HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á

Chiến lược gia người Nhật khẳng định thành tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á sẽ là câu trả lời cho năng lực của ông.

hlv-miura-dat-muc-tieu-vao-tu-ket-giai-u23-chau-a
HLV Miura hài lòng sau trận hòa 1-1 với Bình Dương. Ảnh: Tính Anh.


Lần đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Bình Dương, HLV Miura trả lời truyền thông. Ban đầu, ông cho biết chỉ trả lời truyền thông một lần duy nhất vào ngày 30/12 – ngày chốt danh sách 23 cầu thủ đi Qatar. Tuy nhiên sau trận hòa CLB Bình Dương 1-1, trước sức ép đề nghị được phỏng vấn, HLV người Nhật chấp nhận trả lời nhưng yêu cầu “trả lời hôm nay thì ngày 30/12 không trả lời nữa”.

- Đến nay, công tác chuẩn bị chuyên môn cho tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị vòng chung kết U23 châu Á đạt được bao nhiêu phần trăm, thưa ông?

- Công việc vẫn đang tiếp tục cho đến ngày chốt lại danh sách. Nhìn chung mọi việc đang diễn ra đúng tiến độ. Một tuần tập ở Bình Dương diễn ra đúng tiến độ.

- Trường hợp các cầu thủ chấn thương thì sao?

- Đội hiện nay còn 5 cầu thủ bị chấn thương và đang tập phục hồi tích cực để kịp cùng đội tham dự vòng chung kết.

- Hôm nay ông có hài lòng với trận hòa với CLB Bình Dương?


- Bình Dương là đội bóng mạnh, vô địch V-League nên trận hòa là không tệ. Tôi chỉ tiếc khi cầu thủ không thể giữ chiến thắng đến phút cuối. Tuy nhiên, đấy là một bài học cho các cầu thủ trẻ. Nhìn chung, tôi hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay. Họ thi đấu nhiệt tình và hiểu những gì tôi muốn truyền đạt.

- Trên khán đài hôm nay xuất hiện một số băng -rôn, trong đó có thông điệp đề nghị ông “hãy chọn lối đá phối hợp nhỏ và kỹ thuật”. Ông nghĩ sao về đề nghị này?


- 16 đội tại vòng chung kết U23 sắp tới đều rất mạnh cả về sức mạnh lẫn kỹ thuật. Nếu chúng ta chỉ chơi kỹ thuật hay phối hợp nhỏ không là không đủ mà còn cần có nhiều cách chơi khác, tùy trường hợp sử dụng để có thể đấu lại các đối thủ mạnh thể lực, giỏi cả kỹ thuật. Thiên về một hướng là không đủ.

- Thời gian gần đây,khá nhiều CĐV không đặt niềm tin vào ông. Ông nghĩ thế nào?

- Tôi rất tự hào vì đã cùng các học trò giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng để có thể giành quyền vào ít nhất tứ kết. Tôi sẽ làm việc hết khả năng, các cầu thủ thi đấu với tất cả sức lực. Thành tích tại giải sẽ là câu trả lời của tôi.

- Ông đã nắm được thông tin các đội hay chưa mà tự tin đặt mục tiêu vào tứ kết?


- Hiện nay tôi đã có thông tin về các đối thủ cùng bảng D là Jordan, UAE và Austria. Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu về các đối thủ này. Cũng mong giới truyền thông có thể cung cấp nhiều thông tin về các đối thủ cho tôi để tôi có cái nhìn rõ hơn về các đối thủ.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao