Học sinh THPT ở Hà Nội chính thức trở lại trường từ 6/12

Học sinh THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Ghi nhận của VnExpress, ngày 2/12, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội về cho phép học sinh lớp 10,11,12 toàn thành phố trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Cụ thể, tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng, cho phép học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX trở lại trường học từ ngày 6/12.

Các huyện, thị xã tiếp tục cho học sinh lớp 9 học trực tiếp, học sinh từ lớp 1 - 8 học trực tuyến, trẻ mầm non vẫn ở nhà. Tại các quận, học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến, học sinh mầm non nghỉ ở nhà.

Học sinh THPT ở Hà Nội chính thức trở lại trường từ 6/12-1

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, tạm thời chỉ dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin trong trường học. Học sinh chủ động mang bình nước cá nhân đi học.

Đồng thời, các giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 sẽ dạy trực tiếp, những thầy cô chưa đủ điều kiện này chỉ dạy trực tuyến.

UBND TP.Hà Nội cũng đưa ra lưu ý với những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau, nhà trường cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú, để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, trước đó, trong tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội, ngoài các khối lớp trên, khối lớp 9 ở các huyện, thị xã tiếp tục đi học trực tiếp, các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến, riêng mầm non nghỉ học.

Đối với các quận thì chỉ khối 10, 11, 12 đi học trực tiếp còn lại học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến, mầm non nghỉ học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường phải cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng lưu ý ngành Giáo dục của thành phố phải tiếp tục theo sát tình hình dạy và học trực tuyến của các trường đối với các khối học sinh trung học cơ sở, tiểu học; tích cực ghi nhận ý kiến của phụ huynh, học sinh, các trường học và chuyên gia để kịp thời có biện pháp giải quyết những bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, Thành uỷ Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Y tế và Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị các phương án cần thiết, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh để sớm đưa toàn bộ học sinh các cấp đến trường một cách an toàn.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-thpt-o-ha-noi-tro-lai-truong-vao-612-n-287352.html

học sinh Hà Nội

Tin tức mới nhất