'Hạt sạn' đáng tiếc ở Gala 'Quả Bóng Vàng Việt Nam' 2021

Bóng đá là nội dung chủ đạo của Gala "Quả Bóng Vàng Việt Nam" 2021 và lẽ ra nên được đặt lên hàng đầu. Nhưng đáng tiếc...

Gala QBV Việt Nam 2021 đã kết thúc với nhiều cái tên được vinh danh. Hồ Văn Ý đoạt QBV futsal, Huỳnh Như đoạt QBV nữ, Hoàng Đức đoạt QBV nam. Tất cả họ đều vô cùng xứng đáng với danh hiệu nhận được.

Hạt sạn đáng tiếc ở Gala Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021-1

Về Gala QBV Việt Nam 2021, cũng phải khen ngợi BTC đã có nhiều tiến bộ. Bộ đôi MC đã có một ngày hoạt động bù trừ cho nhau đáng khen.

MC Quốc Khánh điển trai, là kho kiến thức sống về bóng đá Việt Nam và có lối dẫn vô cùng hóm hỉnh, thân thiện. MC Giang Anh xinh đẹp, thanh lịch đầy cuốn hút.

Sân khấu tổ chức Gala năm nay cũng được làm đẹp, chuyên nghiệp, rộng rãi chứ không "bé tý ty" như sân khấu năm ngoái. Các tiết mục phụ được đan xen trong Gala là vừa phải, không rườm rà. Các màn giao lưu của MC Quốc Khánh đều tạo cảm giác dễ chịu.

Hạt sạn đáng tiếc ở Gala Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021-2

Tuy nhiên, giữa nhiều thứ tiến bộ đáng khen của BTC Gala QBV 2021, lại có một "hạt sạn" cực kỳ đáng tiếc. Và "hạt sạn" đó lại diễn ra ở ngay đầu chương trình.

Khi bộ đôi MC Quốc Khánh, Giang Anh mới dẫn được đôi câu về bóng đá Việt Nam, thì đột nhiên tới phần... trao kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ của Gala.

Và thế là một hàng dài các "Mạnh Thường Quân" lên sân khấu, tươi cười nhận kỉ niệm chương.

Hạt sạn đáng tiếc ở Gala Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021-3

Ở phía BTC, cần nhấn mạnh đây chỉ là một đơn vị truyền thông, không phải cơ quan của bóng đá Việt Nam như VFF hay VPF. Vì thế, nếu họ có đặt yếu tố tài trợ lên cao cũng khó có thể trách được vì tiền rất quan trọng.

Nhưng cao tới mức chèn ở đầu chương trình, khi mà chưa cầu thủ, HLV nào được vinh danh, liệu có hợp lý?

Với những NHM bóng đá Việt Nam, họ muốn sớm được thấy các cầu thủ, HLV lên giao lưu, nhận giải, hay muốn xem trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ?

Có thể việc đưa phần tri ân các nhà tài trợ lên đầu Gala QBV Việt Nam 2021 sẽ giúp BTC thu hút nhiều Mạnh Thường Quân hơn. Nhưng liệu sự xuất hiện theo cách khá "vô duyên" ấy có tạo ra thiện cảm cho các nhà tài trợ trong mắt người xem, hay là những cảm xúc tiêu cực hơn?

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cũng nói: "Tôi nghĩ là BTC đã quá chú ý đến các nhà tài trợ nên mới làm như vậy. Nói nhẹ thì đấy là một cách sắp xếp thiếu tế nhị.

Còn nói nặng thì đấy là sự thiếu tôn trọng bóng đá Việt Nam. Họ đã làm lệch đi điều chủ đạo của Gala, đáng lẽ phải dành sự tôn vinh tối đa cho các cầu thủ, HLV...".

Hạt sạn đáng tiếc ở Gala Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021-4

Gala QBV Việt Nam đã được tổ chức rất nhiều năm. Nhưng mỗi năm, mỗi sự kiện trôi qua gần như đều ít nhiều để lại tranh cãi. Chỉ mong ở những Gala sau này, BTC có thể làm tốt hơn, để đây thực sự là một buổi lễ vinh danh xứng đáng cho các cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

Và thiết nghĩ, VFF nên tổ chức một sự kiện "chính thống" hơn để trao thưởng cho các cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam?

Trên thế giới, tờ báo Pháp, France Football là đơn vị truyền thông nhiều năm liền tổ chức Gala Quả Bóng Vàng, vinh danh các cầu thủ, tập thể xuất sắc nhất năm.

Có một dạo, FIFA muốn kết hợp với France Football để cùng tổ chức giải thưởng này. Nhưng sau đó, đôi bên lại không thống nhất được và tách ra. FIFA hiện tại đã có giải thưởng The Best để vinh danh các cầu thủ, tập thể xuất sắc nhất năm.

Có lẽ, VFF cũng cần làm điều tương tự, để có một giải thưởng chính thống, chỉnh chu hơn, tập trung toàn bộ cho việc vinh danh các cầu thủ, HLV và tập thể.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hat-san-dang-tiec-o-gala-qbv-viet-nam-2021-phai-chang-bong-da-chi-la-phu-162221602222928581.htm

Quả bóng vàng

Tin tức mới nhất