Hoàng Thùy Linh: 'Tôi muốn có con'

"Để có được hạnh phúc, tôi đã phải cố gắng bền bỉ, và tôi muốn bảo vệ nó thôi chứ không có ý giấu diếm gì", Hoàng Thùy Linh chia sẻ với 2Sao.vn.

Phim điện ảnh Trái tim quái vật đã chính thức có lịch phát hành mới sau một quãng thời gian tạm hoãn vì lý do dịch bệnh. Không còn “nữ hoàng văn học dân gian” trên những sân khấu hoành tráng, lần này Hoàng Thùy Linh sẽ vào vai một cô gái mộc mạc và sẵn sàng bảo vệ con trai đến cùng.

Tâm sự với 2Sao.vn về dự án mới sau 7 năm không đóng phim điện ảnh, Hoàng Thùy Linh cho biết sẽ đón nhận mọi lời khen chê của khán giả. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng chia sẻ về những tin đồn tình cảm trong thời gian qua.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-1
Sau 7 năm, Hoàng Thùy Linh trở lại với phim điện ảnh

Tôi đang muốn có con

- Cảm xúc của chị như thế nào khi quay trở lại với phim điện ảnh sau 7 năm vắng bóng?

Thời gian chuẩn bị bộ phim này khá dài, cũng hơn 2 năm, cả ekip cũng đã cố gắng để hoàn thành. Khoảng thời gian quay phim này, tôi rất bận, khi nhận kịch bản, tôi đã đắn đo vì khi đó tôi đang chuẩn bị cho dự án âm nhạc Hoàng.

Tôi đóng phim Thần tượng vào 2013, thời điểm đó đóng theo kiểu trẻ trung, sau nhiều vắng bóng và khi trở lại, tôi cũng muốn cho khán giả thấy được sự mới lạ của mình.

Nếu nhận dạng vai tương tự thì sẽ không còn thú vị và quyết tâm hơn cả tháng chỉ ngủ có vài tiếng để tập trung thời gian đi quay vào buổi đêm.

- Chị chia sẻ rằng mình nhận được rất nhiều lời mời từ các đạo diễn nhưng đều từ chối, vậy tại sao lại chọn dự án của đạo diễn Quang Huy, phải chăng vì tin tưởng?

Cũng không hẳn, nếu mọi người theo dõi các dự án của tôi thì đều biết tính cách của tôi là phải thích mới làm. Tôi nghĩ đến những đồng nghiệp, khán giả đã giúp đỡ tôi để tôi có thể được như bây giờ, nên khi tôi nhận làm một công việc nào đó thì sẽ có trách nhiệm và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến những thứ mọi người đã hỗ trợ, tin tưởng mình.

Nếu chỉ cần lựa chọn sai, sẽ hối hận, nên tôi đắn đo và đọc kĩ kịch bản. Tôi tiếp xúc với đạo diễn để xem có hợp nhau không. Một số kịch bản tôi không nhận vì tôi thấy chưa hợp chứ không phải vì kịch bản có vấn đề.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-2
Nữ ca sĩ vào vai mẹ đơn thân

- Vào vai một bà mẹ đơn thân, vậy khó khăn khi chị đảm nhận vai diễn này là gì?

Đây cũng là một thử thách với tôi, tôi thấy mỗi con người trong cuộc sống đều gặp khó khăn, và mỗi người đều có sức chịu đựng và vượt qua mọi chuyện. Nhân vật của tôi trong phim là một cô gái gặp khó khăn từ lúc còn trẻ. Tôi có sự đồng cảm với nhân vật dù nhân vật đấy được sinh ra trong môi trường sống khác tôi bên ngoài.

Vì tôi chưa có con, nên tôi và nhân vật con phải tiếp xúc với nhau rất nhiều. Có quá trình vài tháng để xưng mẹ con, chăm sóc bé và chiều bé như một người con của mình. Tôi thích trẻ con lắm và cũng đang muốn có con.

- Chị nghĩ như thế nào về việc làm mẹ đơn thân?

Tôi nghĩ đó là một việc vất vả, vừa phải thương đứa trẻ theo tư cách là một người mẹ, phải dạy dỗ nghiêm khắc như một người cha. Cậu bé trong phim rất đáng yêu, rất thương mẹ và coi mẹ như người bạn thân. Và tôi cũng có mối quan hệ với mẹ như vậy ở ngoài đời.

Tôi hay chia sẻ cũng mẹ nhiều chuyện và tôi đã tưởng tượng ra một mối quan hệ nếu mình là một người mẹ, dành hết những thứ tốt đẹp, hi sinh cho con.

Tôi cũng mang những kinh nghiệm của mình từ đời sống vào. Chưa bao giờ làm mẹ, nhưng xung quanh tôi có những người bạn đã có gia đình, tôi quan sát để rút ra những điều phù hợp khi mình đóng phim.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-3
Vai diễn mang đến cho Hoàng Thùy Linh nhiều cảm xúc

- Vậy sau khi đóng phim, chị nghĩ gì nếu mình trở thành một người mẹ đơn thân?

Tôi nghĩ hiện tại mình quá yêu nghệ thuật. Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện mình sẽ dừng lại nhưng mỗi lần tôi định dừng lại thì lại thấy mắc nợ với nghệ thuật và cứ thế cuốn theo công việc.

Nếu là người phụ nữ tôi nghĩ ai cũng mong muốn được làm mẹ và cũng mong có một bản sao nhí. Những gì mình ấp ủ trong cuộc đời mình chưa làm được thì sẽ hi vọng con mình sẽ làm được.

Tôi đã tưởng tượng về cuộc sống sau này của mình như những người phụ nữ khác nhưng duyên chưa đến. Tôi chỉ lên kế hoạch về sự nghiệp, còn những chuyện cá nhân tôi nghĩ nó thuộc về vấn đề cảm xúc.

Tôi là người không hay tính toán về tình cảm nên tôi không biết nữa.

- Có nhiều ý kiến chê chị khi tham gia phim "Mê Cung", vậy ở bộ phim "Trái Tim Quái Vật" lần này chị nghĩ diễn xuất của mình sẽ tốt hơn?

Tôi luôn mong muốn nhận được nhiều ý kiến, ai làm nghệ sĩ cũng muốn được mọi người quan tâm. Để được mọi người quan tâm thì không phải những lời nói suông mà phải bỏ thời gian tâm sức cả tuổi trẻ để cố gắng nỗ lực trong sự nghiệp.

Ai theo dõi tôi đều biết tôi muốn được quan tâm theo một ý nghĩa tích cực và không muốn gây chuyện phiền toái để mọi người quan tâm đến mình. Tôi từng trải qua nhiều khó khăn, thị phi vô lý và tôi không bao giờ muốn thêu dệt những chuyện tầm phào để gây dựng tên tuổi.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-4
Hoàng Thùy Linh mong muốn nhận được nhiều ý kiến của mọi người khi cô đóng phim

Tôi muốn chú tâm vào sản phẩm chất lượng, đó là lí do vì sao 7 năm tôi nhận bộ phim này và cho đến giờ tôi vẫn chưa được xem phim và tôi hồi hộp chờ ngày ra mắt. Tôi có những sự kì vọng nhất định và tôi biết khán giả cũng chờ đợi nhiều ở đôi.

Tôi mong muốn sẽ đáp ứng được sự kì vọng đó, còn nếu không được, tôi sẽ phải tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình hơn. Tôi thấy mình hơi phân thân khi vừa muốn làm những sản phẩm âm nhạc chất lượng, lại vừa muốn quay lại với điện ảnh để mọi người có thể thấy tôi trên màn hình lớn và đó là những điều tôi ấp ủ.

Tôi mong có nhiều ý kiến của khán giả. Khi xem lại mọi thứ tôi cũng thấy mình có những điểm yếu, đâu phải ai cũng hoàn hảo nhưng nó không ngăn tôi làm những điều mới, sẽ hoàn thiện hơn.

Với bộ phim này tôi cũng mong nhận được nhiều ý kiến, khen hay phê bình, tôi cũng sẽ đón nhận một cách khách quan.

Tôi muốn bảo vệ sự riêng tư để tình bạn được lâu dài

- Thành công trong âm nhạc và bắt đầu đi đóng phim nhiều, mọi người đều nói chị đang thăng hoa trong sự nghiệp. Bản thân chị có cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?

Tôi luôn hài lòng. Khi ra mắt MV sản phẩm âm nhạc, phim ảnh, mọi người thấy tôi thấy sung sức, nhưng bản thân tôi thích cuộc sống đơn giản vui vẻ.

Ngoài công việc, tôi đóng cửa về nhà và ngồi nói chuyện với bố mẹ những chuyện ngày xưa, tụ tập bạn bè ở nhà mà không nói chuyện công việc mà chỉ nói chuyện phiếm.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-5
Hoàng Thùy Linh đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình

Tôi biết quãng đường trước mặt cũng thử thách như trước đây mình đã trải qua, việc mình may mắn có được yêu thương nữa hay không phụ thuộc ở cách sống cách làm việc của mình. Hiện tại tôi thấy mình ổn và cả sau này cũng vậy, tôi thấy cái giữ cho mình bình tĩnh tỉnh táo chính là khả năng biết đủ của tôi.

Sau năm 2019, tôi cần được thư giãn. Tôi không dồn nén mình vào những áp lực, tôi phải lọc lại những năng lượng tích cực của mình sau quãng thời gian chỉ ngủ 1-2 tiếng mỗi ngày, rồi phải làm hài lòng nhiều người.

Đôi lúc tôi rất mệt, tôi thu lại cho đầu óc tích cực. Tôi chọn những điều đơn giản mỗi ngày như hiện tại đi mua hoa, cắm hoa, chơi với mèo, ở nhà cả ngày, không còn cảm giác quay cuồng bận rộn

- Khi chị làm âm nhạc hay đóng phim, chị đều muốn mọi người chú ý đến sản phẩm, tuy nhiên khán giả vẫn quan tâm đến đời tư của chị. Vậy chị cảm giác thế nào khi mỗi ngày lên mạng đều đọc những thông tin đồn về chuyện tình cảm với Gil Lê?

Những chuyện tin đồn đó đều giống như những nghi vấn trước đây của tôi. Tôi sống trong showbiz cũng đã rất lâu rồi và tôi đã bị đặt nghi vấn với rất nhiều người. Nếu là đám cưới thật của tôi chẳng hạn, tôi sẽ sẵn sàng chia sẻ niềm vui với mọi người.

Tôi không muốn bị hiểu nhầm lấy chuyện cá nhân để PR. Chắc hẳn mọi người đều biết tôi là một người phải rất cố gắng mới có được hạnh phúc và tôi chỉ mong được tôn trọng thế giới riêng của mình.

Để có được hạnh phúc với trường hợp của tôi là sự cố gắng bền bỉ, và tôi muốn bảo vệ nó thôi, chứ không có ý giấu diếm gì.

Nếu tôi giấu thì đó không phải tính cách con người tôi, tôi biết mọi người ai cũng có những phán đoán riêng nhưng ít khi tôi muốn nói về chuyện đấy.

Tôi cũng không cần phải xác nhận, xác minh, giải thích điều gì cả. Tôi chỉ muốn tập trung vào công việc.

Hoàng Thùy Linh: Tôi muốn có con-6
Nữ ca sĩ không hề giấu diếm chuyện tình cảm nhưng muốn bảo vệ nó

- Vậy chị có cảm thấy khó chịu với những tin đồn tình cảm về mình?

Tôi không khó chịu, tôi chỉ sợ gây ảnh hưởng đến người khác. Khi tôi còn tiếp tục công việc nghệ thuật, tôi chắn chắn mọi người vẫn sẽ quan tâm và mối quan tâm đó là sư biết ơn của tôi.

Tôi chơi với bạn rất công bằng, tôi không có kiểu đi chơi phải nguyên tắc, kín đáo hay bí mật. 

Tôi làm nghệ thuật nên được chú ý nhiều hơn. Với những người bạn chơi cùng, tôi phải bảo vệ sự riêng tư đó để tình bạn được lâu dài.

Ni
Theo VIetNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-thuy-linh-khong-giau-chuyen-tinh-cam-ma-chi-bao-ve-hanh-phuc-cua-minh-n-238757.html

Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất