Học cấp 3 mở công ty rồi bỏ học Harvard để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

John Collison, tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở Ireland. Anh bỏ học Harvard giữa chừng và lập công ty từ năm 17 tuổi với anh trai.

John Collison sinh ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc Tipperary, Ireland. Chàng trai 27 tuổi này được cho là đam mê công nghệ ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy mà khi vẫn còn đang theo học cấp 3, John Collison đã miệt mài khám phá và tự mở cho mình một công ty công nghệ cùng người anh trai Patrick hơn anh 2 tuổi.

John Collison và Patrick ở trong trường luôn được đánh giá là những học sinh xuất sắc khi vào năm 2005, Patrick đã chứng tỏ tài năng của anh khi là người chiến thắng trong cuộc thi khoa học trẻ sáng tạo với việc cải thiện của ngôn ngữ lập trình. Sau đó họ đã cùng nhau thành lập ra công ty công nghệ Stripe, công ty chuyên về phần mềm hỗ trợ cho hơn 100.000 doanh nghiệp khác nhau, cung cấp các công cụ thanh toán trực tuyến và điều hành website.

Học cấp 3 mở công ty rồi bỏ học Harvard để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới-1

Đến nay, Stripe đã trở thành một công ty vô cùng lớn mạnh khi vào năm ngoái, nó đã được định giá tới 9 tỷ USD và mỗi anh em nhà Collison sở hữu tới 1,1 tỷ USD. Mặc dù gặt hái được nhiều thành công đến vậy khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng trong cuộc phỏng vấn gần đây với kênh truyền hình nổi tiếng của nước Anh, Collison và Patrick đều rất khiêm tốn về những họ đã đạt được.

Khi được hỏi về những trải nghiệm khi làm tỷ phú dù đang ở trong độ tuổi còn rất trẻ, John Collison cho biết: “Có rất nhiều người cũng từng hỏi tôi câu hỏi đó và tất cả đều trông chờ một câu trả lời đầy thú vị. Nhưng thực sự tôi không biết phải nói gì. Mọi người còn hỏi cuộc sống của tôi đã thay đổi như thế nào. Nhưng thật sự mọi thứ chẳng có gì khác biệt”.

Học cấp 3 mở công ty rồi bỏ học Harvard để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới-2

Sự giàu có dường như không phải là điều mới mẻ đối với hai anh em người Ireland này bởi cả hai đều kiếm được cả triệu đô ngay từ khi mới chỉ là sinh viên ngồi trên giảng đường đại học. Collison theo học tại trường đại học danh tiếng Harvard, còn Patrick là sinh viên của trường Công nghệ nổi tiếng của Mỹ - Massachusetts (MIT). Nhưng đến năm 2011 thì cả hai anh em đã quyết định bỏ học giữa chừng để tập trung cho việc phát triển công ty

John Collison nói: “Bạn có thể sẽ thắc mắc những khó khăn gì khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Đó chính là việc tạo ra một sản phẩm người dùng thật sự muốn mua, thuyết phục họ nghe về những tiện ích mà nó mang lại. Nhưng kiếm tiền qua Internet thật sự không phải là một việc dễ dàng. Tôi từng nói với anh Patrick rằng, chúng càng khó khăn như thế nào thì chúng ta càng nên thử".

Mặc dù phải đối mặt với hàng nghìn công ty cũng chuyên cung cấp phần mềm thanh toán trực tuyến, song Stripe của hai anh em vẫn phát triển rất nhanh chóng khi là một trong những mô hình kinh doanh đơn giản.

Học cấp 3 mở công ty rồi bỏ học Harvard để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới-3
Phần mềm thanh toán trực tuyến mà Collison và anh trai đã xây dựng.


Vượt qua mốc 1.000 tỷ USD nhưng dường như điều này không làm giảm đi tham vọng của hai anh em nhà Collison. Họ chỉ ra rằng 5% khách hàng tiêu dùng trên thế giới thông qua mua sắm trực tuyến.

John Collison cho biết thêm rằng: “Chúng tôi tập trung phát triển dựa vào Internet. Chừng nào kinh doanh trực tuyến phát triển, Stripe cũng sẽ tiếp tục phát triển”.

Hiện nay, hai anh em nhà John Collison là một trong 3 tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, trong đó Collison xếp thứ nhất cùng với tỷ phú trẻ Evan Spiegel, người đã sáng tạo ra Snapchat khi mới 27 tuổi.
 


Theo VTC


tỷ phú giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao