Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp

Vào thời điểm đó, nghệ sĩ Hoàng Lan đã lâm vào cảnh khốn cùng khi lưng bị hoại tử, nằm liệt giường, không di chuyển được.

Rạng sáng ngày 5/2 mới đây, công chúng không khỏi bàng hoàng khi nhận được tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời ở tuổi 63, sau nhiều năm chống chọi với nhiều bệnh tật.

Theo bà Lê Thị Thắm - em kết nghĩa và là người chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan những ngày cuối đời, nữ nghệ sĩ qua đời vào khuya ngày 4/2. Bà nói:

"Lúc tối trước khi ngủ, chị Hoàng Lan vẫn ăn uống như mọi khi, song thấy khó tiêu, mệt mỏi. Vài tiếng sau, chị qua đời. Âu cũng là một sự giải thoát cho chị sau nhiều năm chịu bạo bệnh".

Do nghệ Hoàng Lan không có người thân, con cái nên bà Thắm và một số người quen đang chung tay lo hậu sự.

Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp-1
Nghệ sĩ Phi Phụng

Phải gọi điện cầu cứu Phi Phụng

Những hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Hoàng Lan được nghệ sĩ Phi Phụng và nghệ sĩ Phương Dung quay lại vào tháng 11 năm 2021 (cách đây 3 tháng) trong một dịp tới thăm nhà cố nghệ sĩ.

Được biết, vào thời điểm đó, nghệ sĩ Hoàng Lan đã lâm vào cảnh khốn cùng khi lưng bị hoại tử, nằm liệt giường, không di chuyển được, thậm chí đến xoay người cũng không thể.

Nghệ sĩ Hoàng Lan cũng có người thâm gồm các anh chị em sinh sống ngay tại Sài Gòn và chồng cũ cùng con cái nhưng không liên lạc được. Bà chỉ sống nhờ tiền quyên góp từ anh chị em nghệ sĩ cùng các mạnh thường quân, khán giả khắp nơi.

Tuy nhiên, vì tiền thuốc quá tốn kém, lên tới 40 triệu một tháng, cộng thêm tiền nhà thuê nên nghệ sĩ Hoàng Lan lâm cảnh khánh kiệt, phải gọi điện cầu cứu nghệ sĩ Phi Phụng. Nghệ sĩ Phi Phụng nói:

"Hôm nọ tôi không đi quay, đang ngồi nhà thì chị Hoàng Lan gọi điện cầu cứu tôi, tiền đã cạn mà bệnh ngày càng nặng. Chị nói, số tiền mọi người cho chị để trị bệnh hồi trước nay cũng gần hết rồi.

Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp-2
Phi Phụng và cuộc gặp cuối cùng với Hoàng Lan

Hiện tại, chị Hoàng Lan đang ở một căn chung cư nhỏ với giá thuê 5 triệu một tháng, nếu không cầm cự được nữa, chị ấy sẽ phải kiếm một căn trọ nhỏ hơn với giá 2 triệu một tháng.

Bây giờ chị Hoàng Lan đang lâm vào cảnh khá khó khăn vì không còn tiền nữa. Trong khi đó, chị phải chi ra rất nhiều mỗi tháng như tiền nhà, tiền viện, tiền thuốc thang, ăn uống. Riêng tiền thuốc của chị Hoàng Lan một tháng nghe đâu mất tới 40, 50 triệu".

Mỗi tháng mất 20, 30 triệu tiền trị bệnh

Nghệ sĩ Phi Phụng vừa nói xong thì được bảo vệ chung cư đưa lên nhà nghệ sĩ Hoàng Lan. Căn hộ khá nhỏ và hơi bừa bộn, nhưng được cái thoáng mát.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn nằm liệt giường, sức khỏe ngày một yếu hơn so với thời gian trước. Tay chân bà co quắp, không duỗi được.

Bàn tay bà bị rút gân, co hết các ngón, rất khó khăn để cử động. Cô chỉ nằm một chỗ, ngồi dậy rất vất vả và phải có người ngồi kế bên.

Nghệ sĩ Phi Phụng thương cảm, liền lấy tiền ra trao cho đàn chị. Nghệ sĩ Phương Dung ngồi kế bên cũng nói:

"Hôm nay, chúng tôi mạn phép quay chị Hoàng Lan đăng clip lên để mọi người gần xa biết được hoàn cảnh của chị. Ai có lòng hảo tâm muốn giúp chị thì chuyển khoản thẳng vào tài khoản của chị, không cần qua nhóm chúng tôi nữa.

Chị Hoàng Lan đang rất khó khăn, tiền đã cạn mà bệnh tình không thuyên giảm".

Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp-3

Tại cuộc ghé thăm cuối cùng này, nghệ sĩ Hoàng Lan nghẹn ngào tâm sự hoàn cảnh khó khăn với hai đàn em:

"Bây giờ bệnh tình của tôi nặng lắm nhưng tôi không dám nằm viện nữa. Tôi sợ tốn kém và cũng sợ dịch bệnh lây lan. Bởi vậy nên tôi xin bác sĩ cho về.

Mắt tôi hư rồi, chỉ nhìn được một bên trái nhưng mờ lắm, không thấy rõ. Lưng tôi bị hoại tử nhưng nhờ bác sĩ phẫu thuật hai lần nên cũng hết.

Tôi giờ không đi lại được, phải nằm một chỗ, đóng tã để đi tiểu. Tôi vẫn ăn uống được nhưng không nhiều, chẳng thèm ăn gì hết. Tôi đau đầu gối, chân tay co rút hết, cử động khó khăn.

Chân tôi vẫn còn cảm giác nhưng không xê dịch được, mà lâu ngày không cử động thì teo luôn. Hàng ngày, em tôi phải lấy dầu bóp cho tôi.

Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp-4

Tay bên trái tôi đau nhức lắm, nhưng tôi vẫn cười được. Bị bệnh này là cứ điều trị lâu dài như thế thôi, chẳng khỏi được.

Tôi ở căn chung cư này cũng mát mẻ nhưng giá thuê cao quá, không chịu được. Sắp tới tôi định dọn sang căn phòng trọ giá 2 triệu một tháng thôi để giảm chi phí đi, còn có tiền trang trải thuốc men.

Số tiền Trịnh Kim Chi cho tôi hồi trước cũng chỉ còn đợt này nữa là hết. Thuốc tôi dùng khá đắt nhưng chỉ có nó hợp nên phải dùng suốt đời. Tôi cảm ơn Phi Phụng và Phương Dung nhiều lắm".

Người em kết nghĩa chăm sóc cho nghệ sĩ Hoàng Lan là bà Thắm cũng chia sẻ:

"Chị Hoàng Lan điều trị tốn kém lắm, có tháng lên đến 30 triệu tiền trị bệnh, còn trung bình cứ phải 20 triệu một tháng. Đấy là riêng tiền thuốc men thôi, cộng cả tiền ăn uống, thuê nhà, tã bỉm vào thì một tháng cũng phải gần 40 triệu.

Riêng tiền bỉm tã của chị Hoàng Lan một ngày cũng phải mất cả trăm ngàn rồi. Chị phải uống đến 6, 7 loại thuốc, một ngày uống ba lầnChị ấy có bảo hiểm nhưng toàn phải mua thuốc ngoài uống mới hiệu quả. Chưa kể, những lúc vết thương bị loét, phải mua băng bông chuyên dụng băng vào cho chị ấy".

Hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan: Liệt giường, co quắp-5
Người em kết nghĩa duy nhất chăm sóc cho nghệ sĩ Hoàng Lan

Nghệ sĩ Phương Dung nghe xong xót xa nói: "Đúng là bị bệnh như chị Hoàng Lan khổ lắm, tiền bao nhiêu cũng chỉ như muối bỏ biển.

Nói kêu gọi thì chúng tôi không dám nữa, nhưng chúng tôi muốn quay clip chị Hoàng Lan đăng lên để ai đồng cảm, thương cảm thì chuyển thẳng vào số tài khoản của chị.

Còn chúng tôi tự bỏ tiền túi ra đến thăm chị, có được bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu thôi. Điều chúng tôi lo lắng là sợ chị Hoàng Lan chuyển qua phòng trọ 2 triệu ở thì không chịu nổi. Bên đó nóng hơn bên này nhiều".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-cuoi-cung-nghe-si-hoang-lan-nam-liet-giuong-chan-tay-co-quap-162220602070001548.htm

Hoàng Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao