Học nhóm trong quán karaoke ở TP.HCM

Sau giờ ăn trưa, nhóm bạn của Trần Nhã Văn (sinh viên ĐH Công nghệ TP.HCM) cùng vào quán karaoke trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) để chuẩn bị cho bài thuyết trình cuối môn.

Hôm nay cần tập dượt cho buổi thuyết trình nên Nhã Văn (22 tuổi) đặt trước phòng rộng, có máy chiếu để thử cảm giác đứng nói trước mọi người.

Trong lúc chờ nhân viên kỹ thuật đem dây kết nối laptop với máy chiếu đến, nhóm bạn 5 người cùng tổng hợp file, hoàn thiện nội dung chung.

“Những đợt sát kỳ thi, chúng mình tới quán karaoke học nhóm khoảng 3 buổi/tuần, đến mức nhân viên ở đây đều quen mặt. Ở đây phòng rộng, máy lạnh mát mẻ, Wi-Fi mạnh. Không gian riêng tư nên dễ tập trung, nếu có trao đổi với nhau cũng không sợ ảnh hưởng người khác”, nữ sinh năm cuối chuyên ngành Marketing, ĐH Công nghệ TP.HCM, nói với Zing.

Học nhóm trong quán karaoke ở TP.HCM-1
Nhã Văn (ngoài cùng, bên trái) cùng bạn chọn phòng karaoke để học nhóm vì tiết kiệm, thoải mái.

Thuê phòng karaoke học nhóm, làm việc

Nhã Văn cho biết ý tưởng thuê phòng karaoke ôn bài được chính nhân viên quán gợi ý trong một lần cô cùng bạn bè đi hát ở đây.

“Trừ cuối tuần, trong khoảng 10h-17h, nếu có thẻ sinh viên thì quán ưu đãi với mức giá 35.000 đồng/tiếng. Chúng mình ngồi lâu nhất là khoảng 4 tiếng, tính ra hết 140.000 đồng, chia cho 5-6 người thì rẻ hơn nhiều so với ngồi quán cà phê. Nếu mệt, các bạn có thể ngả lưng chợp mắt một chút, lúc giải lao còn có thể hát vài bài với nhau”, Nhã Văn nói.

Chị Thùy Dương, trưởng bộ phận kinh doanh của Karaoke Icool, nói với Zing cách đây khoảng nửa năm, nhiều nhóm sinh viên bắt đầu liên hệ đặt phòng karaoke để học bài, chuẩn bị thuyết trình nhóm. Nhiều cuộc hội họp của dân văn phòng, freelancer cũng diễn ra trong các phòng hát của quán.

“Chúng tôi có khung giờ sáng, trưa ít khách đến hát, nhưng nhiều nhóm sinh viên, công ty tới thuê để học tập, làm việc, hội họp hoặc nghỉ trưa. Các chi nhánh gần những trường đại học lớn thường thu hút những nhóm khách này”.

Học nhóm trong quán karaoke ở TP.HCM-2

Học nhóm trong quán karaoke ở TP.HCM-3
Nhóm bạn được hỗ trợ máy chiếu để thuyết trình, thoải mái tranh luận với nhau.

Huỳnh Tấn Đạt, một thành viên cùng nhóm với Nhã Văn, cho biết mới tới quán này học nhóm ít lần nhưng cảm thấy rất thích thú vì trải nghiệm lạ.

“Lúc bạn rủ vào quán karaoke làm bài thuyết trình, mình còn tưởng đùa vì làm gì có ai vào đó học hay làm việc. Nhưng tới mấy lần thì mình thấy học bài ở đây quá rẻ và hợp lý, đặc biệt giữa bão giá như thế này”, Đạt nói.

Ban đầu, Đạt và các bạn thường chọn cửa hàng tiện lợi có chỗ ngồi để học nhóm vì giá rẻ, lại có đủ đồ ăn uống. Nhưng nhược điểm là ở đó thường đông, ồn ào và thiếu chỗ ngồi.

Khi chuyển sang học ở các quán cà phê có chỗ làm việc, nhóm của Đạt gặp khó khăn vì giá đồ uống khá cao, trung bình khoảng 55.000-70.000 đồng cho một ly nước.

“Chúng mình chỉ rảnh để học nhóm vào giờ trưa, nhưng lúc đó các quán thường đã kín chỗ vì rất đông anh chị dân văn phòng tới uống nước. Thêm nữa, không phải lúc nào cũng kiếm được bàn đủ lớn để ngồi được nhóm 5-6 người. Chúng mình cũng không thể đứng lên thuyết trình hay tranh luận ở đó vì sẽ ảnh hưởng khách khác”.

Đạt nhận định phòng hát karaoke đã giải quyết phần lớn vấn đề cậu gặp phải khi muốn học nhóm.

Tấn Đạt quê ở An Giang, đang thuê trọ cùng một người bạn ở gần trường. Từ năm 3, Đạt đã đi làm thêm phục vụ ở quán cà phê để có thêm tiền trang trải cuộc sống. Thời gian gần đây, khi giá xăng và nhiều mặt hàng đồng loạt tăng, Đạt phải tính toán kỹ lưỡng để quản lý chi tiêu.

“Phần lớn chi phí như xăng xe, đi lại hay ăn uống đều tăng. Nếu trước đây, mỗi tuần mình tốn khoảng 500.000 đồng tiền ăn, nay con số đã lên 700.000 đồng. Nhưng bận học và đi làm thêm nên không tự nấu ăn được, mình khó tiết kiệm khoản này. Hiện tại, trống lịch học nhiều nên mình đăng ký đi làm nhiều hơn để không phải xin thêm tiền từ ba mẹ”.

Thích nghi trong bão giá

Sau nửa năm được hoạt động trở lại, các quán karaoke ở TP.HCM vẫn gặp nhiều khó khăn vì thói quen của khách hàng đã thay đổi. Nhu cầu ca hát để giải trí cũng giảm vì kinh tế eo hẹp và cắt giảm chi tiêu trong bão giá.

Một số nơi đã chuyển đổi, đóng cửa vĩnh viễn trong khi những cơ sở khác kết hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống, cho thuê không gian làm việc, học tập với karaoke.

Theo chị Thùy Dương, đây là giải pháp vừa giúp khách tiết kiệm, đồng thời tăng doanh thu cho quán.

“Khách vào học không bắt buộc gọi nước, đồ ăn. Phòng có máy lạnh, máy chiếu và giá cả bình dân. Ngoài ra, màn hình 100 inch kết nối được với laptop, micro, sân khấu cũng thích hợp cho các buổi thuyết trình, học nhóm”.

Trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19, lượng khách chưa bằng trước dịch, quán karaoke này từng đưa ra nhiều giải pháp như mở dịch vụ ship nguyên dàn thiết bị âm thanh đến tận nhà khách hàng, kinh doanh bún thịt nướng, lắp đặt phòng hát tại nhà riêng…

Học nhóm trong quán karaoke ở TP.HCM-4
Sinh viên có thể tiết kiệm chi phí khi thuê phòng karaoke giá rẻ để cùng học nhóm.

Cùng nhóm bạn đến quán karaoke học bài, Hồng Vy (quê Bình Thuận) ấn tượng bởi không gian thoải mái, sạch và thoáng.

Ban đầu, cô khá ngại khi mang nước uống từ bên ngoài vào phòng hát. Tuy nhiên, biết nhóm cô đều là sinh viên nên các nhân viên quán rất nhiệt tình, còn mang thêm cả ca trà đá và dây nối máy chiếu để nhóm thuận tiện học bài với nhau.

“Khác với khi ngồi làm ở quán cà phê, mình không sợ sẽ cần gọi thêm đồ uống nếu ngồi quá lâu. Ngồi cả buổi chỉ tốn mấy chục nghìn đồng nên khá tiết kiệm”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoc-nhom-trong-quan-karaoke-o-tphcm-post1326396.html?fbclid=IwAR3_K_aR2xwiCpG7bC2-A_SQOgplwRWXhVoVS0oui8M40usRMQ-GCrOYd_U

sinh viên karaoke

Tin tức mới nhất