Hoảng hồn nhìn người đàn ông kiếm ăn trước đầu xe tải ở Sài Gòn

Hơn nửa tháng qua, người dân khu vực phường An Phú, quận 2 (TP. HCM) và những tài xế lưu thông đoạn từ Thủ Đức về cầu Sài Gòn hoảng hồn trước hình ảnh một người đàn ông mạo hiểm lao trước đầu xe tải, xe container lưu thông để... bán hàng.

Hàng ngày vào những giờ cao điểm, tuyến đường song hành Xa lộ Hà Nội có hàng ngàn xe tải, xe container lớn nối đuôi nhau di chuyển. Ghi nhận vào chiều ngày 20/10, trong khi các xe lớn đi thành 3 làn đường hướng về cầu Rạch Chiếc (quận 2) rất đông đúc thì có một người đàn ông gầy ốm, đầu đội mũ lưỡi trai, tay cầm những con vật trang trí trên xe để bán cho các tài xế.

Clip: Người đàn ông liều lĩnh đứng giữa xa lộ Hà Nội bán đồ trang trí xe.


Mặc cho những chiếc container cỡ lớn đang chạy trên đường, người đàn ông này bình thản đi từ dải phân cách ra giữa làn đường, đến trước các đầu xe tải và mời mua hàng. Tất cả tài xế khi chạy ngang khu vực người đàn ông bán hàng đều phải di chuyển với tốc độ chậm lại để tránh gây tai nạn. Đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn, thế nên, sự liều lĩnh của người đàn ông này khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Bởi chỉ cần một chút sơ suất hoặc không tập trung, người này có thể trở thành nạn nhân của các "hung thần" trên xa lộ.

IMG_6652-2cf43
Người đàn ông men theo dải phân cách, đi bộ đến trước đầu xe tải lớn để mòi tài xế mua hàng.

IMG_6648-2cf43
Hai làn đường đều có xe tải lớn, người đàn ông đứng một chân bên này, một chân bên kia dải phân cách để an toàn, tránh ngã vào các bánh xe đang di chuyển.


Vào một tháng trước, một chiếc xe container đã gây tai nạn liên hoàn trên Xa Lộ Hà Nội khiến không ít người hốt hoảng. Nguyên nhân chủ yếu vì tài xế bất ngờ.... mất lái, tông vào dải phân cách và húc các xe đang chạy phía trước. Cũng trong ngày hôm đó, một vụ tông xe liên tiếp xảy ra và hai vụ chỉ cách nhau 2km. Tai nạn liên tiếp xảy ra khiến cánh tài xế nhiều lúc cũng thấy run tay, họ phải luôn tự nhắc mình tập trung hết tinh thần, tỉnh táo khi cầm lái.

Anh Minh Hoàng (31 tuổi, tài xế xe bồn) chia sẻ trong lúc dòng xe bị ùn tắc: "Tài xế đang lái xe mà thấy bóng người giữa đường là hay bị hoảng, chùn tay lái liền. Nhiều lúc các xe phía trước che khuất tầm nhìn, lúc chạy gần sát người đàn ông này tôi mới thấy, phải thắng gấp lại, di chuyển từ từ, rất phiền phức. Tuy nhiên, mấy tài xế khác nhiều khi thấy tội nghiệp nên cũng có mua ủng hộ cho anh ta".

IMG_6581-2cf43
Người đàn ông đứng trước đầu xe tải bất chấp nguy hiểm.


Qua chia sẻ, người đàn ông cho biết, anh tên Nguyễn Văn Hoàng (38 tuổi, quê Bình Định). Anh Hoàng vào Sài Gòn mưu sinh từ nửa tháng nay do nghe người quen bảo lên thành phố dễ kiếm tiền hơn. Rất e dè khi tiếp xúc với chúng tôi nhưng anh Hoàng vẫn tươi cười giới thiệu về những mặt hàng mình bán. Anh nói, những con chó, con ngựa đồ chơi này dùng để trang trí xe, cánh tài xế rất thích. Anh bán với giá từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/con từ sáng đến chiều. Một ngày chỉ lời vài ba chục ngàn nhưng cũng đủ để nuôi sống anh và còn dư dả tiền gửi về quê. Có lẽ vì cái kế sinh nhai khốn khổ ấy nên dù biết vi phạm luật giao thông và khá nguy hiểm, mọi người đều ít nhiều có chút cảm thông.

"Tôi không ở với vợ nữa nhưng có đứa con trai 12 tuổi đang học ở quê nhà. Tôi lên đây ở trọ rồi kiếm việc làm, biết là nguy hiểm và vi phạm luật giao thông nhưng bán mặt hàng này phải đưa đến tận cửa thì tài xế mới mua, còn bán vỉa hè có ai dừng lại mua được đâu", anh Hoàng nói.

IMG_6599-2cf43
Những con vật đồ chơi lắc lư khi để trên xe là mặt hàng mà nhiều tài xế ưa chuộng.


IMG_6642-2cf43
Khi chúng tôi nói anh nên suy nghĩ về công việc nào bớt nguy hiểm hơn cho bản thân, anh chỉ cười nhẹ, gật đầu rồi nói: "Để xem đã...", và lại lao ra dòng xe đầy khói bụi kia.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao