Hồ Hạnh Nhi chia sẻ về sự bế tắc ở TVB

Nhớ lại khoảng thời gian làm việc ở TVB, nữ diễn viên ví von: “Nơi đó giống như một cái sở thú”.

Trong suốt quãng thời gian 16 năm làm việc tại TVB, Hồ Hạnh Nhi không ngừng nỗ lực để xây dựng sự nghiệp với tư cách diễn viên cũng như trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ.

Hồ Hạnh Nhi chia sẻ về sự bế tắc ở TVB-1
Hồ Hạnh Nhi trong phim mới.

Mới đây, khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Everybody Stand By 2, Hồ Hạnh Nhi đã thẳng thắn chia sẻ về những năm tháng gắn bó với TVB. Nữ diễn viên hồi tưởng những khó khăn trên bước đường sự nghiệp sau khi đoạt ngôi Á hậu của Miss Hong Kong 1999.

Áp lực dưới trướng TVB

“Công ty giao cho bạn vai gì, bạn sẽ phải diễn vai đó. Bạn giống như một con vật trong vườn thú. Không được quyền đưa ra lựa chọn. Cho tới khi tôi rời TVB, mọi chuyện vẫn không thay đổi”, Hồ Hạnh Nhi chia sẻ.

Trải nghiệm của nữ diễn viên không phải cá biệt. Không ít nghệ sĩ khác dưới trướng TVB cũng thừa nhận họ không có quyền lựa chọn vai diễn theo ý muốn.

Những năm đầu sự nghiệp, Hồ Hạnh Nhi thường xuyên được chọn vào những vai “em gái nhỏ” vì diện mạo trẻ trung và tính cách tươi sáng, hướng ngoại. Tuy nhiên, nữ diễn viên nhanh chóng nhận ra cô đang không ngừng lặp lại chính mình trên màn ảnh và cảm thấy bế tắc.

“Ban đầu, tôi vào vai những nhân vật lạc quan, hạnh phúc hoặc chỉ đơn thần là người tốt. Dần dà, việc diễn xuất trở thành sự tra tấn bởi tôi cứ phải lặp đi lặp lại một kiểu nhân vật quá hoàn hảo trên màn ảnh. Những nhân vật này có quá nhiều thiếu sót và không chân thực”, Hồ Hạnh Nhi chia sẻ.

Năm 2002, nữ diễn viên cuối cùng đã có vai diễn đột phá trong Bước ngoặt cuộc đời. Bộ phim giúp cô chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên tiến bộ nhất tại Giải thưởng thường niên TVB.

Hồ Hạnh Nhi chia sẻ về sự bế tắc ở TVB-2
Hồ Hạnh Nhi trong "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn".

Trong phim, Hồ Hạnh Nhi vào vai một nhân vật bị thiểu năng trí tuệ nhưng tính cách ngọt ngào đáng yêu. Màn hóa thân của cô nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. “Tôi nghĩ vai diễn ấy mang về cho mình sự ghi nhận đầu tiên từ khán giả. Đó cũng là vai diễn đầu tiên mà tôi ưng ý”, cô chia sẻ.

Trong khi Hồ Hạnh Nhi chưa hết vui mừng vì năng lực được khán giả ghi nhận, cô đã bị một đạo diễn tạt gáo nước lạnh vào mặt khi tuyên bố nữ diễn viên không có tương lai trong ngành công ngiệp giải trí.

“Người ấy nói với tôi hãy ngừng mơ mộng đi, rằng tôi sẽ không bao giờ có cơ hội được lên hàng kép chính. Tại thời điểm đó, tôi đã tuyệt vọng nghĩ rằng trọn đời mãn kiếp tôi chỉ có thể vào vai em gái người ta”, Hồ Hạnh Nhi nhớ lại.

Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, nữ diễn viên coi những lời của vị đạo diễn như đông lực để vươn lên và không ngừng trau dồi kỹ năng diễn xuất. Nỗ lực của Hồ Hạnh Nhi không phải vô ích.

Năm 2011, cô trở thành Thị hậu TVB nhờ vai diễn trong Vạn phụng chi vương đồng thời giành giải Nữ diễn viên được yêu thích trong Tòa án lương tâm. Từ đó tới nay, Hồ Hạnh Nhi đã trở thành gương mặt nữ diễn viên được yêu thích toàn châu Á.

TVB khiến cô trở nên kiên cường

Bất chấp các thử thách khó khăn và không có quyền tự do chọn lựa vai diễn, Hồ Hạnh Nhi vẫn cảm thấy những ngày tháng làm việc tại TVB đã giúp cô xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Nữ diễn viên nói: “Mọi người đều phải trải qua những khó khăn giống nhau, ngay cả khi đó là diễn viên chính đi chăng nữa. Tôi nghĩ trải nghiệm ấy đã mang lại cho mình những bài học tích cực. Giờ nhớ lại, tôi nghĩ quãng thời gian ấy giống như mình vào Thiếu Lâm Tự.

Hồ Hạnh Nhi chia sẻ về sự bế tắc ở TVB-3
Gia đình nhỏ của Hồ Hạnh Nhi.

Sau khi được đào tạo, bạn sẽ ra đời và không còn gì phải sợ hãi nữa. Tuy nhiên, tôi nghĩ người ta chỉ sống có một lần và nên thử làm những điều mới. Tôi may mắn vì bản thân đủ dũng cảm. Sau khi rời TVB, tôi đã có một khoảng thời gian để tự khám phá chính mình”.

Kể từ khi rời TVB, danh tiếng của Hồ Hạnh Nhi tại thị trường Trung Quốc Đại lục tăng lên sau khi người đẹp góp mặt trong phim truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn và nhiều chương trình truyền hình thực tế khác.

Hiện tại, nữ diễn viên đang góp mặt trong bộ phim truyền hình Thục nữ cường nhân chiếu trên ViuTV. Trong phim, cô vào vai một nhà trị liệu tình dục. Đây được coi là vai diễn thể hiện sự trưởng thành và gai góc nhất của nữ diễn viên tới hiện tại.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả, đời tư của Hồ Hạnh Nhi cũng viên mãn bên chồng và hai con trai. Hồi tháng 6, gia đình nhỏ vừa kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi của cậu con trai út.


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ho-hanh-nhi-chia-se-ve-su-be-tac-o-tvb-post1135042.html

Hồ Hạnh Nhi tvb

Tin tức mới nhất