Hoa mắt với các loại bí ngô ở Đà Lạt mùa Halloween

Các trang trại Đà Lạt cung cấp cho thị trường đủ loại bí ngô với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, còn những nghệ nhân thì biến bí ngô thành những chiếc đèn lồng kỳ quái, ấn tượng.

Ngày 29/10, chủ một trang trại ở TP Đà Lạt cho biết đã thu hoạch hàng chục tấn bí ngô khổng lồ, bán cho khách hàng trang trí để đón Halloween sắp tới.

2sao.vn | Photobook

Giống bí ở trang trại ông được nhập từ New Zealand và Hà Lan, sau 6 tháng canh tác sẽ cho thu hoạch. Mỗi quả bí nặng từ 50-80kg có giá từ 4-8 triệu đồng. Trong ảnh: Quả bí ngô vỏ màu trắng đẹp mắt.

2sao.vn | Photobook

Đặc biệt, nông trang của ông ở thôn Măng Lin (phường 7) có quả bí ngô nặng tới 130kg, phá kỷ lục do chính doanh nghiệp này thiết lập vào năm 2019.

2sao.vn | Photobook

Ông kể, năm 2017, gia đình ông lần đầu thử nghiệm trồng giống bí khổng lồ, quả lớn nhất nặng 50kg. Năm 2019, trang trại của ông có 3ha diện tích trồng bí ngô, trọng lượng trung bình mỗi quả lên đến 50kg. Đặc biệt, có 1 quả nặng tới 126,6kg, cao 1,2m, chu vi vòng tròn lớn nhất là 2,3m, được Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập "Quả bí ngô nặng nhất Việt Nam". Trong ảnh: Quả bí ngô được xác lập kỷ lục "Quả bí ngô nặng nhất Việt Nam".

2sao.vn | Photobook

Tại TP Đà Lạt còn có một số trang trại khác trên đường hồ Xuân Hương (phường 9) hoặc khu Đa Thiện (phường 8)… trồng bí ngô khổng lồ, mở cửa cho du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

2sao.vn | Photobook

Đối lập với loại bí ngô khổng lồ là loại bí tí hon (bí giọt nước, bí hạt đậu, bí mini Nhật…) với nhiều màu sắc, hình thù độc đáo rất đẹp mắt nên thu hút nhiều người mua, giá từ 60.000-120.000 đồng/quả.

2sao.vn | Photobook

Bí ngô được bày bán tại một số khu chợ hoặc ngay tại vườn để khách hàng lựa chọn trang trí ở nhà riêng, khách sạn, các khu du lịch hoặc dùng để nấu súp bí đỏ. Loại súp này cùng với kẹo táo, bánh linh hồn là những món ăn truyền thống của Halloween.

2sao.vn | Photobook

Hiện nhiều tư gia, quán cà phê, nhà hàng được trang trí bằng lồng đèn, giỏ hoa bí ngô theo phong cách Halloween. Bí ngô được khoét theo hình mặt người, phù thủy, mèo đen, đặc biệt là mặt quỷ, đã trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của đêm hội.

2sao.vn | Photobook

Các tín đồ của Halloween thường hóa trang thành ma quỷ, các nhân vật siêu nhiên hay phù thủy trong phim.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-mat-voi-cac-loai-bi-ngo-o-da-lat-mua-halloween-post1388812.tpo

Halloween