Clip: Hãy nhường đường khi có thể, sau tiếng còi cứu thương là cả 1 mạng sống

Hình ảnh nhân viên y tế cố gắng cấp cứu cho bệnh nhân ngay trên xe cứu thương đang mắc kẹt giữa đám đông tắc đường khiến người đi đường không khỏi xót xa. Giá như mỗi người có ý thức một chút...

Mới đây mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại "văn hóa" nhường đường cho xe cấp cứu khiến người xem không khỏi suy nghĩ.

Đoạn clip được camera hành trình ghi lại cảnh nhân viên y tế đang cố gắng cấp cứu cho bệnh nhân ngay trên xe cứu thương. Nhưng, trong thời khắc sinh tử đó, xe cứu thương đang bị "vây" giữa cả 1 rừng phương tiện vì tắc đường.


Nhân viên y tế cố gắng cấp cứu cho bệnh nhân ngay trên xe cứu thương đang "mắc kẹt" vì tắc đường

Mặc trên xe, nhân viên y tế không ngừng nghỉ ép tim cho bệnh nhân, còi xe hú inh ỏi, nhưng không một ai có ý định nhường đường. Tài xế vẫn chỉ "nhích" được từng chút, từng chút một.

Người nhà bệnh nhân như nín thở, liên tục nhìn về phía trước rồi lại đưa mắt như cầu cứu sựu hỗ trợ của nhân viên y tế khiến ai nấy đều xót xa.

Thời gian của bệnh nhân đang phải tính từng giây, còi hú liên hồi, nhưng các phương tiện phía trước đều không nhường đường khiến chiếc xe như đứng im một chỗ.

Clip: Hãy nhường đường khi có thể, sau tiếng còi cứu thương là cả 1 mạng sống-1

Đoạn clip ngay khi được đăng tải khiến tất cả bất bình, phẫn nộ trước hành vi không nhường đường cho phương tiện ưu tiên của các phương tiện phía trước.

Giữa nhịp sống đô thị xô bồ, đông đúc, bên cạnh một số người có ý thức nhường đường cho xe ưu tiên thì vẫn còn rất nhiều người vô tư chen lấn, thậm chí gây hấn giữa đường khiến giao thông thêm ách tắc. Họ mặc kệ tất cả, dù sự sống của người bệnh trên chiếc xe màu trắng đang nguy cấp.

"Những người không chủ động nhường đường cho các phương tiện ưu tiên như xe cứu hoả, xe cấp cứu là những người thiếu ý thức, sống ích kỷ. Đằng sau những tiếng còi hú liên hồi ấy là mạng sống con người", một cư dân mạng viết.

"Tôi đã từng là người nằm trong xe cứu thương, đau đớn, chờ đợi. Mọi thứ trở lên vô nghĩa, chỉ mong đến bệnh viện thật nhanh. Cảm ơn các bác sĩ! Mọi người khi thấy xe cứu thương hãy nhường đường nhé! Chỉ một hành động nhỏ nhưng có thể cứu cả mạng người", tài khoản D.L viết.

Nhiều người mong có chế tài thật nặng để trừng phạt những người gây cản trở các phương tiện ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ. Để sau này không còn những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hình ảnh những chiếc ô tô giăng 'thiên la địa võng' quyết không nhường đường xe cứu thương ở Hà Nội


Một chiếc xe 7 chỗ lấn làn ngược chiều quyết không nhường xe cứu thương từng gây bức xúc dư luận


Mặc xe cứu thương đang tới, người đàn ông vẫn không nhường, cố tình phi xe máy sang đường khiến tai nạn xảy ra

Tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019, đã quy định mức phạt cho các xe phạm lỗi không nhường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị xử phạt như sau .

- Ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô mức phạt theo quy định 03-05 triệu đồng (Điểm h khoản 5, Điều 5)

- Xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy mức phạt theo quy định 600.000 - 01 triệu đồng (Điểm đ, khoản 4, Điều 6)

- Xe máy kéo, xe máy chuyên dụng mức phạt theo quy định 800.000 - 1 triệu đồng (Điểm e khoản 4 Điều 6).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hay-nhuong-duong-khi-co-the-sau-tieng-coi-cuu-thuong-la-ca-1-mang-song-n-255096.html

cấp cứu giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao