Danh sách 'MV kinh phí thấp' ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh

MV "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm chỉ tốn 1,5 triệu đồng nhưng MV "Got you" của bé Mỹ Anh lại ít hơn khi chỉ mất đúng 1 triệu đồng.

Mỗi tháng, Vpop đón nhận hàng chục sản phẩm âm nhạc mới từ các ngôi sao từ trẻ măng đến kỳ cựu. Nhiều người mạnh tay "chơi lớn", đầu tư tiền tỉ cho MV nhưng cũng không ít nghệ sĩ đi ngược lại xu hướng, thực hiện MV đơn giản hóa với chi phí đầu tư cực thấp nhưng thành quả thu về lại không nhỏ.

Những nghệ sĩ thuộc câu lạc bộ MV ít tiền hiện tại đang gồm có: Đen Vâu (Hai triệu năm), Phan Mạnh Quỳnh (Vợ người ta), Tiên Tiên (Vì tôi còn sống), Hiền Thục (Nhật kí của mẹ). Trong đó MV cover Vài lần đón đưa của Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver đứng đầu khi chỉ tốn 100k.

Danh sách MV kinh phí thấp ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh-1
Chi bằng cách gắn một máy quay trên xe hơi, chạy quanh TP.HCM và 100.000 đồng tiền xăng nhưng MV cover của Soobin và Hoàng Touliver lại thu về đến hơn 44 triệu view sau 2 năm phát hành.

Mới đây đã có thêm Hoài Lâm và bé Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh gia nhập vào hội với số tiền làm MV cũng chưa đến 2 triệu đồng.

Theo đó MV Hoa nở không màu của Hoài Lâm chỉ mất 1,5 triệu đồng kinh phí. Nhạc sĩ sáng tác Nguyễn Minh Cường cũng đã chia sẻ cụ thể cách mà bài hát và MV ra đời trên trang cá nhân. Từ khâu mix bài đến thu âm chỉ trong vòng 40 phút, thậm chí có xuất hiện vài lỗi nhưng nhạc sĩ vẫn cố tình không sửa vì "hát ballad phải xước một tí nó mới hay".

Danh sách MV kinh phí thấp ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh-2
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ về MV "Hoa nở không màu"
Danh sách MV kinh phí thấp ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh-3
Dù đầu tư ít nhưng MV vẫn lọt top trending và số lượt xem không hề kém cạnh MV tiền tỷ

Mỹ Anh - con gái Diva Mỹ Linh mới ra MV Got you vào tháng 5/2020. Bài hát do chính Mỹ Anh sáng tác, nhạc sĩ Anh Quân phối khí với chất nhạc R&B được nhận xét mới lạ, cá tính, đậm màu sắc US-UK. Giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng, kỹ thuật tốt của Mỹ Anh được nhiều lời khen ngợi.

Phần MV cũng được cô gái 18 tuổi dàn dựng theo ý tưởng mới mẻ. Mỹ Linh cho biết cô không cho con tiền để làm MV nên Mỹ Anh đã tự mình làm hết mọi việc. 

Danh sách MV kinh phí thấp ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh-4

Mỹ Anh tự nhận xét MV của mình có chi phí cực thấp, chỉ khoảng 1 triệu là tiền thuê phông nền còn lại đều miễn phí. Cụ thể quần áo và đạo cụ Mỹ Anh tự phối trong tủ đồ hoặc đi mượn người quen, bối cảnh thì tự quay ở tường trắng trong phòng ngủ hoặc quay lén ở sân bóng rổ của trường, còn không gian cần dựng phông nền thì mượn phòng tập nhảy ở trường của mẹ Linh. Thậm chí em cũng không thuê quay phim chuyên nghiệp mà nhờ một người bạn cùng lớp làm giúp.

Danh sách MV kinh phí thấp ghi thêm 2 nghệ sĩ: Hoài Lâm và con gái Diva Mỹ Linh-5
Dù MV có lượt xem không quá cao nhưng đánh dấu sự tự lập của Mỹ Anh.

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Mỹ Anh Hoài Lâm

Tin tức mới nhất