Hoắc Kiến Hoa và 'tứ đại mỹ nam cổ trang' ngày càng đuối sức

Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ từng được mệnh danh "thiên nhai tứ mỹ". Hiện tại, 4 tài tử đều tỏ ra đuối dần trên con đường sự nghiệp.

Vào khoảng năm 2011-2012, lần đầu tiên, danh sách những mỹ nam cổ trang Hoa ngữ đẹp nhất do người hâm mộ bình chọn được công bố.

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan và Kiều Chấn Vũ giành được 4 vị trí cao nhất.

Bốn tài tử chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ các vai diễn lần lượt là Từ Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa) trong phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Cố Tích Triều (Chung Hán Lương) ở Nghịch Thủy Hàn Kiếm, Lý Kiến Thành (Nghiêm Khoan) trong Tần Vương Lý Thế Dân Âu Dương Minh Nhật (Kiều Chấn Vũ) ở phim Tuyết Hoa Nữ Thần Long.

Kể từ đó, tên tuổi loạt diễn viên trên gắn với biệt danh “thiên nhai tứ mỹ” như một cách ca ngợi dung mạo xuất chúng của họ.

Đến nay, biệt danh ấy vẫn tồn tại, nhưng sự nghiệp và danh tiếng của Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ đã không còn như xưa.

Hoắc Kiến Hoa chững lại trong sự nghiệp

Hoắc Kiến Hoa sinh năm 1979 tại Đài Loan. Anh gia nhập làng giải trí vào năm 2002 thông qua bộ phim Vươn Tới Vì Sao. Sở hữu ngoại hình điển trai, Hoắc Kiến Hoa được đánh giá là diễn viên tiềm năng trong dòng phim thần tượng xứ Đài.

Năm 2004, sau khi thành danh với bộ phim Chuyện Tình Biển Xanh (2003), tài tử quyết định rời Đài Loan để chuyển phạm vi hoạt động sang Đại lục. Ở Đại lục, nam diễn viên gặt hái vô số thành tựu.

Anh khẳng định tên tuổi với loạt phim ăn khách như Thiên Hạ Đệ Nhất, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Quái Hiệp Nhất Chi Mai, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Khuynh Thế Hoàng Phi, Hoa Thiên Cốt...

 

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-1
Tạo hình cổ trang nổi bật của Hoắc Kiến Hoa trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Hoắc Kiến Hoa bất ngờ tuyên bố kết hôn cùng Lâm Tâm Như vào năm 2016. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu sự lao dốc về danh tiếng của nam diễn viên. Phần lớn các dự án phim ảnh anh tham gia sau năm 2016 đều gây thất vọng.

Từ Trí Mạng Đếm Ngược, Bao Giờ Trăng Sáng, Trúc Mộng Tình Duyên đến tác phẩm gần đây nhất là Có Lẽ Vào Mùa Đông đều thất bại về hiệu ứng người xem. Diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa trở thành dấu chấm hỏi khiến người hâm mộ hoài nghi.

Ngay cả ở Hậu Cung Như Ý truyện - một tác phẩm thành công, tài tử họ Hoắc vẫn gây tranh cãi về khả năng nhập vai. Sina nhận xét rằng Hậu Cung Như Ý Truyện là bước tiến cho nhiều nghệ sĩ, nhưng lại là bước lùi với Hoắc Kiến Hoa. Là người có bề dày kinh nghiệm diễn xuất, song nam diễn viên lại gây thất vọng.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-2
Sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa có dấu hiệu tuột dốc từ năm 2016.

Trên thực tế, Hoắc Kiến Hoa có thực lực, nhưng anh chưa thức thời và phong độ bất ổn định. Sina cho rằng nguyên nhân sâu xa khiến sự nghiệp của tài tử sa sút là anh bắt nhịp với thời thế quá chậm, không có sự đột phá về mặt diễn xuất. Nam diễn viên chưa thực sự dám bước ra khỏi vùng an toàn và "nhát tay" trong khâu lựa chọn kịch bản.

Trong vài năm trở lại đây, ngôi sao 42 tuổi xuất hiện nhiều trên mặt báo chủ yếu vì chuyện đời tư và ngoại hình xuống sắc. Hôn nhân giữa anh và Lâm Tâm Như là tâm điểm của nhiều tin đồn tiêu cực. Hai nghệ sĩ không ít lần vướng nghi vấn ly hôn, cãi vã và xung đột.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-3
Hôn nhân giữa tài tử họ Hoắc và Lâm Tâm Như vướng nhiều thị phi.

Giờ đây, mỗi khi nhắc đến Hoắc Kiến Hoa, công chúng liên tưởng tới mẫu đàn ông nội trợ, đảm nhận việc chăm sóc con, quán xuyến nhà cửa thay Lâm Tâm Như. Gần 2 năm trôi qua kể từ khi phim Trúc Mộng Tình Duyên khép lại, tài tử vẫn không có thêm dự án mới.

Năm 2020, truyền thông Trung Quốc cho hay Hoắc Kiến Hoa dự định đóng vai khách mời trong phim Hoa Đăng Sơ Thượng do Lâm Tâm Như góp vốn sản xuất.

Chung Hán Lương thiếu bứt phá về diễn xuất

Chung Hán Lương sinh năm 1974, gia nhập giới giải trí năm 1990 với vai trò người mẫu. Năm 1991, anh tham gia lớp đào tạo diễn xuất múa của Đài Truyền hình TVB Hong Kong, sau đó ký hợp đồng 3 năm. Tài tử trở thành diễn viên của đài TVB và sớm gây ấn tượng với khán giả nhờ ngoại hình nổi bật, khuôn mặt thanh tú, dáng dấp mang nét thư sinh.

Thời gian đầu, Chung Hán Lương hoạt động ở Hong Kong và Đài Loan, phát triển song song hai mảng đóng phim và âm nhạc. Đi lên từ thực lực, anh từng bước giành được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, đón nhận nhiều lời khen về năng lực diễn xuất và ca hát.

Bước sang tuổi 30, Chung Hán Lương quyết định tấn công thị trường Đại lục và chỉ gây chú ý khi tham gia loạt phim Lộc Đỉnh Ký, Mai Khôi Giang Hồ.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-4
Tạo hình cổ trang của Chung Hán Lương trong Nghịch Thủy Hàn Kiếm.

Năm 2009, nam diễn viên 47 tuổi thực sự bứt phá khi đóng cặp với mỹ nhân Lý Tiểu Nhiễm trong tác phẩm chuyển thể Không Kịp Nói Yêu Em. Kể từ đó, Chung Hán Lương chủ yếu gắn bó với thể loại phim ngôn tình chuyển thể như Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp, Bên Nhau Trọn Đời, Cô Phương Bất Tự Thưởng

Tuy nhiên, càng về sau, danh tiếng của tài tử dần đi xuống. Một phần do anh vẫn duy trì lối diễn thiếu điểm nhấn, một màu qua các dự án. Mặt khác, Chung Hán Lương đã chạm tuổi U50, không còn phù hợp với dạng phim ngôn tình mùi mẫn.

Ở tác phẩm truyền hình mới nhất là Cẩm Tâm Tựa Ngọc, nam diễn viên gây thất vọng về diễn xuất. Sohu nhận định sự thể hiện của Chung Hán Lương trong phim mới không khác biệt so với Cô Phương Bất Tự Thưởng cách đây 4 năm.

Nhiều khán giả cho rằng đã đến lúc tài tử cần lựa chọn dự án và vai diễn có chiều sâu hơn, thay vì chỉ quẩn quanh với phim ngôn tình chuyển thể.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-5
Chung Hán Lương ngày càng sa vào lối diễn một màu, thiếu điểm nhấn.

Về đời tư, Chung Hán Lương từng vướng nghi vấn bí mật kết hôn với stylist Tạ Dịch Hoa. Cặp đôi được cho là đã về chung một nhà vào năm 2015 và có một cô con gái. Cánh săn ảnh thậm chí còn bắt gặp Tạ Dịch Hoa đưa con đến phim trường thăm nam diễn viên họ Chung.

Nghiêm Khoan vắng bóng dần khỏi màn ảnh

Nghiêm Khoan sinh năm 1979, được biết đến qua nhiều phim truyền hình ăn khách như Tùy Đường Diễn Nghĩa, Khuynh Thế Hoàng Phi, Tân Thủy Hử, Thiếu Niên Trương Tam Phong, Ngũ Thử Đại Náo Đông Kinh

Xét về dung mạo, tài tử có vẻ ngoài được ví như “soái ca ngôn tình”. Tuy nhiên, xét về danh tiếng, Nghiêm Khoan có phần lép vế hơn nếu so với Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-6
Nghiêm Khoan sở hữu nhiều tạo hình cổ trang ấn tượng.

Ngôi sao 42 tuổi từng được coi là một trong những "tiểu sinh" (nam diễn viên theo phái thực lực) sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, hiện tại, Nghiêm Khoan không nhận được nhiều lời mời đóng vai nam chính do rào cản tuổi tác. Bộ phim gần đây nhất của anh là Lầu Nhỏ Có Gió Đông (2018), không gây được tiếng vang.

Nghiêm Khoan hiện đã yên bề gia thất. Anh kết hôn cùng nữ diễn viên Đỗ Nhược Khê vào năm 2014. Cặp vợ chồng có với nhau một cô con gái. Cuộc sống hôn nhân của hai nghệ sĩ đôi lúc gặp trục trặc.

Tài tử họ Nghiêm bị cho là thuộc mẫu đàn ông lười biếng, dựa dẫm vào vợ. Hồi giữa tháng 3, nam diễn viên vướng nghi vấn bị Đỗ Nhược Khê chỉ trích trên mạng xã hội.

Năm 2019, khi cặp vợ chồng tham gia show giải trí Nhà Của Vợ Chồng Son, khán giả nhận thấy nữ diễn viên họ Đỗ đã phải hy sinh nhiều để chăm lo cuộc sống hôn nhân.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-7
Nam diễn viên bị cho là thuộc mẫu đàn ông lười biếng, dựa dẫm vào vợ.

Trong show, Nghiêm Khoan cho thấy anh không lãng mạn, không biết chăm sóc vợ con. Trang QQ đánh giá rằng tài tử 42 tuổi luôn sống trong thế giới của mình, tự coi bản thân là nam thần và thỉnh thoảng còn "dạy dỗ" bà xã.

Kiều Chấn Vũ sống kín tiếng

Kiều Chấn Vũ sinh năm 1978, nổi danh khi tham gia bộ phim Tuyết Hoa Nữ Thần Long năm 2002. Tuy chỉ là vai thứ chính nhưng hình ảnh nhân vật Âu Dương Minh Nhật của anh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-8
Âu Dương Minh Nhật là vai diễn để đời của Kiều Chấn Vũ.

Sau Tuyết Hoa Nữ Thần Long , Kiều Chấn Vũ ít đóng phim và lựa chọn kịch bản kém đặc sắc. Do đó, sự nghiệp diễn xuất của tài tử chỉ nằm ở mức thường thường bậc trung.

Mãi đến năm 2014, cái tên Kiều Chấn Vũ mới một lần nữa gây chú ý thông qua bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Tác phẩm gây tiếng vang lớn, giúp nâng cao danh tiếng cho dàn sao từ chính đến phụ, trong đó có nam diễn viên họ Kiều với vai phụ Âu Dương Thiếu Cung.

Tuy nhiên, đó chỉ là phút vụt sáng tạm thời. Sau khi Cổ Kiếm Kỳ Đàm kết thúc, sự nghiệp của Kiều Chấn Vũ vẫn chưa có thêm điểm nhấn đáng kể. Anh gần như không thể bứt phá và giành được suất diễn chính.

Ở tác phẩm mới nhất là Đại Minh Phong Hoa (2019), Kiều Chấn Vũ vẫn chỉ được đóng vai phụ.

Hoắc Kiến Hoa và tứ đại mỹ nam cổ trang ngày càng đuối sức-9
Kiều Chấn Vũ sống kín tiếng, dành nhiều thời gian cho gia đình.

Về đời tư, Kiều Chấn Vũ kết hôn cùng nữ diễn viên Vương Thiến Nhất vào năm 2013. Cặp sao nên duyên từ bộ phim Lão Hữu Sở Y. Kể từ khi lập gia đình, tài tử dành nhiều thời gian chăm sóc mái ấm nhỏ và gìn giữ cuộc sống hôn nhân kín tiếng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoac-kien-hoa-va-tu-dai-my-nam-co-trang-ngay-cang-duoi-suc-post1195597.html

kiều chấn vũ nghiêm khoan Chung Hán Lương Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất