Hit 'Thích thì đến' của Lê Bảo Bình: Quá sến hay nhạc gì nghe ghê vậy!

"Thích thì đến" của Lê Bảo Bình thành công về lượt xem, nghe dù vẫn bị giới chuyên môn thờ ơ, thậm chí không buồn bình luận.

Thích thì đến là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Lê Bảo Bình sau Bước qua đời nhauLá xa lìa cành. Tương tự như những sản phẩm trước, bài hát tiếp tục “làm mưa làm gió” về lượt xem/nghe.

Phiên bản MV được đăng tải trên mạng cũng thành công về lượt xem không kém. Sau 2 tuần đăng tải, Thích thì đến có tới 36 triệu lượt xem và vẫn đứng ở vị trí top 1 thịnh hành, liên tiếp trong 15 ngày.

Những thành tích về lượt xem/nghe ca khúc của Lê Bảo Bình thực sự trở thành vấn đề đáng lưu tâm của đời sống âm nhạc dù nam ca sĩ vốn không được đánh giá cao, thậm chí bị giới chuyên môn thờ ơ.

Hit Thích thì đến của Lê Bảo Bình: Quá sến hay nhạc gì nghe ghê vậy!-1
So với thị trường âm nhạc, Thích thì đến không phải một MV ấn tượng về hình ảnh.

Hợp thị hiếu số đông

Thích thì đến là một sáng tác của DC Tâm. Không phải là một gương mặt nhạc sĩ đáng chú ý của thị trường âm nhạc nhưng DC Tâm cũng đã bỏ túi một vài ca khúc có lượt nghe cao như Lỗi do em (65 triệu lượt nghe), Nỗi đau từ một người đến sau (25 triệu lượt nghe) hay Chỉ là anh đang mơ (13 triệu lượt nghe).

Ca khúc lần này không nằm ngoài phong cách của DC Tâm với kiểu pop-ballad cũ và đậm đặc tính trữ tình. Thậm chí có ý kiến cho rằng đó là sự kết hợp của bolero đời mới với một chút pop trên nền của ballad truyền thống qua những vòng hòa thanh cũ kỹ.

Ưu điểm của Thích thì đến là buồn và rất dễ nghe. Ca khúc xoay quanh một chủ đề rất quen thuộc là sự đổ vỡ của tình yêu. Chàng trai không thôi dằn vặt, không thôi đau đớn về mối tình đã qua.

Chàng trai than cô gái không coi trọng mình khi “thích thì đến, không thích thì đi”. Và đã đi rồi sao không nhìn về bên ấy mà thỉnh thoảng… vẫn nhìn về bên này.

Giai điệu của Thích thì đến đều đều và da diết từ đầu đến cuối trong một cấu trúc bài đơn giản. Do đó, không cần phải một chất giọng xuất chúng để thể hiện, Thích thì đến tỏ ra phù hợp với nhiều loại giọng, từ nam đến nữ.

Thậm chí, trên mạng nhiều người còn bình luận sau khi hết dịch mà đi hát karaoke chắc chắn sẽ chọn bài này vì… dễ hát. Ca khúc cũng có nhiều clip cover trên mạng và đều có lượt xem cao.

Hit Thích thì đến của Lê Bảo Bình: Quá sến hay nhạc gì nghe ghê vậy!-2
So với thị trường âm nhạc, "Thích thì đến" không phải một MV ấn tượng về hình ảnh.

Lê Bảo Bình luyến láy lạ

Tương tự như những ca khúc trước, ngoài việc luôn theo đuổi những ca khúc có màu trữ tình và ca từ buồn, Lê Bảo Bình giữ một cách hát rất lạ, không theo bất cứ một nguyên tắc nào.

Giọng của Lê Bảo Bình thực ra không tệ, anh cho thấy bản thân sở hữu một cột hơn tốt. Ngoài ra, so với những giọng nam khác trên thị trường, Lê Bảo Bình cũng có một màu giọng riêng, không trộn lẫn.

Nhưng Lê Bảo Bình có một cách luyến láy rất lạ. Ngoài ra cách phát âm “a” và “i” hay cách phát âm "qu" cũng mang đậm âm sắc địa phương. Nhiều nguyên âm nghe rất chói, thể hiện rõ một giọng hát chưa từng qua học hành âm nhạc.

Trên mạng, thậm chí có người nhận xét nghe giọng của Lê Bảo Bình giống như một chàng trai 14-15 tuổi vừa vỡ giọng, nghĩa là không giống trầm, cũng chẳng giống cao. Dân chuyên nghiệp thậm chí có thể không thể nghe được.

Trong phần bình luận dưới sản phẩm của nam ca sĩ, một số ý kiến cũng cho rằng Lê Bảo Bình hát quá sến. Nhưng không hẳn là kiểu sến của nhạc trữ tình mà là kiểu sến "tự phát" của một giọng hát gần như bị vỡ toàn bộ nguyên âm khi xử lý.

Do đó, nhiều câu, nam ca sĩ hát rất nặng nề.

Về hình ảnh, so với các sản phẩm trước, Thích thì đến khá được đầu tư về MV. MV được quay ở Đà Lạt và kể về một chuyện tình tay bốn. Sản phẩm được xem là bước chuyển của Lê Bảo Bình về hình ảnh.

Nhưng so với mặt bằng chung trên thị trường, chất lượng hình ảnh ở mức trung bình, không có nhiều sáng tạo về câu chuyện. Cảnh quay góc máy, chi tiết, màu sắc đều khá đơn điệu.

Hit Thích thì đến của Lê Bảo Bình: Quá sến hay nhạc gì nghe ghê vậy!-3
Chất lượng âm nhạc của các ca khúc do Lê Bảo Bình thể hiện có lượt xem/nghe cao nhưng không được giới trong nghề đánh giá tốt.

Sự thờ ơ của giới chuyên môn

Những thành tích về lượt xem/nghe của Thích thì đến không phải ca khúc nào cũng có thể đạt được. Bản thân Lê Bảo Bình với kênh riêng hơn 2 triệu người đăng ký cũng không phải ca sĩ nào cũng đạt được.

Nhưng giới chuyên môn không đánh giá cao Lê Bảo Bình. Một nhạc sĩ có tiếng, đề nghị bình luận về Lê Bảo Bình và trường hợp của Thích thì đến, vị nhạc sĩ cho biết có nghe qua Thích thì đến vì thấy "nhiều nơi bật" nhưng từ chối bình luận chi tiết.

“Chắc hợp thị hiếu số đông chứ trường hợp này rất khó nói. Ca khúc rất cũ không có gì đặc sắc, còn giọng hát thì không biết sau này bạn ấy có thay đổi không, chứ cá nhân tôi khi nghe thấy rất ghê”, vị nhạc sĩ bày tỏ.

Thực tế, dù từng có nhiều ca khúc có lượt xem/nghe cao, thậm chí nổi bật hơn hẳn các ca sĩ khác, các giải thưởng âm nhạc cũng chưa từng gọi tên Lê Bảo Bình.

Nhưng rõ ràng những thành tích đáng kể của Thích thì đến cũng cho thấy Lê Bảo Bình đang là trường hợp nắm bắt rõ thị hiếu của thị trường. Anh có thể vẫn có những sản phẩm thành công về lượt xem, nghe dù vẫn bị giới chuyên môn thờ ơ, thậm chí không buồn bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hit-thich-thi-den-cua-le-bao-binh-qua-sen-hay-nhac-gi-nghe-ghe-vay-post1079035.html?fbclid=IwAR33Ib7cbxLoRMYxyHS_SMDTlVZ5PRuDspWBHGFgoYLYskBLr0pzhU1Ygts

lê bảo bình nhạc Việt

Tin tức mới nhất