Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp

Hoài Lâm nổi đình đám khi vừa 19 tuổi nhưng đã sớm đánh mất hào quang vì không mấy mặn mà với showbiz.

Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, sinh năm 1995 tại Vĩnh Long, trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ nam ca sĩ quản lý một đoàn nghệ thuật cải lương tại quê. Ngay từ nhỏ, Hoài Lâm đã bộc lộ tố chất về giọng hát dù không học chuyên sâu âm nhạc.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-1

Sự nổi tiếng ập đến quá nhanh

Vào năm 2014, Hoài Lâm vụt sáng như một hiện tượng khi trở thành quán quân của chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai. Khi ấy, anh mới 19 tuổi, là một nghệ sĩ trẻ, hội tụ cả tài năng và ngoại hình.

May mắn hơn nhiều gương mặt trẻ khác, Hoài Lâm bắt đầu sự nghiệp khá thuận lợi nhờ "bệ đỡ" vững chắc là bố nuôi Hoài Linh và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh sở hữu nụ cười hiền lành, dễ mến, giọng ca tốt và có tài giả giọng nhiều vùng miền.

Những màn hóa thân của Hoài Lâm thành nghệ nhân Hà Thị Cầu hay Sơn Tùng M-TP được hưởng ứng rộng rãi trên mạng xã hội, góp phần đưa tên tuổi nam ca sĩ đến gần hơn với công chúng.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-2
Hoài Lâm tỏa sáng ở Gương mặt thân quen 2014.

Nhận thấy tài năng của Hoài Lâm, diva Mỹ Linh đã từng nhắn gửi: "Em còn nhiều thời gian phía trước. Tài năng của em, khả năng hát, hóa thân nhân vật trời phú, không ai phải bàn cãi. Đối với em, vấn đề chỉ là sớm hay muộn, còn thành công nhất định sẽ đến".

Hay nghệ sĩ Hoài Linh - người thường xuyên đưa ra những lời nhận xét khắt khe dành cho con trai, cũng nhiều lần bất ngờ trước khả năng của Hoài Lâm. Danh hài thừa nhận con trai nuôi "có số nổi tiếng" vì Hoài Lâm hội tụ đầy đủ yếu tố về cả tài và sắc, lại được "tổ đãi", ban cho nhiều lộc.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-3
Bước ra khỏi cuộc thi, Hoài Lâm quả thực "phất lên như diều gặp gió": trở thành gương mặt yêu thích của các bầu show và sở hữu lượng fan hùng hậu ở nhiều thế hệ, độ tuổi. Khi ấy, ai ai cũng tin và đặt nhiều kì vọng ở cậu trai trẻ, hi vọng cậu sẽ tiếp bước bố trở thành một nghệ sĩ thực thụ và tâm huyết với dòng nhạc quê hương – theo định hướng từ bố nuôi Hoài Linh.

Những bài hát làm nên tên tuổi ở thời hoàng kim

Nghe lời cha và theo đuổi dòng nhạc quê hương - điểm tạo sự khác biệt với các ca sĩ trẻ khác, Hoài Lâm từng bước đặt chân lên đỉnh cao sự nghiệp. Chỉ mới 19 tuổi nhưng "độ phủ sóng" của Hoài Lâm lúc đó là ngang ngửa với nhiều anh chị trong nghề.

Nam ca sĩ chiếm được sự yêu mến từ công chúng nhờ thể hiện được thành công ở nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ nhạc trữ tình, nhạc vàng, nhạc mang âm hưởng dân ca, cải lương, vọng cổ, hát xẩm đến nhạc trẻ... Nam ca sĩ còn có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau như trống, piano, guitar…

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-4

Trong suốt 4 năm cống hiến cho âm nhạc, Hoài Lâm  cho ra mắt nhiều ca khúc mang đậm dấu ấn cá nhân, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Tận dụng hiệu ứng tốt từ chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm ra mắt single đầu tay Như những phút ban đầu - một sáng tác của nhạc sĩ Tiến Minh. Đây là một bài hát pop ballad nhẹ nhàng và đầy cảm xúc. Nam ca sĩ đã phô diễn triệt để sở trường xử lý những nốt cao của mình trong ca khúc này.

Cũng trong 2014, Hoài Lâm tiếp tục "xuất xưởng" single thứ hai mang tên Có khi. Nam ca sĩ đã có một năm vô cùng thành công khi liên tiếp nhận được sự ủng hộ từ khán giả ở cả sản phẩm tiếp theo của mình. Chỉ sau 28h phát hành, ca khúc này đã ghi nhận 1 triệu lượt nghe trên 1 trang nghe nhạc trực tuyến, đồng thời đạt danh hiệu Bài hát yêu thích nhất 2015.

Hoài Lâm phát hành album Quay về vào năm 2015 với 4 bài hát: Quay về, Làm cha, Mẹ và Ngày nào còn bé... Sau khi phát hành, album đã nhận được hơn 2 triệu lượt nghe.

Cú trượt dài đầy tiếc nuối trong sự nghiệp

Đang sở hữu sự nghiệp nhiều người ao ước thì bất ngờ, Hoài Lâm công khai yêu bạn gái tuổi vị thành niên. Cụ thể, anh hé lộ chuyện tình cảm với bạn gái kém 2 tuổi là Lư Hoàng Bảo Ngọc, cháu gái của nghệ sĩ Bảo Quốc.

Thậm chí, anh còn thừa nhận cả hai đã yêu nhau từ năm 15, 16 tuổi bất chấp sự phản đối của gia đình hai bên. Chia sẻ này khiến giọng ca sinh năm 1995 vướng không ít chỉ trích từ phía dư luận.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-5
Chuyện tình cảm của Hoài Lâm và vợ đối mặt với nhiều sóng gió.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-6
Cũng từ dạo ấy, con đường ca hát của nam ca sĩ bắt đầu có dấu hiệu chững lại và tụt dốc.

Giọng ca trẻ ngày càng thể hiện sự sa sút, không mấy mặn mà với nghiệp hát. Từ năm 2017, anh ít đi diễn, bùng show và hiếm ra sản phẩm mới. Đỉnh điểm, Hoài Lâm hủy cả show diễn ở Đà Nẵng của Đàm Vĩnh Hưng - người anh từng gọi là "sư phụ".

Quản lý Hoài Lâm khi ấy xác nhận con nuôi Hoài Linh chỉ có thể hát vài bài chứ không thể diễn trọn đêm. Người này cho biết giọng ca trẻ gặp áp lực tâm lý và cần thời gian để cân bằng.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-7Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-8
Chưa hết, Hoài Lâm tiếp tục vướng ồn ào khi thừa nhận từng 2 lần sử dụng chất kích thích vì gặp áp lực trong công việc. Điều đó tiếp tục khiến quán quân "Gương mặt thân quen" bị "ném đá" kịch liệt.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-9
Thất vọng về con nuôi, Hoài Linh được cho là từ mặt Hoài Lâm. Danh hài chia sẻ: "Khi Hoài Lâm có vị thế, tôi đã dặn nó phải tự biết giữ. Nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi".

Trong tâm bão scandal, Hoài Lâm chọn cách im lặng và ra mắt sản phẩm mới Xin lỗi vì đã yêu nhau - một bản ballad ngọt ngào phù hợp với giọng hát truyền cảm của nam ca sĩ. Đây cũng là sản phẩm cuối cùng trước khi anh tuyên bố có con và tạm ngừng ca hát trong 2 năm.

6 năm trôi qua từ ngày Hoài Lâm đăng quang chương trình Gương mặt thân quen và nhận được nhiều sự yêu mến. Con đường sự nghiệp từng ngỡ trải đầy hoa hồng lại trở thành "con dao hai lưỡi", bóp nghẹn một tài năng đầy triển vọng như Hoài Lâm.

Anh từng chia sẻ về áp lực khi nổi tiếng quá nhanh: "Chỉ một phút bước xuống phòng hóa trang của 'Gương mặt thân quen', bao nhiêu ánh mắt nhìn em, bao nhiêu nhà báo đặt câu hỏi phỏng vấn và bao nhiêu sự thay đổi làm cho em không quen. Em không biết dùng từ gì cho đúng nữa nhưng thật sự lúc đó em không biết làm cái gì. Em thích được quay về cuộc sống bình yên như ngày nào hơn".

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-10
Trở nên nổi tiếng quá nhanh, khi đối diện với muôn vàn áp lực lớn nhỏ từ khán giả, từ truyền thông, anh đau xót nhận ra bản thân vốn không hề hợp với "sự nổi tiếng".

Gần đây nhất, Hoài Lâm đã giữ lời hứa trở lại với âm nhạc sau thời gian dài "biệt tăm" với dự án kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Nam ca sĩ đã được "chọn mặt gửi vàng" để thể hiện ca khúc Hoa nở không màu - bài hát lấy cảm hứng dựa trên bài thơ Tựa lưng vào tường và khóc trong tập thơ Từ yêu đến thương của nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-11
Hôm nay, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và xót xa trước thông tin Hoài Lâm và vợ tan vỡ sau 9 năm gắn bó. Đây thật là cái kết buồn cho một thanh xuân dài bên nhau, đối mặt với biết bao sóng gió của cả Hoài Lâm và Bảo Ngọc.

Hoài Lâm: Hệ lụy từ sự nổi tiếng quá nhanh và cú trượt dài trong sự nghiệp-12
Nhiều năm rời xa sân khấu để chăm sóc gia đình và tìm lại bản thân, Hoài Lâm vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ fan cho mỗi lần tái xuất. Mong rằng nam ca sĩ sẽ sớm tìm lại được sự cân bằng trong công việc lẫn đời sống, từng bước trở lại cùng ánh hào quang của ngày xưa.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/hoai-lam-he-luy-tu-su-noi-tieng-qua-nhanh-va-cu-truot-dai-trong-su-nghiep-1876224.html

Cindy Lu Hoài Lâm Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao