Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch

Sáng nay (6/12) học sinh lớp 12 tại 30 quận, huyện của TP. Hà Nội đã quay trở lại trường học tập trung với tỷ lệ 50% học trực tiếp và 50% học trực tuyến luân phiên nhau trong tuần.

Sau hơn nửa năm nghỉ học vì dịch Covid-19, sáng nay (6/12) học sinh lớp 12 tại 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Việc học tập trung của học sinh được nêu rõ trong văn bản hoả tốc của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ký ngày 5/12.

Theo đó, 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; các ngày còn lại học trực tuyến. 50% số học sinh lớp 12 đi học trực tiếp thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy; các ngày còn lại học trực tuyến. ​​

Kế hoạch này được triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; trong 14 ngày, tính đến 30/11, không có ca F0 cộng đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngay từ sáng sớm 6/12 học sinh đã bắt đầu đến trường học tập trung theo quy định.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-1
Học sinh Hà Nội vui vẻ đi học trở lại sau thời gian dài

Ngay từ cổng vào, trường đã bố trí nhân viên y tế, bảo vệ cũng như các thầy cô giáo trực ở cổng thực hiện công tác kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh. Nhà trường đã bố trí làm hai hàng đi vào với máy đo thân nhiệt và xịt khuẩn tự động. 

Bên cạnh đó cũng thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh di chuyển ngay vào lớp học, tránh tụ tập đông người ở sân trường.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-2
 Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm) đảm bảo công tác phòng dịch: Học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Trước đó, ngay khi có quyết định từ Sở GD&ĐT, nhà trường đã tổ chức sắp xếp, lau dọn bàn ghế, vệ sinh, khử khuẩn không gian học tập để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Bên cạnh đó là bố trí các khu ứng biến nhanh đối với những trường hợp nghi mắc Covid-19 để kịp thời cách ly, khoanh vùng trong phạm vi trường học.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-3
THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm) chuẩn bị riêng phòng cách ly y tế cho học sinh

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-4
Cận cảnh khu cách ly được dựng sẵn trong trường

Thực hiện đúng theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế và hình hình thực tế, nhà trường không tổ chức lễ chào cờ tập trung toàn trường mà sẽ thực hiện trong phạm vi từng lớp học để vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch, song vẫn đầy đủ nghi lễ trong một buổi sáng đầu tuần đáng nhớ này.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-5
Sau khi chào cờ, giáo viên sẽ thông báo quy tắc phòng chống dịch cũng như những lưu ý đặc biệt khi đến trường. 50% học sinh lớp 12 sẽ học trực tiếp vào 2-4-6, số còn lại sẽ học vào 3-5-7. Những học sinh nào không đi học trực tiếp sẽ được học qua hình thức online

Ghi nhận thêm tại trường THPT Phan Đình Phùng, cô Nguyễn Nhâm Huyền chia sẻ về công tác đón học sinh trở lại trường trong dịp này:

"Để chuẩn bị đón học sinh khối lớp 12 tới trường được an toàn thì nhà trường đã tổ chức dọn dẹp, phun khử khuẩn vệ sinh lớp học, trường học.

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch thì nhà trường đã bố trí máy đo thân nhiệt ở cổng trường, nước sát khuẩn tay ở cổng trường, phòng vệ sinh và trong lớp học.

Nhà trường chia khối lớp 12 ra làm hai phần, một phần học vào thứ 2-4-6, phần còn lại học vào 3-5-7.

Đối với học sinh thuộc diện F0-1-2 hoặc trong vùng phong toả vẫn có thể học online tại nhà thì nhà trường đã bố trí camera để các em tham gia vào lớp học".

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-6
Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) trong ngày trở lại trường 

Ghi nhận tại trường THPT Việt Đức, một hình ảnh siêu đáng yêu khi nhà trường đặt bảng chào mừng học sinh ở giữa sân trường mang tên "Back To School". 

Trên bảng nhà trường sẽ chia làm 5 cột cho học sinh tự thể hiện niềm cảm xúc trong ngày đến trường bao gồm: Vui - Buồn - Lo lắng - Háo hức - Bỡ ngỡ. Các học sinh sẽ dán biểu tượng cảm xúc lên bảng tin đó.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhà trường lắp máy kiểm tra nhiệt độ thân thể, đồng thời yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay kĩ càng trước khi bước vào lớp.

Nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn phòng cách ly phòng trường hợp học sinh có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở...

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-7
Bảng tin chào mừng học sinh lớp 12 đi học trở lại của trường THPT Việt Đức

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-8
Học sinh nghiêm túc thực hiện quy tắc phòng dịch

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-9
Phòng cách ly riêng tại trường THPT Việt Đức

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội đi học trở lại sau 7 tháng nghỉ dịch-10
Học sinh lớp 12 sẽ đi học 50% trực tiếp - 50% trực tuyến

Trước đó, ngày 2/12 UBND TP. Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT cho phép học sinh lớp 10, 11, 12 toàn TP quay trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn ra hết sức phức tạp nên Sở GD&ĐT đã có văn bản hoả tốc điều chỉnh phương án vào sáng ngày 5/12.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chum-anh-hoc-sinh-lop-12-o-ha-noi-di-hoc-tro-lai-sau-7-thang-nghi-dich-chao-co-ngay-trong-lop-hoc-2202161291033952.htm

học sinh Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao