Hình ảnh gây sốc về tình trạng buôn bán bất hợp pháp và giết hại chó dã man

Một video mới được công bố đã tiết lộ những thước phim kinh hoàng về cảnh giam cầm và giết hại chó một cách vô nhân đạo, đang diễn ra bên trong những khu buôn bán thịt chó tại Kohima, Ấn Độ.

Các cảnh quay được thực hiện bởi Tổ Chức Nhân Đạo Xã Hội Quốc Tế tại Ấn Độ (HSI/India) trong các chợ địa phương, ở hai thành phố Kohima và Dimapur. Nó cho thấy hình ảnh những con chó bị trói và nhét vào trong bao tải, chỉ có đầu thò ra. Miệng của chúng bị dính lại, hoặc bị buộc chặt bằng dây thừng để giữ yên lặng trong quá trình vận chuyển chó bất hợp pháp từ các quốc gia láng giềng vào bang Nagaland.

Trong suốt thời gian vận chuyển và bày bán tại các chợ, chúng luôn bị trói chặt, bị bỏ đói, thậm chí không bao giờ được uống dù chỉ một chút nước. Chứng kiến những tiếng kêu rên bi thảm của đồng loại, những cái xác đầy máu bị quăng quật, đánh đập và vứt la liệt trên các nền đất bẩn. Rồi cuối cùng, chúng cũng sẽ bị đánh đập dã man bằng gậy cho đến chết.

Ông N. G Jayasimha - giám đốc điều hành của HSI/India, cũng là người đã có mặt ở khu buôn bán chó bất hợp pháp, cho biết: "Đó là một trải nghiệm đau lòng khi đi đến Nagaland và tận mắt chứng kiến những con chó tội nghiệp phải chịu một cái chết khủng khiếp và đau đớn."

Những chú chó đáng thương bị trói chặt, buộc mõm bằng dây thừng và không hề được ăn uống cho đến khi bị giết chết.


"Vì tính chất của công việc, tôi thường xuyên thấy được những thảm cảnh đớn đau của các loài động vật. Nhưng việc buôn bán và giết hại chó tàn bạo ở Nagaland là một trong những hành vi vô nhân đạo, tồi tệ nhất với động vật mà tôi từng chứng kiến. Lần quay phim ở khu chợ Kohima đó giống như là một cơn ác mộng. Nó vẫn còn ám ảnh tôi cho đến tận bây giờ."
"Rõ ràng trong số đó có rất nhiều những con chó là vật nuôi đã bị bắt trộm, vì chúng vẫn còn đeo vòng cổ. Nhưng cho dù chúng là vật nuôi hay chỉ là những chú chó lang thang, thì không ai trong số chúng đáng phải chịu đựng sự thảm thương như vậy."

Những ánh mắt tuyệt vọng khi chứng kiến cảnh đồng loại bị giết một cách tàn bạo,
và bất lực chờ đợi cho mình một kết cục tương tự.

 
Việc tiêu thụ thịt chó vốn là một hành vi phạm pháp ở Ấn Độ. Trong đó bao gồm cả việc vận chuyển, tiêu thụ và đối xử tàn bạo với chúng, đều vi phạm các quy định trong Luật về động vật, được ban hành từ năm 1960.

Tuy nhiên, những quy định của Chính phủ lại đang bị phớt lờ một cách công khai bởi các thương lái và kể cả các nhà chức trách địa phương ở bang Nagaland. Mỗi năm có đến hơn 30.000 con chó bị bán và giết hại bởi những kẻ buôn lậu ở Nagaland.

Tiêu thụ thịt chó là một việc làm phạm pháp tại Ấn Độ.

Hiện nay, một số tổ chức xã hội ở Ấn Độ đã phát động một chiến dịch nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết hại chó bất hợp pháp.
Tổ chức HSI/India đã viết thư cho ngài Thủ hiến bang Nagaland để yêu cầu Chính phủ thực hiện các lệnh cấm hiện hành về việc buôn bán, tiêu thụ thịt chó và đóng cửa các khu chợ có liên quan.

Tại châu Á, mỗi năm có tới hàng chục triệu chú chó bị giết hại
 để làm thức ăn cho con người.

Tổ chức này cũng đưa ra một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi chính quyền thực thi các lệnh cấm về buôn bán và sử dụng thịt chó ngay lập tức.

Trên khắp châu Á, hàng năm ước tính vẫn có khoảng 30 triệu con chó bị giết hại để làm thức ăn cho con người, phổ biến nhất là ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Lào, và Campuchia.



Chó là một loài vật thông minh và giàu tình cảm, là bạn thân của rất nhiều người.
Nhưng ở nơi đây, chúng bị xẻ thịt và bày bán như một loại thức ăn

Những cái xác bị vứt la liệt trên nền đất bẩn.

Mặc dù đây là một hành động phạm pháp,
nhưng khu chợ này vẫn bày bán chó một cách công khai.

Biển quảng cáo tại một quán ăn ở Ấn Độ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất