Hoàng tử cuối cùng của Italy bán mì trên phố

Hoàng tử Emanuele khẳng định việc kinh doanh mì spaghetti trên xe tải đang phát triển tốt và anh thực sự tìm được niềm vui.


hoang-tu-cuoi-cung-cua-italy-ban-mi-tren-pho
Hoàng tử Emanuele trên chiếc xe tải bán mì Ý của mình. Ảnh: Facebook

Emanuele Filiberto, 44 tuổi, là người thừa kế duy nhất của vị vua cuối cùng trong lịch sử Italy, Unberto II, người đã thoái vị khi Italy trở thành nước cộng hòa sau Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Theo Telegraph, vị hoàng tử cuối cùng này mới đây quyết định kinh doanh khi nhận thấy ngày càng nhiều những chiếc xe tải bánh đồ ăn xuất hiện trên các con đường ở bang California, Mỹ.

"Tôi đến Los Angles cách đây 6 tháng để tham dự một sự kiện và nhận thấy có nhiều chiếc xe tải bán đồ ăn châu Á và Mexico ở khắp nơi", Hoàng tử Emanuele nói với tạp chí Chi của Italy. "Lúc đó tôi tự hỏi 'sao mình không thử nhỉ?', Chỉ cần một chiếc xe tải tôi có thể bán món mì tươi ngon của nước Italy đang được cả thế giới yêu thích".

Emanuele, người có biệt danh "Hoàng tử Venice", giải thích cho quyết định kinh doanh mì di động: "Người ta nói rằng đã là hoàng tử thì chẳng phải làm gi cả. Điều đó không đúng. Trong cuộc sống, tôi luôn nỗ lực làm việc với tất cả đam mê và niềm yêu thích".

Hoàng tử từng trải nghiệm nhiều công việc khác nhau. Ảnh: Facebook

Hoàng tử Emanuele lớn lên ở Thụy Sĩ và chỉ chuyển về Italy vào năm 2002 sau khi có sự thay đổi về hiến pháp, cho phép các thành viên của gia đình hoàng gia lưu vong được trở về nước sinh sống.

Trước khi đến Los Angeles, hoàng tử thường xuất hiện trên thảm đỏ trong vai trò ngôi sao truyền hình thực tế. Anh từng tham gia chương trình "Dancing with the Stars" của Italy và một số show truyền hình khác.

Năm 2012, hoàng tử điển trai cũng tham gia trong show thực tế của chính mình có tên "II Principiante" hay "The Novice", trong đó mỗi ngày anh thử học nhiều nghề khác nhau, bao gồm lát gạch hay làm bánh pizza.

"Tôi muốn thử thách bản thân với công việc mà người dân Italy vẫn thường làm. Vì thế, tôi đã yêu cầu mọi người cho tôi biết công việc của họ để tôi đến và làm cùng", Emanuele nói. Thậm chí vị hoàng tử còn  xuất hiện trong các quảng cáo về thuốc lá điện tử, giúp người sử dụng "có đời sống tình dục viên mãn hơn".

Cửa hàng đồ ăn di động tươi ngon của hoàng tử Italy. Ảnh: facebook

Hoàng tử Emanuele, đã kết hôn và có hai con, cho biết công việc kinh doanh mới đang rất tốt và anh yêu thích nó. Hoàng tử thuê đầu bếp Mirko Paderno và bán các món đặc trưng của Italy với giá chỉ 15 USD.

"Người Mỹ thích ăn nhanh gọn và hay dùng bữa trưa trong công viên hay trên ghế băng ngoài phố. Và tôi đang mang đến cho họ một sản phẩm chất lượng. Thương hiệu đồ ăn di động của "Hoàng tử Venice" đã trở thành một hiện tượng ở Los Angeles", hoàng tử khẳng định.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất