Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người 'liều mạng' chẳng có gì

Những cảnh nhảy lầu khi lên màn ảnh đều khiến khán giả thót tim, đằng sau đó là cả sự hy sinh và tính toán cẩn thận để không xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Trong tập 1 phim truyền hình Bánh Mì Ông Màu vừa được lên sóng, phân đoạn cãi vã quyết liệt trên sân thượng giữa hai nhân vật Như Quỳnh (Dương Cẩm Lynh) và nhân tình của Quốc Cường (Cao Minh Đạt) là Hân (Hiền Trang) thu hút sự chú ý của khán giả. 

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-1

Theo đó Hân đã tìm đến cái chết bằng cách bước lùi về phía rìa tường sân thượng và sau đó ngã xuống. Hậu trường cảnh quay này vừa được hé lộ, người xem thấy bất ngờ khi thấy không nguy hiểm như tưởng tượng. 

Vì đoàn phim đã ăn gian góc máy, thực chất từ chỗ diễn viên ngã xuống cũng không quá cao và được ekip trang bị cẩn thận nệm để đỡ. 

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-2
Mép sân thượng trong phim thực chất là một nắp hầm
Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-3
Độ cao từ chỗ té ngã cũng rất thấp
Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-4
Đội hậu cần đã chu đáo chuẩn bị nệm trên các thùng cạc tông để đỡ cho diễn viên ngã xuống

Trong Siêu Nhân X (2015) Phương Thanh đã một cảnh quay hoành tráng với việc nhảy từ 5 tầng lầu xuống đất mà không cần diễn viên đóng thế. Dù nữ cascadeur đã phân tích về mức độ nguy hiểm nhưng "chị Chanh" vẫn kiên quyết tự thực hiện. 

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-5

Kết quả để có được cảnh rơi từ 5 tầng lầu xuống đất, Phương Thanh bị treo lơ lửng suốt nhiều tiếng liền. Dù vậy nữ ca sĩ vẫn thấy vui: "Lần một tò mò, lần hai hết hồn, rồi lần ba thì bình thường thôi. Thành Long cao tuổi rồi mà còn làm được thì chị cũng không thua kém".

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-6

Trong phim Chị Chị Em Em Chi Pu cũng có một cảnh nhảy lầu tự tử. Dù có bảo hộ cẩn thận nhưng Chi Pu vẫn rất run nhất là khi nhìn xuống phía dưới. Cô nàng còn chia sẻ cảm thấy may mắn khi quay cảnh này trời không có gió lớn, nếu không cô sẽ xĩu mất khi gió quật vào chân.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-7
Dây bảo hộ được cài vào người của Chi Pu
Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-8
Nữ diễn viên đã thực sự quay trên sân thượng
Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-9
Chi Pu lo sợ nếu phải quay trong gió mạnh

Trong hậu trường phim 49 ngày 2 (2016) nhà sản xuất từng tung hình ảnh cảnh Ngô Kiến Huy đứng trên lan can tầng 16, góc máy cho thấy độ cao hun hút ngay dưới chân anh, chỉ trượt chân một chút là sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-10

Bản thân nam ca sĩ 8x cũng bị mắc chứng sợ độ cao nên trước khi bắt đầu cảnh quay, anh phải chuẩn bị rất kỹ càng về tâm lý và các thiết bị an toàn. Nhờ có sự động viên của đạo diễn Nhất Trung mà Ngô Kiến Huy mới có thể vượt qua cảnh quay rất đáng sợ này.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-11

Khác với những diễn viên trên, Quốc Huy trong vai Thanh Bình khi tham giả cảnh nhảy lầu trong phim Tiếng Sét Trong Mưa đã hoàn toàn không có thiết bị bảo hộ. Theo đó ở tập 31, Thanh Bình sắp nhảy xuống lầu, Phượng (Oanh Kiều) đột ngột xuất hiện rồi cứu anh khỏi thần chết.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-12

Nhưng cảnh quay nhảy lầu này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như khán giả chẳng nhìn thấy góc rộng thể hiện khung cảnh rộng lớn phía sau. Nam diễn viên trèo hẳn qua hàng rào chắn, đưa 1 chân ra phía ngoài còn Oanh Kiều đứng sau thì cố sức giữ lấy.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-13

Tuy biết là đoàn phim đã tính toán những phương án an toàn cho Quốc Huy nhưng nhìn cảnh này, không ít khán giả thán phục sự liều lĩnh của nam diễn viên. Đồng thời cũng dành lời khen cho đạo diễn Nguyễn Phương Điền khi cũng "chịu chơi" quay góc rộng để thấy Quốc Huy thực sự có vươn người ra khỏi rào chắn.

Hậu trường cảnh nhảy lầu phim Việt: người bảo hộ đầy đủ, người liều mạng chẳng có gì-14

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hau-truong-canh-nhay-lau-phim-viet-n-238062.html

phim việt nam hậu trường

Tin tức mới nhất