Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Học sinh Mầm non đến THCS ở Hà Nội nghỉ hết tháng 3, TP.HCM các cấp nghỉ đến 5/4

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định sẽ tiếp tục cho học sinh các cấp được nghỉ đến hết tháng 3. Tại TP.HCM, học sinh được nghỉ đến 5/4.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch do virus corona gây ra sáng 13/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ thêm.

NÓNG: Học sinh Mầm non đến THCS ở Hà Nội nghỉ hết tháng 3, TP.HCM các cấp nghỉ đến 5/4-1

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp 2 nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3," ông Nguyễn Đức Chung nói.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã nêu đề xuất cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học vì tình hình dịch bệnh vẫn đang hết sức phức tạp và có nguy cơ cao.

Như vậy, Hà Nội là địa phương tiếp theo tiếp tục lùi lịch đi học trở lại của học sinh các cấp do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

NÓNG: Học sinh Mầm non đến THCS ở Hà Nội nghỉ hết tháng 3, TP.HCM các cấp nghỉ đến 5/4-2

Cũng trong sáng ngày 13/3, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp ở TP.HCM nghỉ đến ngày 5/4.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nhấn mạnh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn của học sinh phải được đặt lên hàng đầu. UBND cũng đã giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình phòng chống dịch bệnh đồng thời lấy căn cứ đó để xem xét về ngày trở lại trường học chính thức.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng tiếp tục kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

MT (tổng hợp)
theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-cac-cap-o-ha-noi-nghi-het-thang-3-tphcm-nghi-den-54-tranh-covid19-n-215263.html

COVID-19 Virus Corona học sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất