Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge 'gây bão'

Dính nghi vấn đạo nhạc Ava Max mà vẫn nổi ''như cồn'', có lẽ Kpop chưa từng đón nhận trường hợp nào như vậy!

Mặc dù đã ra mắt được gần 1 năm nhưng chỉ vài tháng trở lại đây, cái tên Weeekly mới nhận được đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ Kpop trong và ngoài nước. Có lẽ sẽ chẳng ai ngờ được một ca khúc với lùm xùm đạo nhái lại có khả năng thu hút khán giả mạnh mẽ đến vậy. Và nếu bạn vẫn chưa biết đến challenge đang gây bão này của Weeekly - đàn em ''mới toanh'' của Apink thì hãy ''phổ cập'' cho mình ngay đi nhé!

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-1
Weeekly

Màn trở lại có phần ''vô vọng'' sau 2 album không mấy khả quan

Chính thức ra mắt vào ngày 30/06/2020, trải qua gần 1 năm hoạt động, Weeekly đã có những thành tích đáng kể. Tuy nhận về hàng loạt các giải thưởng tân binh cuối năm như MAMA hay MMA nhưng độ nổi tiếng của Weeekly tại thời điểm đó vẫn còn giới hạn. Có ý kiến còn cho rằng, việc các cô nàng nhận về hàng loạt giải tân binh cuối năm một cách dễ dàng như vậy là nhờ các đối thủ khác quá ''nhẹ ký''. Sở dĩ lập luận trên là có cơ sở bởi sau 2 album, Weeekly vẫn chưa chính thức dành chiến thắng trên bất kì chương trình âm nhạc nào.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-2

Sở hữu một ''gà chiến'' với khả năng công phá bảng xếp hạng ''cực mạnh'' là Apink, chắc chắn không dễ dàng gì để PlayM Entertainment ''bỏ rơi'' đứa con tiếp theo của mình là Weeekly. Chiều ngày 17/03/2021, Weeekly đã chính thức tái ngộ với người hâm mộ qua album phòng thu thứ 3 cùng ca khúc chủ đề với tên gọi là After School. Tưởng rằng ca khúc sẽ tiếp tục là một ''cú trượt dài'' của Weeekly nhưng những gì mà After School cùng album thứ 3 đạt được khiến fandom và các thành viên trong nhóm không tin nổi.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-3
Sau hơn 1 năm hoạt động, Weeekly vẫn là một cái tên khá ''mờ nhạt''

Lùm xùm đạo nhạc với Ava Max

Ngay sau khi ra mắt được ít ngày, After School đã lập tức trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng khi phần điệp khúc của bài hát được cho là rất giống với giai điệu của ca khúc So Am I - bản hit một thời của Ava Max. Tranh cãi trở nên đỉnh điểm khi hàng loạt các video cắt ghép, so sánh được đăng lên, còn người trong cuộc lại không hề có động thái lên tiếng về vấn đề này.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-4
Hàng loạt kết quả so sánh được hiển thị khi tìm kiếm những từ khóa có liên quan

Mặc dù cộng đồng mạng lan truyền tin đồn về việc PlayM Entertainment đã mua lại sample của ca khúc So Am I nhằm mục đích ''chế biến'' lại ca khúc và giao cho Weeekly nhưng không làm dập tắt được lùm xùm. Khác với những lần ''xào nấu'' trước của Kpop, tiêu biểu có thể kể đến Dancing Queen (SNSD) cùng Mercy, Weeekly lại không hề có sự 'rào trước' với người hâm mộ về sự trùng hợp này nên phản ứng quá khích của fan Kpop âu cũng là dễ hiểu.

Thành tích không ngờ đến của After School, trở thành ''cơn bão'' dance challenge trong phút chốc

Lùm xùm với So Am I đã ''vô tình'' là bàn đạp khiến ca khúc nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng thay vì các ý kiến tiêu cực, đa số cộng đồng người yêu nhạc trên toàn thế giới lại tỏ ra vô cùng thích thú trước After School. Bằng chứng là sau gần 2 tháng phát hành, MV đã cán mốc 44 triệu lượt xem cùng hơn 1 triệu lượt yêu thích trên YouTube. Bên cạnh đó, lượt xem của After School có dấu hiệu khởi sắc khi tăng trung bình gần một triệu lượt xem mỗi ngày.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-5
Càng về sau, lượng người xem MV của nhóm càng khởi sắc

Không dừng lại ở đó, các sân khấu trình diễn của After School cũng nhận về lượng người xem ổn định. Lượt nghe nhạc số tại các nền tảng mà nhóm đăng tải cũng tăng không ngừng và trở thành một trong những tân binh có lượng người nghe hàng tháng cao hàng đầu Kpop. Shazam - một trong những ứng dụng phát hiện nhạc nổi tiếng đã ghi nhận hơn 100 nghìn lượt tìm kiếm, vượt chỉ tiêu của Daileee (fandom của Weeekly) đặt ra đến... 100 lần.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-6
Lượt tìm kiếm ca khúc của Weeekly tăng lên chóng mặt

Bên cạnh đó, không thể không kể đến nền tảng đã giúp Weeekly cùng After School có được thành công ngày hôm nay chính là TikTok. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, hàng loạt video ''bóc trần'' sự giống nhau của After SchoolSo Am I đã được chia sẻ lên TikTok kèm theo sự ủng hộ từ đông đảo người nghe nhạc. Nhưng dần dần, các video so sánh đã được thay thế bằng hàng loạt bản dance cover. Không khó để tìm kiếm các video dance cover của After School với lượt yêu thích từ hàng chục đến hàng trăm nghìn.

Bất chấp nghi án đạo nhạc Ava Max, hit mới của đàn em Apink trở thành hiện tượng nhờ dance challenge gây bão-7
Tuy đã chính thức kết thúc đợt quảng bá After School nhưng hiệu ứng mà Weeekly đem lại vẫn vô cùng rộng lớn

Với những nỗ lực không ngừng hiện tại của Weeekly, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ những sản phẩm âm nhạc đầy hứa hẹn của các cô nàng trong tương lai. Tuy lùm xùm của After School vẫn chưa ngã ngũ nhưng hiệu ứng của ca khúc đem lại đã hoàn toàn có thể lấn át những thị phi và đem lại cái nhìn thiện cảm hơn cho 7 cô gái nhà PlayM.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-chap-nghi-an-dao-nhac-ava-max-hit-moi-cua-dan-em-apink-tro-thanh-hien-tuong-nho-dance-challenge-gay-bao-162210505093313729.htm

Apink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao