Hòa thượng Thích Thiện Chiếu được phục hồi chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau sự cố thất lạc tro cốt

Hòa thượng Thích Trí Quảng cho rằng sự việc thất lạc tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 là bài học quý giá cho Tăng Ni trong việc tu học đạo.

Thông tin này được Thành hội Phật giáo TP.HCM cho biết trong ngày 1/11.

Cụ thể trong ngày 31/10, Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng đã thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tuyên bố phục hồi chức vụ Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hoà thượng Thích Thiện Chiếu.

Hoà thượng Thích Trí Quảng chia sẻ, với trách nhiệm và với tuổi tác ngày càng cao, trong lúc sửa chữa chùa, Hoà thượng Thích Thiện Chiếu đã để xảy ra sự cố liên quan tới việc thất lạc tro cốt khiến cho tình hình mất ổn định, nhiều người bức xúc và không xử lý được.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu được phục hồi chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau sự cố thất lạc tro cốt-1
Các bài vị, hình bị rơi khỏi hũ cốt

Trong hoàn cảnh đó, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã quyết định ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với ông và cử Thượng tọa Thích Quang Thạnh chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động từ ngày 5/9.

Đến nay, Hoà thượng Thích Thiện Chiếu đã ý thức trách nhiệm, nhập thất tịnh dưỡng (từ ngày 5/9 đến 31/10), dành thời gian quán chiếu những gì đã qua và phận sự chính của người tu.

Sự việc chùa Kỳ Quang 2 cũng đã ổn định nên Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM cho ông tái điều hành mọi việc của chùa Kỳ Quang 2 từ ngày 31/10.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu được phục hồi chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau sự cố thất lạc tro cốt-2
Người dân tập trung tại khu vực để hài cốt bị thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 vào tháng 9/2020.

Hòa thượng Thích Trí Quảng cho rằng sự việc thất lạc tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 là bài học quý giá cho Tăng Ni trong việc tu học đạo.

Trước đó như đã thông tin, vào tháng 9/2020 hình ảnh những chiếc hũ đựng hài cốt nằm trơ trọi, lăn lóc trong xó và di ảnh thì không còn mà nằm lăn lóc ở một góc tường được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu được phục hồi chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau sự cố thất lạc tro cốt-3
Thân nhân có gửi tro cốt người thân bị thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 bức xúc, kéo đến chùa vào tháng 9/2020.

Đi kèm với những hình ảnh trên là bài viết của một phụ nữ "tố" chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) "mất nhân tính" khi khiến hài cốt của người thân chị và nhiều người khác gửi tại đây bị thất lạc.

Bài viết trên gây xôn xao dư luận, đa số người theo dõi đều bức xúc trước cách cư xử của nhà chùa với người quá cố và thân nhân. Nhất là khi sự việc diễn ra vào đúng dịp lễ Vu Lan báo hiếu, khi người dân đến viếng mộ người đã khuất và phát hiện sự việc đau lòng.

Sau đó, nhà chùa đã công bố nguyên nhân xảy ra sự việc là vì trong lúc sửa chữa chùa, các nhân công xây dựng đã vô ý di dời, làm di ảnh rời ra khỏi cốt.

Sự việc khiến Thượng tọa Thích Thiện Chiếu bị tạm ngưng giữ chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-thuong-thich-thien-chieu-duoc-phuc-hoi-chuc-tru-tri-chua-ky-quang-2-sau-hai-thang-xay-ra-su-viec-that-lac-tro-cot-162200111200619984.htm

Chùa Kỳ Quang 2

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao