Hắt dầu luyn vào người bán thịt lợn ở Hải Phòng, hai phụ nữ lĩnh án

Sáng nay (16.8), TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “hắt dầu luyn vào người bán thịt lợn” ở Hải Phòng.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Ngô Quyền, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5.2017 đến ngày 11.5, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa mang thịt lợn từ nhà ở thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) ra chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, Ngô Quyền) bán.

Trong khi bán thịt lợn ở chợ có xảy ra xích mích với Lê Thị Hoa (SN 1986, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ).

Hoa cho rằng chị Xuyến bán thịt lợn giá rẻ, phá giá thị trường nên vào khoảng 7h40 ngày 11.5, Hoa đưa cho Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ; chị họ của Hoa) 100.000 đồng và bảo “đi mua hộ một ít dầu nhớt thải”.

Dung đến đường Võ Thị Sáu (phường Máy Tơ) mua 40.000 đồng dầu nhớt thải, đựng trong hai chai nhựa Lavie (mỗi chai khoảng 500ml), sau đó mang đến chợ Lương Văn Can đưa cho Hoa.

Tại đây, Hoa đổ hai chai dầu nhớt thải trên hòa với nước trong một xô nhựa và bảo Dung “xách xô nước bẩn đi để xử lý mấy con hàng thịt”.

Lúc này Dung mới hiểu Hoa nhờ Dung đi mua dầu nhớt về để hắt vào phản thịt của chị Xuyến. Vì nể Hoa nên Dung đồng ý xách xô nước bẩn đến gần phản thịt của chị Xuyến.

Tại đây, Hoa đã lấy xô nước bẩn trên tay Dung hắt thẳng vào phản thịt của chị Xuyến, làm 50kg thịt lợn mông, 15kg thịt ba chỉ, 3kg sườn, 3kg lòng lợn của chị Xuyến bị hư hỏng.

Hắt dầu luyn vào người bán thịt lợn ở Hải Phòng, hai phụ nữ lĩnh án-1
Hai bị cáo Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung tại phiên tòa. (Ảnh: Nguyễn Đại)

Theo định giá tổng số tài sản thiệt hại là 5.640.000 đồng. Ngay sau đó, chị Xuyến và chị Hòa đã đến Công an phường Máy Tơ trình báo sự việc.

Tiếp đó ngày 12.5, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa sáng nay, hai bị cáo Hoa và Dung đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại và chị Xuyến cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo.

Sau khi xem xét các yếu tố giảm nhẹ, TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt hai bị cáo Hoa và Dung mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa mang thịt lợn từ quê ra chợ Lương Văn Can bán thì bị Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung hắt luyn vào phản thịt. Sự việc này đã gây bức xúc trong dư luận xã hội một thời gian dài.

Theo Dân việt


hắt dầu luyn vào thịt lợn tin tức

Tin tức mới nhất