Người Việt treo hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam phản đối H&M

Trên page quốc tế chính thức của H&M, nhiều tài khoản Việt Nam đồng loạt để lại hashtag khẳng định chủ quyền dân tộc.

Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ thương hiệu thời trang H&M sau hành động đăng tải bản đồ hình lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc tiếp tục có thêm diễn biến mới.

Không chỉ trên page của  H&M tại Việt Nam, page tick xanh của H&M quốc tế cũng nhận về nhiều bình luận phản đối. Đặc biệt, các tài khoản mạng Việt Nam cùng treo chung hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam (Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam) phản đối và đòi tẩy chay kịch liệt thương hiệu này.

Người Việt treo hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam phản đối H&M-1
Nhiều người treo hashtag khẳng định chủ quyền dân tộc, kịch liệt phản đối hành động của H&M.Người Việt treo hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam phản đối H&M-2
Nhiều người Việt đồng loạt treo hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam phản đối mạnh mẽ thương hiệu H&M. Một số tài khoản còn báo cáo page H&M.

Theo ghi nhận, các cửa hàng H&M sáng nay (3/4) cũng thưa thớt khách. Hiện tại, phía H&M chưa lên tiếng hay có bất cứ phản hồi nào về vấn đề này.

Người Việt treo hashtag #HoangSaTruongSabelongtoVietnam phản đối H&M-3
Một cửa hàng H&M tại Đà Nẵng.

Ngày 2/4, ABC News đưa tin, thương hiệu thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc, sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu. 

Trước đó, H&M đứng trước làn sóng bị tẩy chay tại Trung Quốc sau những căng thẳng gần đây giữa nước này và phương Tây liên quan đến vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.

Theo AP, Trung Quốc đã yêu cầu các nhãn hàng, trong đó có H&M, hiển thị bản đồ mà nước này tuyên bố chủ quyền, trong đó có đường lưỡi bò phi pháp ở Biển Đông.

Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi cụ thể về vấn đề này.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhieu-nguoi-viet-dong-loat-treo-hashtag-hoangsatruongsabelongtovietnam-phan-doi-manh-me-thuong-hieu-hm-2106955.html

tẩy chay Đường lưỡi bò H&M Trung Quốc

Tin tức mới nhất