Hệ thống cáp treo khiến du khách tim đập chân run

Sàn bằng kính, mui trần đón gió, hay xoay 360 độ… là những loại cáp treo không dành cho những du khách yếu tim.







 
Cáp treo cảm giác mạnh: Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn (Trung Quốc) có độ dài 7.455 m băng qua những ngọn núi Thiên Môn mù sương như trong thần thoại, từng xuất hiện trong phim Avatar. Cáp treo có độ cao 1.279 m, với 98 cabin.  Đây từng là cáp treo dài nhất thế giới, cho du khách ngắm khung cảnh ngoạn mục phía dưới, con đường núi nổi tiếng dài hơn 11 km với 99 khúc cua chết người. Ảnh: Visitourchina. 
 
 
Cáp treo lộ thiên: Cáp treo đầu tiên trên thế giới có phần mở phía trên là CabriO Stanserhorn, hay còn được mệnh danh là “cáp treo mui trần”. Du khách sẽ có dịp được cảm nhận "tóc gió tung bay" khi lên núi Stanserhorn của Thụy Sĩ. Những người yếu tim có thể chọn ngồi ở khoang dưới để trải nghiệm hành trình dài 6,5 phút. Ảnh: Youtube. 
 

Cáp treo xoay tròn: Cáp treo ở The Palm Spring Aerial Tramway (California, Mỹ) xoay 360 độ suốt hành trình dài 10 phút, khiến du khách có dịp ngắm toàn bộ phong cảnh Chino Canyon từ mọi góc độ. Ảnh: Traveler. 
 
 
Cáp treo sàn kính: Khi đi cáp treo Crystal Cabin ở Ngong Ping, Hong Kong (Trung Quốc), du khách sẽ được ngắm cảnh dưới chân trong hành trình hơn 6 km, dài 25 phút. Chờ du khách cuối hành trình là tượng Phật Tian Tian bằng đồng cao 34 m, tọa lạc phía trên 268 bậc cầu thang. Ảnh: Thebestplace. 
 
 
Cáp treo dài không trụ đỡ: Cáp treo Peak 2 Peak ở Canada không những cho du khách chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của núi rừng, hồ, sông băng của British Columbia, mà còn khiến du khách tim đập chân run vì đây là cáp treo dài nhất thế giới (3.024 m) không có trụ chống đỡ ở độ cao 1.400 m. Ảnh: Vancitybuzz.
 
 
Theo Zing

Hệ thống cáp treo chân run du khách

Tin tức mới nhất