Hậu trường bí mật của 'Hồng Lâu Mộng 1987'

"Hồng Lâu Mộng" phiên bản 1987 đã trở thành tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Quá trình tuyển chọn diễn viên có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-1

Ngày 3/5, nhân dịp kỷ niệm 35 năm phát sóng bộ phim Hồng Lâu Mộng 1987, Sina có bài viết về những thông tin hậu trường thú vị của tác phẩm kinh điển. Các diễn viên chính như Âu Dương Phấn Cường, Trương Lợi, Đặng Tiệp đều chia sẻ quá trình tham gia đóng phim.

Hồng Lâu Mộng 1987 vốn là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Trung Quốc. Từ khi ra mắt lần đầu, đến nay phim đã được phát sóng lại hơn 1.000 lần. Năm 2008, bộ phim được bình chọn là một trong 30 tác phẩm truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (tính từ năm 1978).

Các diễn viên Âu Dương Phấn Cường, Trần Hiểu Húc, Đặng Tiệp... cũng trở thành nghệ sĩ gạo cội, gắn liền với hình ảnh Giả Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc, Vương Hy Phượng (Phượng Ớt)...

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-2

Theo nhà sản xuất, vai diễn Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc là hai nhân vật chính của phim, quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Thực chất, Âu Dương Phấn Cường là cái tên cuối cùng trong danh sách nhận vai, nhưng những ứng cử viên trước đó đều gặp vấn đề, giúp cho nam diễn viên nhận được vai diễn quan trọng này.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-3Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-4

Đạo diễn Vương Phù Lâm rất ưng ý với ngoại hình và diễn xuất của Mã Quảng Nho khi anh tới thử vai. Tuy nhiên, sau đó mặt của nam diễn viên nổi nhiều mụn, không thể đảm nhận vai diễn quan trọng, có thời lượng lên hình nhiều như "cậu Bảo".

Sau đó, Mã Quảng Nho vào vai Giả Thụy, nhân vật phụ ít đất diễn, có tính cách xảo trá. Việc bị trượt vai nam chính để nhận vai diễn có hình tượng tương phản lớn khiến Mã Quảng Nho không thể chấp nhận trong thời gian dài.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-5Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-6Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-7Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-8

Ngoài ra, nam diễn viên Hầu Trường Vinh có diện mạo tuấn tú cũng phù hợp vai diễn Giả Bảo Ngọc. Tuy nhiên, trong quá trình đoàn phim chuẩn bị và bắt đầu quay, Hầu Trường Vinh ngày càng cao, không phù hợp với miêu tả về nhân vật nên cũng bị loại.

Sau này, Hầu Trường Vinh đảm nhận hai vai diễn đều là tuyệt sắc mỹ nam, Liễu Tương Liên và Bắc Tĩnh Vương. Hiện tại, Hầu Trường Vinh là diễn viên cấp một quốc gia của Trung Quốc, vợ ông là nữ diễn viên Trần Kiếm Nguyệt, từng thủ vai Hương Lăng trong Hồng Lâu Mộng 1987.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-9Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-10Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-11Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-12

Trong quá trình tuyển chọn nữ chính Lâm Đại Ngọc cũng có nhiều cố sự thú vị. Các diễn viên Trương Lôi (thủ vai Tần Khả Khanh trong phim), Trương Tĩnh Lâm (sau này đóng Tình Văn), Thẩm Lộ (vai Thu Đồng), Hồ Trạch Hồng (Giả Tích Xuân) đều từng là ứng cử viên được chọn.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-13Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-14

Tuy nhiên, Trương Lôi bị loại vì lớn tuổi. Trương Tĩnh Lâm khí chất hợp vai Tình Văn nên không đạt. Nữ diễn viên Hồ Trạch Hồng khi nói chuyện với đạo diễn Vương Phù Lâm thể hiện tính cách cương trực, không có phong thái liễu yếu đào tơ, bệnh tật của Lâm Đại Ngọc nên bị từ chối.

Còn nữ diễn viên Thẩm Lộ trong quá trình tuyển chọn lại biểu diễn một đoạn nhảy disco, không thể hiện sự u buồn của nhân vật, do đó chỉ có thể nhận vai diễn mạnh mẽ, điêu ngoa như Thu Hồng.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-15Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-16

Trần Hiểu Húc sau đó nhận được vai diễn nhờ khí chất u buồn, nhã nhặn trời sinh. Tuy nhiên, đạo diễn Vương Phù Lâm cho rằng nữ diễn viên chưa đủ đẹp như Lâm Đại Ngọc.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-17
Theo Sina, dù vẻ ngoài mỏng manh, sầu muộn, Trần Hiểu Húc thực chất lại là người tinh nghịch.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-18

Âu Dương Phấn Cường là người vào đoàn phim muộn nhất. Đạo diễn Hồng lâu mộng cho nam diễn viên đặc quyền "được phép chơi khăm" các nữ diễn viên trong đoàn để tìm cảm giác đóng Giả Bảo Ngọc.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-19

Một lần khác, đạo diễn Vương Phù Lâm đang ngồi bên hồ suy nghĩ cách quay cảnh tiếp theo, Trần Hiểu Húc nói: "Đạo diễn nhìn giống cậu bé cô độc". Khi đó, bài hát Cậu bé cô độc đang được yêu thích tại Trung Quốc. Sau này, mọi người trong đoàn phim đều gọi đạo diễn Vương Phù Lâm bằng biệt danh mới.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-20

Theo các diễn viên kể lại Trần Hiểu Húc rất được yêu thích trong đoàn phim Hồng Lâu Mộng. Nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh (đóng vai Giả Thám Xuân) không thích tiếp xúc với các nghệ sĩ nữ, chỉ trò chuyện với các đồng nghiệp nam, và chỉ chơi cùng Trần Hiểu Húc.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-21Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-22Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-23Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-24

Ngoài ra, nhân vật Giả Mẫu cũng được tuyển chọn một cách đầy bất ngờ. Khi đó, nữ diễn viên kỳ cựu Lý Đình là chỉ đạo lời thoại của đoàn phim, nhưng do quá trình tìm người thể hiện vai Giả Mẫu gặp bế tắc, đạo diễn để bà thử một lần.

Khi nữ diễn viên Lý Đình thử trang phục, khí chất cao quý, hiền lành của nhân vật được thể hiện rõ nét, sau đó bà được giao vai diễn quan trọng này.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-25

Bộ phim có 11 ca khúc, do nhạc sĩ Vương Lập Bình chọn từ nhiều bài thơ hay trong nguyên tác tiểu thuyết Hồng lâu mộng để phổ nhạc. Các ca khúc trong phim do nữ ca sĩ Trần Lực trình bày.

Sau thành công của phim, những bài hát như Uổng ngưng mi, Táng hoa từ được phổ biến rộng rãi. Thực tế, trong 3 năm quay phim, ca sĩ Trần Lực cũng ở lại trong đoàn học hát, viết lời. Để tận dụng nguồn nhân lực, đạo diễn Vương Phù Lâm đã yêu cầu cô vào vai thím Liễu, là một đầu bếp.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-26Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-27Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-28Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-29

Vai diễn để đời của Đặng Tiệp - Vương Hy Phượng, lúc đầu được trao cho nữ diễn viên Nhạc Vận. Tuy nhiên, Nhạc Vận hẹn hò một diễn viên Hong Kong, nên đã từ bỏ nhân vật này.

Khi Đặng Tiệp đóng vai Vương Hy Phượng bị chê lùn, cô gặp nhiều áp lực. Sau đó, nữ diễn viên đã chứng minh khả năng diễn xuất và tạo ra một nhân vật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hậu trường bí mật của Hồng Lâu Mộng 1987-30

Nam diễn viên đóng vai Giả Liễn (chồng Vương Hy Phượng) là Cao Hoằng Lượng vốn là chồng nhân viên hóa trang, không có kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng do có ngoại hình đẹp, đạo diễn đã nhất quyết đề cử anh đóng vai công tử trăng hoa, giả dối Giả Liễn. Vai diễn thành công chứng minh mắt nhìn tinh tường của đạo diễn Vương Phù Lâm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hau-truong-bi-mat-cua-hong-lau-mong-1987-post1314072.html

Hồng lâu mộng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao