NÓNG: Học sinh một số khối lớp ở Hà Nội đi học lại từ 8/11

Việc cho học sinh đi học trở lại này được áp dụng tại các trường thuộc đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2.

Theo Vnexpress đưa tin, UBND TP.Hà Nội vừa ra quyết định về việc cho học sinh ở 18 địa bàn đi học trở lại. UBND thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian triển khai từ 8/11.

Theo đó, từ 8/11, học sinh khối 5, 6, 9, 10 và 12 của 18 huyện, thị xã (mức độ dịch ở cấp 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm đi học không còn F0 cộng đồng) sẽ học trực tiếp, các khối còn lại cùng toàn bộ học sinh nội thành duy trì học online.

Việc cho học sinh đi học trở lại này được áp dụng tại các trường thuộc đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có ca F0 trong cộng đồng.

NÓNG: Học sinh một số khối lớp ở Hà Nội đi học lại từ 8/11-1
Ảnh minh họa

Ghi nhận của Zing, học sinh đi học theo từng địa bàn xã/phường/thị trấn được xác định mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 của 18 huyện, thị xã. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau, nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho học sinh đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo bộ tiêu chí do Sở GD&ĐT và Sở Y tế Hà Nội ban hành.

Để đưa ra đề xuất này, ngành giáo dục cho rằng các khối lớp đầu và cuối cấp đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa đồng thời phải thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp nên cần được ưu tiên. Cùng với đó, khu vực ngoại thành đều đạt cấp độ 1 và 2 trong công tác phòng chống dịch, còn nội thành vẫn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Bên cạnh đó, Thành phố yêu cầu các trường tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú, dạy một buổi trong ngày đến khi có thông báo mới. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-mot-so-khoi-lop-o-ha-noi-di-hoc-tu-811-n-283396.html

học sinh Hà Nội

Tin tức mới nhất