Hoàng Anh tóc xù: 4 năm vẫn ở phòng trọ 20 m2, khủng hoảng vì vỡ giọng

Cậu bé Doraemon mũm mĩm bước ra từ cuộc thi The Voice Kids 2014 chia sẻ về cuộc sống, sự trưởng thành sau 4 năm sinh sống ở Sài Gòn.

4 năm sau khi trở thành Á quân của chương trình The Voice kids 2014, Hoàng Anh tóc xù đánh dấu sự trở lại bằng MV Vì em giống mẹ anh. Cậu bé chia sẻ hạnh phúc khi được nhạc sĩ của nhiều bản "hit" Only C sáng tác riêng cho mình.

Không còn hình ảnh cậu bé mũm mĩm, tròn trĩnh như Doraemon ngày nào, Hoàng Anh của hiện tại lột xác với vóc dáng dong dỏng, phong cách thời trang đậm chất Hàn Quốc.

Cậu bé đổi nghệ danh là Mon Hoàng Anh. Cậu bé nói vui: “Mọi người có thể thích hình ảnh cậu bé Doraemon ngày nào, còn em thích mình của hiện tại. Nói chung, em đã dậy thì thành công”.

Hoàng Anh bị khủng hoảng tinh thần khi vỡ giọng

Còn nhớ năm 2014, Hoàng Anh tóc xù là hiện tượng của chương trình The Voice kids. Cậu bé sở hữu giọng hát cao vút, vũ đạo điêu luyện, vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả, các huấn luyện viên.

Hoàng Anh tóc xù: 4 năm vẫn ở phòng trọ 20 m2, khủng hoảng vì vỡ giọng-1
Hoàng Anh vẫn giữ lại mái tóc xù đặc trưng. Ảnh: Bá Ngọc.

Sau khi nhận được giải á quân, Hoàng Anh được bố đưa hẳn vào TP.HCM học tập và sinh sống. Cậu bé được nhận học bổng học tại một trường quốc tế và đầu quân vào một công ty giải trí.

4 năm qua, bố con Hoàng Anh vẫn ở căn phòng trọ nhỏ 20 m2 ở quận 3. Trò chuyện với Hoàng Anh, người viết bất ngờ khi cậu bé không quan tâm đến việc có một không gian rộng rãi, thoải mái hơn. “Em và bố cảm thấy rất ổn khi ở đây. Trong căn phòng này, dù chật chội, vẫn tạo cảm hứng cho em viết nhạc. Em đang tập tành viết nhạc và sáng tác truyện”, cậu bé nói.

Ở bên cạnh, nhìn con trả lời báo chí, anh Dũng - bố của Mon Hoàng Anh cười hạnh phúc: “Tôi không có nhu cầu về nhà sang mà quan trọng con mình học được gì. Tương lai của con mới quan trọng, còn mình sống vừa đủ là được rồi”.

Thời gian biểu mỗi ngày của ngày của cậu bé tóc xù là học ở trường, tối về công ty tập hát, nhảy và các kỹ năng sân khấu. Hoàng Anh đang học lớp 10 tại một trường quốc tế với học bổng toàn phần.

Cuối tuần, Hoàng Anh đi quay, biểu diễn cùng nhóm P336. Một tuần tất bật từ sáng đến tối song ở cậu bé luôn toát ra năng lượng tràn đầy. Ngay cả khi gặp chuyện không thuận lợi trong công việc hay học tập Hoàng Anh cũng bình tĩnh thay vì than thở.

Hoàng Anh tóc xù: 4 năm vẫn ở phòng trọ 20 m2, khủng hoảng vì vỡ giọng-2
Hoàng Anh tự tin hơn với vẻ ngoài hiện tại. Ảnh: Bá Ngọc.

Hỏi cậu bé về những khó khăn khi vào TP.HCM học tập, theo đuổi con đường ca hát, Hoàng Anh khẳng định: “Chắc chắn vào Sài Gòn, em đã xác định có nhiều chông gai, thử thách. Mục tiêu của em là cố gắng trở thành nghệ sĩ đa năng, không thị phi, giữ hình ảnh đẹp. Mình chuẩn bị tinh thần trước thì bước đi sắp tới thế nào cũng không run rẩy”.

Tiếp xúc với Hoàng Anh lần đầu nhiều người lầm tưởng cậu bé lên gân, cố tỏ ra chững chạc hay ăn nói sáo rỗng nhưng anh Dũng cho hay đó chính là bản lĩnh của con trai. “Cháu trải nghiệm sớm nên suy nghĩ gì hơn tuổi. Cháu lại ảnh hưởng tinh thần của bố. Tôi từng là bộ đội biên phòng, sức chịu đựng của người lính lớn lắm. Vì thế bố con tôi không dễ đầu hàng với khó khăn đâu”, anh nhấn mạnh.

Anh kể thời điểm Hoàng Anh gặp khủng hoảng tinh thần nhất là lúc cậu bé bước vào giai đoạn dậy thì, vỡ giọng. Anh nhớ lại: “Lúc ấy cháu hát xuống thấp không được, lên cao bị chóe, không kiểm soát được làn hơi. Cháu lo lắng, nói với bố, sợ không hát được. Tôi cũng biết nhiều trường hợp dậy thì, vỡ giọng đã mất luôn giọng hát. Lo nhiều nhưng tôi động viên con chuyên tâm tập luyện và nghe theo hướng dẫn của thầy cô”.

"Em đam mê âm nhạc nên không bị cảm giác mất tuổi thơ"

Hoàng Anh nhìn lại những tấm hình chụp mình ở thời điểm hiện tại, cậu bé cười tít mắt nói với người viết: “Em đã dậy thì thành công. Để có vóc dáng săn chắc như bây giờ, em đã bơi rất nhiều”. Chỉ có mái tóc xoăn, Hoàng Anh vẫn giữ lại vì đó là đặc điểm khán giả nhớ tới.

Nhiều người cho biết thất vọng vì hình ảnh Mon Hoàng Anh vì yêu thích vẻ mũm mĩm của cậu bé Doraemon ngày nào. Trước nhận định này, Hoàng Anh cho rằng hài lòng với vóc dáng hiện tại.

Hoàng Anh tóc xù: 4 năm vẫn ở phòng trọ 20 m2, khủng hoảng vì vỡ giọng-3
Bố Hoàng Anh vào Sài Gòn sống để tiện chăm sóc con trai. Ảnh: Bá Ngọc.

Nếu cứ giữ mãi thân hình tròn trĩnh, làm sao em có thể đi lâu dài trên con đường này. Em giảm cân, được mặc những bộ đồ em ao ước, chứ trước đây toàn mặc đồ đặt may”, Hoàng Anh nói.

Nhắc đến tình cảm của khán giả, cậu bé thừa nhận lâng lâng hạnh phúc khi được mọi người dành tình cảm đặc biệt ở cuộc thi The Voice kids. Tuy nhiên, sau cuộc thi tên tuổi Hoàng Anh im ắng hơn. Cậu bé cho biết sợ bị khán giả lãng quên nhưng không rơi vào tình trạng chán nản. Ngược lại, Hoàng Anh coi đó là động lực để bản thân cố gắng, phấn đấu.

Nhìn lại 4 năm qua, Hoàng Anh cảm thấy mình trưởng thành hơn nhiều từ học tập, kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo. 4 năm bước vào guồng quay của showbiz, với cậu bé đó là điều đáng tự hào hơn là sự đánh đổi hay bị đánh mất tuổi thơ. Hoàng Anh chia sẻ: "Tình yêu, đam mê của em là âm nhạc. Em thấy mình được nhiều hơn mất".

Bố Hoàng Anh đồng tình với con trai: "Chưa biết tương lai của cháu ra sao nhưng cháu được học trong môi trường quốc tế, tiếng Anh từ số không mà bây giờ đã tạm ổn, hòa nhập cùng các bạn. Về chuyên môn, cháu được đào tạo bài bản".

Hoàng Anh tóc xù: 4 năm vẫn ở phòng trọ 20 m2, khủng hoảng vì vỡ giọng-4
Diễn viên Cát Tường cũng hướng dẫn kỹ năng diễn xuất cho Hoàng Anh. Ảnh: Bá Ngọc.

Nói về việc gia đình phải đánh đổi "cắt nửa vầng trăng" nghĩa là bố và Hoàng Anh vào Sài Gòn sống, vợ và con gái lớn ở miền Bắc, anh Dũng bùi ngùi nói: "Trước khi đưa ra quyết định vợ chồng tôi đã phải đưa lên bàn cân, so sánh được và mất rất nhiều. Cuối cùng, tôi chọn cách hy sinh vì con trai. Nói hy sinh hay đánh đổi thì to tát quá. Tôi chỉ đơn giản là lựa chọn những gì tốt nhất cho con. Trong cuộc đời mỗi người, điều may mắn rất ít nên khi cơ hội đến, nhất là đến với con thì mình không thể bỏ qua. Con được như ngày nay là niềm tự hào của cả gia đình".

Theo Zing

 


Hoàng Anh The Voice kids

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao