Dã cho biết, mỗi lần thực hiện video cô đều lên ý tưởng thật kỹ để nội dung gói gọn trong 5 - 6 phút. Thậm chí những lần làm hỏng, cô phải tốn công ghi hình lại 2,3 lần.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-8
 

Nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc bạn cần thêm sự mạo hiểm và vất vả: "Tôi phải nỗ lực hơn nữa. Nhiều cảnh quay mặc dù bản thân rất sợ nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua. Như việc làm bắp rang bơ, tôi sợ nghe tiếng nổ lớn, nhưng vì đang ghi hình tôi phải cố giữ bình tĩnh. Thực tế trong suốt quá trình quay tôi đã rất sợ hãi".
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-9
Mạo hiểm nướng cá bằng tay không

 

Để tránh sự nhàm chán qua từng video, Tiểu Dã không còn giới hạn việc nấu ăn ở văn phòng. Thay vào đó cô bắt đầu thực hiện những video ngoại cảnh như nướng vịt bằng năng lượng mặt trời hay làm kem khi đi dã ngoại. 

"Để có những video ngắn như vậy, tôi và ekip phải thức thâu đêm tại văn phòng. Mỗi video chỉ có 2 ngày để chuẩn bị ý tưởng, thực phẩm, quay và cắt dựng video" - Tiểu Dã chia sẻ thêm.
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-10
 

Thậm chí ngay cả việc lựa chọn quảng cáo trong mỗi video cũng trở nên khó khăn khi người dùng mạng ngày một khó tính. Tiểu Dã cho biết, nhiều công ty mong muốn được quảng bá sản phẩm trong video của cô, nhưng không phải sản phẩm nào cũng được lựa chọn: "Tôi phải lựa chọn rất cẩn thận xem sản phẩm đó có phù hợp hay không dựa trên điều kiện các nhà quảng cáo không can thiệp vào sự sáng tạo của chúng tôi, cũng như không làm tổn hại đến người hâm mộ".
 

Hành trình từ 0 đồng tới kiếm trăm tỷ chỉ trong 6 tháng của 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã-11

 
Tiểu Dã makeup bằng đồ ăn

 

Thời điểm hiện tại, tiểu Dã đã trở thành "thần tượng" của trong giới trẻ; hơn cả tài năng nấu nướng, đó là sự sáng tạo, cái tôi độc đáo một người trẻ nên có. Công việc nào cũng phải đánh đổi bằng mệt mỏi, khó khăn, đặc biệt là kiếm tiền online, nơi người khác sẽ không nhìn thấy được sự vất vả của bạn.

Tựa như cô nàng hot girl đình đám Trung Quốc Cherie từng nói: "Đối với những 'võng hồng' như chúng tôi, bạn có thể sinh ra trong nghèo khó, nhưng vẫn phải vươn lên thực hiện ước mơ. Công việc kiếm tiền online thực tế cũng như nhiều công việc khác. Bạn bỏ ra thế nào, bạn sẽ thu lại được như thế".
 


Linh Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-trinh-noi-tieng-kiem-ca-tram-ty-cua-thanh-an-cong-so-n-128769.html

Thánh ăn công sở chị đại văn phòng giới trẻ

Tin tức mới nhất