Hiện tượng 'Hongkong1': ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét'

Giọng ca "Hongkong1" cho biết anh không muốn dùng âm nhạc dấn thân vào showbiz. Sự chú ý của công chúng dành cho bài hát chỉ là một "tai nạn nằm ngoài tầm kiểm soát".

Hongkong1 là hiện tượng đang thu hút được nhiều sự quan tâm, đồng thời vấp phải không ít ý kiến trái chiều của khán giả. Ca khúc có cái tên lạ tai bất chợt nổi lên nhờ đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó, nhân vật chính là chàng trai trẻ ngồi hát nghêu ngao trong trạng thái “ngà ngà" say. Đó là Nguyễn Trọng Tài. 

Trò chuyện với Zing.vn, Nguyễn Trọng Tài cười lớn và ví sự quan tâm công chúng dành cho Hongkong1 là "tai nạn nằm ngoài tầm kiểm soát". Thực tế, ca khúc được anh và các thành viên trong nhóm nhạc Double X sáng tác và dự định giữ kín ca khúc để dự thi Sing My Song mùa tới. 

"Tai nạn" trên đẩy Nguyễn Trọng Tài và nhóm Double X bạn bè vào tình thế bắt buộc phải công bố phiên bản hoàn thiện của Hongkong1 trong thời gian ngắn nhất.

"Phiên bản audio không phải là động thái để tôi bước vào showbiz, tôi chỉ muốn cho ra mắt một sản phẩm hoàn thiện và chỉn chu", Tài nói.

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-1
Nguyễn Trọng Tài tiết lộ việc "Hongkong1" được chú ý và yêu thích là một "tai nạn" nằm ngoài tầm kiểm soát của anh và nhóm Double X.

“Không biết đã làm gì sai để bị người khác ghét"

Nhận sự chú ý quá đột ngột, Nguyễn Trọng Tài cho biết anh bị choáng ngợp và có phần sợ hãi sự quan tâm của công chúng. Thậm chí, chàng trai sinh năm 1997 gần như từ bỏ việc dùng mạng xã hội.

“Tôi không dám dùng trang cá nhân, không dám đăng bất cứ điều gì nữa. Nếu tôi đăng bất cứ thứ gì lên, những người ghét tôi sẽ để lại những bình luận có thể khiến các bạn yêu mến đọc được và buồn. Tôi cũng không muốn người khác tranh cãi qua lại vì mình”. 

Theo Nguyễn Trọng Tài, kể từ sau khi Hongkong1 nổi lên, antifan (những người ghét bỏ) cũng bắt đầu xuất hiện và công kích anh. Suốt buổi trò chuyện, chàng trai 21 tuổi nhiều lần lặp lại câu hỏi: "Tôi đã làm sai điều gì để phải có antifan?"

SanJi, người góp giọng trong bản thu chính thức của Hongkong1 đồng thời là thành viên nhóm Double X , lập tức đáp lời: "Có fan thì cũng có antifan, không phải ai cũng thích mình đâu". Tuy nhiên, câu an ủi trên không giúp Nguyễn Trọng Tài yên lòng.  

Giọng ca 21 tuổi tiết lộ anh từng đoán bản thân sẽ gặp phải những khen chê trái chiều từ phía công chúng. Tuy nhiên, anh không ngờ được mọi việc lại trở nên nặng nề hơn mức tưởng tượng nhiều lần.

"Một bình luận chê bai tôi cũng được hơn nghìn 'like' đồng tình. Tôi không biết mình đã làm gì sai để bị người khác ghét", Nguyễn Trọng Tài kể lại với giọng buồn bã. "Thậm chí, có nhiều người nói chúng tôi (Nhóm Double X - PV) mắc bệnh ngôi sao".

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-2
Chàng trai 21 tuổi luôn tự đặt câu hỏi về nguyên nhân anh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. 

Sau khi bản demo của Hongkong1 trở nên viral (được quan tâm, lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội), nhiều giọng ca chuyên nghiệp và không chuyên đã cover, thậm chí đăng tải lên các trang trực tuyến để kiếm tiền. Điều này khiến Nguyễn Trọng Tài khá bức xúc.

"Nội bộ anh em trong nhóm chúng tôi cũng có xích mích. Chúng tôi bất đồng quan điểm khi thảo luận về tương lai của Double X, về việc tiến thân sâu hơn vào showbiz hay dừng lại tất cả để hoạt động underground...", SanJi nói.

"Kể từ khi bài hát được chú ý, mỗi ngày đều xảy ra chuyện không hay", hai chàng trai chia sẻ thêm. Là nhân vật chính trong video viral trên mạng xã hội, Nguyễn Trọng Tài cho biết anh gần như mất đi quyền tự do cá nhân.

Sinh viên kinh tế đam mê âm nhạc

Trước khi Hongkong1 được chia sẻ rộng rãi và gây chú ý, Nguyễn Trọng Tài và SanJi chỉ là những chàng sinh viên bình thường, hàng ngày cùng nhau tụ tập đàn hát trong khuôn viên trường đại học.

Hai người cùng ba bạn trẻ khác lập thành nhóm nhạc mang tên Double X. Các thành viên làm quen và gặp gỡ khi tham gia vào câu lạc bộ (CLB) guitar của Đại học Kinh tế. Nhóm vừa được lập khoảng 3-4 tháng trước với mục đích trình diễn tại các quán cà phê acoustic. 

Tuy nhiên, kế hoạch đi hát để thỏa mãn đam mê và kiếm thêm thu nhập của Double X đã "đổ bể" chỉ sau một lần trình diễn. Nhóm ngừng hát ở quán cà phê do ảnh hưởng từ danh tiếng đến khá đột ngột của Hongkong1.  

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-3
SanJi là thành viên nhóm Double X, và là đồng tác giả ca khúc Hongkong1.

Bản audio chính thức của Hongkong1 bất ngờ vướng phải những ý kiến trái chiều của khán giả. Đọc những bình luận bày tỏ sự thất vọng với ca khúc, Tài và SanJi cũng phải thừa nhận bản thu không đúng như kỳ vọng của họ.

Cả hai tiết lộ quá trình thu âm sản phẩm đầu tiên đã gặp phải nhiều áp lực dẫn đến việc lúng túng, gượng gạo và làm hỏng cảm xúc của bài hát. Bản demo được khen ngợi giàu cảm xúc vì được Tài thể hiện khi đang ở trạng thái tâm lý thoải mái, không có bất kỳ áp lực nào. 

“Trước khi video được đăng tải và trở nên phổ biến trên mạng, chúng tôi vẫn chưa hề nghĩ đến chuyện thu âm bản chính thức. Bài hát bất chợt nổi lên khiến chúng tôi cảm thấy bắt buộc phải có được thu âm một cách nhanh nhất", SanJi giải thích. 

Ngoài ra, không ít người cho rằng bản audio chính thức đã được chỉnh sửa về mặt beat (nhạc nền) khiến ca khúc mất cái “chất" mộc mạc ban đầu. Hai người thừa nhận đã làm lại để trở nên mới mẻ nhưng không nghĩ tới khán giả "chuộng" beat cũ hơn. 

Sau phiên bản audio, Hongkong1 sẽ tiếp tục ra mắt MV với sự góp mặt của toàn bộ ban nhạc Double X. MV được quay liên tục từ 8h tối tới 5h sáng hôm sau. Trong quá trình quay, Nguyễn Trọng Tài bị sốt xuất huyết và phải cố gắng quay tới khi không còn đủ sức khỏe để tự về nhà. 

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-4
Không chỉ phát hành bản audio, Nguyễn Trọng Tài và SanJi sẽ gửi đến khán giả thêm phiên bản MV của ca khúc Hongkong1. 

Lần đầu được trải nghiệm cảm giác ghi hình MV, hai chàng sinh viên kinh tế cười rạng rỡ cho biết cảm giác lạ lẫm nhưng có khá nhiều niềm vui vì nhận được những lời khen ngợi đến từ đạo diễn. 

"Chúng tôi không ước mơ cao sang gì mà chỉ cố gắng tạo ra âm nhạc hay của riêng mình", hai người khẳng định. 

Bị gia đình phản đối, phải bỏ ngành học và tiết kiệm để theo đuổi ca hát 

Nguyễn Trọng Tài hài hước kể lại chuyện khi còn thơ bé đã tự tin vào giọng hát của bản thân. "Tôi cảm thấy mình hát hay, nhưng tôi không bao giờ tham gia biểu diễn bất kỳ tiết mục văn nghệ nào của trường lớp", anh nói.

Sau khi gặp gỡ các thành viên trong CLB guitar trường ĐH, Nguyễn Trọng Tài nhận ra niềm đam mê đích thực là âm nhạc thay vì chuyên ngành đang theo học. "Tôi cảm thấy không có điều gì quan trọng hơn âm nhạc. Không có âm nhạc tôi không sống được, tôi sẵn sàng đánh đổi toàn bộ để được sống với đam mê", Nguyễn Trọng Tài chia sẻ.

Sau đó, chàng trai sinh năm 1997 bắt đầu chuỗi ngày dài vắng mặt tại các buổi học để dành thời gian này tập trung học thêm về âm nhạc.

Tuy nhiên, việc theo đuổi âm nhạc, dù với bất kỳ hình thức nào, cũng đều tốn kém. Nguyễn Trọng Tài cho biết anh đi làm thêm, chỉ cố gắng sống tiết kiệm bằng khoản tiền được gia đình trợ cấp. 

"Tôi nhận tiền của bố mẹ nhưng luôn biết cách tiết kiệm hết mức có thể. Một tháng, tôi nhận 3 triệu đồng tiền ăn, không tiêu xài lãng phí vào các hàng đắt tiền, mua đồ rẻ và tiết kiệm thì cũng không đến nỗi cực khổ", Nguyễn Trọng Tài tiếp tục nói. 

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-5
"Tôi cảm thấy không có điều gì quan trọng hơn âm nhạc", Nguyễn Trọng Tài chia sẻ về đam mê lớn nhất của anh. 

Nguyễn Trọng Tài từng đi làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải cho đam mê của mình. Anh bán quần áo trong trung tâm thương mại, làm bồi bàn... nhưng tất cả công việc đều chỉ làm được một buổi thì bỏ ngang vì cảm thấy không phù hợp.

Gia đình của Tài và SanJi đều không ủng hộ hai người chạy theo đam mê âm nhạc. SanJi cho biết có thời gian anh luôn bị trách mắng mỗi khi cất tiếng hát.

"Ban đầu, khi bị phản đối và trách mắng, tôi khá buồn nhưng hiện tại đã quen với những lời này rồi. Chúng tôi nghe xong cũng phải quên đi, cũng không thể cãi trả cha mẹ được", Nguyễn Trọng Tài chia sẻ. 

"Đó là điểm chung của mọi gia đình. Các bậc cha mẹ đều mong muốn con có được tấm bằng đại học", SanJi tiếp tục.

Khi nói về chuyên ngành ở trường ĐH, hai chàng trai cho biết sẽ cố gắng hoàn thành chương trình để có được bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, họ cũng nghiêm túc khẳng định sẽ theo đuổi con đường sáng tác và ca hát, không lựa công việc liên quan đến ngành kinh tế. "Chúng tôi không thể quay lại con đường đó (làm việc chuyên ngành kinh tế - PV) nữa rồi", cả hai cười và nói.

Hiện tượng Hongkong1: ‘Tôi không biết đã làm gì sai để bị ghét-6
Hai chàng trai cho biết sẽ hoàn thành chương trình học tại trường đại học, sau đó không làm công việc liên quan đến kinh tế mà quyết tâm theo đuổi âm nhạc.  

Trải qua quãng thời gian tự học và tự luyện tập, hoàn toàn không được theo học một lớp chuyên môn nào về âm nhạc, hai chàng trai gặp nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ.

"Bỏ âm nhạc tôi không phải là chính mình nữa, tôi chết mất", Nguyễn Trọng Tài bộc bạch.

"Có nhiều lần khi bị gia đình phản đối dữ dội, tôi cầm đàn ra công viên ngồi hát một mình cho bớt buồn và cô đơn. Người ta đi ngang qua đều chỉ trỏ và tự hỏi tôi bị làm sao. Tôi nghe thấy nhưng không để tâm lắm. Hát nguôi ngoai rồi tôi sẽ đi về nhà. Có âm nhạc làm bạn, chúng tôi không cảm thấy cô đơn", SanJi chia sẻ và nhận được cái gật đầu đồng tình của Nguyễn Trọng Tài.

 


 Theo Zing


Hongkong1 hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao