Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình

Nữ diễn viên Hoàng Hà đã được chọn vào vai Dao Ánh - người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi, được ông viết 3000 bức thư

Nhắc đến Bích Diễm, ai cũng biết mối tình đầu này là nguồn cảm hứng để Trịnh Công Sơn viết nên ca khúc Diễm xưa, nhưng có một sự thật ít ai biết rằng, mối tình giữa cố nhạc sĩ với Bích Diễm lại không sâu nặng như với em gái bà.

Dao Ánh - người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi mới là người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của ông. Điều đó được thể hiện qua nhiều ca khúc được Trịnh Công Sơn viết tặng Dao Ánh như: Mưa hồng, Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón xuân nồng, Lời buồn thánh...

Trong thông tin casting vai Dao Ánh hồi tháng 2/2020, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh muốn tìm một thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội có tính cách tinh nghịch và nổi loạn ngấm ngầm.Vậy nên so với Bích Diễm, thì việc chọn một gương mặt phù hợp với nhân vật Dao Ánh khiến đạo diễn gặp nhiều khó khăn hơn hẳn.

Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình-1
Hoàng Hà trong tạo hình Dao Ánh

Phải trải qua tận 5 vòng casting với hàng trăm ứng viên sáng giá thì Dao Ánh của Em và Trịnh mới chính thức được vị đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho nữ diễn viên trẻ Hoàng Hà. Bén duyên với nghệ thuật từ năm 2015, Hoàng Hà đang là diễn viên, voice talent – lồng tiếng quảng cáo và storyteller - người kể chuyện.

Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình-2
Dao Ánh (Hoàng Hà) và Bích Diễm (Lan Thy)

Cô từng góp mặt trong những phim ngắn như: Tết gần tết xa, Cô gái của những ngày đã qua..Đặc biệt gần đây cô tham gia trong MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hòa Minzy với vai diễn là tình địch tạo được ấn tượng với khán giả.

Để hóa thân vào vai Dao Ánh trong Em và Trịnh, Hoàng Hà đã giảm khoảng 2-3kg cũng như tập hát. Nữ diễn viên hào hứng chia sẻ: “Mình đã nhỏ nhắn rồi nhưng thiếu nữ thời xưa những năm 1960s thì họ còn mảnh mai hơn nữa nên Đạo diễn có gợi ý Hà giảm cân một chút. Bên cạnh đó, Hà cũng cần tập hát, Dao Ánh không phải ca sĩ như nhân vật Khánh Ly hay Thanh Thuý, nhưng cô ấy sẽ hát.

Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình-3
Nhan sắc của Hoàng Hà khiến nhiều người mê đắm

Ngoài ra, có một điều tuyệt vời là gia đình Ngô Vũ Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, Hà cũng là người Hà Nội và rất yêu giọng nói của mình, nên Hà không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác, Hà sẽ được nghe giọng thật của chính mình”.

Em và Trịnh đang bắt đầu những cảnh quay đầu tiên, Hoàng Hà hào hứng chia sẻ cô đã sẵn sàng dành toàn bộ quãng thời gian này trong cuộc đời mình để tập trung cho vai diễn điện ảnh đầu tay.

Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình-4Tình địch của Hòa Minzy vào vai mỹ nhân được Trịnh Công Sơn viết 3000 bức thư tình-5
Đây là vai diễn đầu tiên của Hoàng Hà trong phim điện ảnh

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-ha-vao-vai-my-nhan-duoc-trinh-cong-son-viet-3000-buc-thu-tinh-n-241209.html

Hoàng Hà trịnh công sơn

Tin tức mới nhất