Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một 'bầu trời kí ức' ùa về

Giữa cuộc sống tấp nập và đầy bon chen này vẫn còn những quán cà phê nhỏ bé, bình yên giúp con người ta có được những không gian vắng lặng và thư giãn.

Cà phê Kho – Sống cùng năm tháng Hà Nội

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-1
 

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-2
Ảnh internet

Tại đây không gian được decor theo phong cách vintage mang hơi hướng cổ kính và pha chút gì đó đượm buồn. Mọi ngóc ngách hay vật dụng trong quán đều là những đồ “cổ lỗ sĩ” của những năm 80, 90 khiến ai ai khi vừa bước vào quán đã có cảm giác trở về ngôi nhà nhỏ bé ngày xưa. Nằm trên con phố khá đông đông đúc và ồn ào, nhưng Cà phê Kho lại mang một vẻ tĩnh lặng, yên bình đến nao lòng.

Đồ uống ở đây đa dạng trà và cà phê, trà thơm và rất ấm kết hợp với đĩa hạt dưa mở đầu cho mỗi câu chuyện. Hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời ngồi nhâm nhi ly bạc sỉu rồi nghe chút nhạc Bằng Kiều hay nhạc Trịnh thì thật tuyệt vời biết bao nhiêu.

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-3Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-4
Ảnh internet

Căng tin 109 – Nơi tuổi thơ tìm về

Nằm ở cuối ngõ nhỏ trên phố Xã Đàn, không có biển hiệu trang trí lộng lẫy, không có những bộ bàn ghế cầu kỳ, quán thu hút mọi người đến đây bằng vẻ ngoài đơn sơ và bình dị vốn có như vậy.  Gam màu chủ đạo của quán là vàng – xanh lá đậm, đó là một kiểu màu của những ngôi nhà cổ trên đường phố Hà Nội.

Quán trang trí hết sức đơn giản và nhẹ nhàng, vài chiếc ghế gỗ, những quyển sách cũ, chiếc đàn ghi-ta, song sắt cửa sổ… Cảm giác chỉ cần ngắm nhìn chúng thôi cũng thấy được sự yên bình đến lạ. 

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-5

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-6
Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-7

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-8
Ở đây quán phục vụ đồ uống và những món ăn mà hầu hết thế hệ 8x, 9x nào cũng đã từng được nếm qua như: cà phê, xí muội, bạc sỉu, mì trẻ em, ô mai hoa, ngô cay…(Ảnh căng tin 109)

Ơ kìa Hà Nội – Quán dành cho những người con yêu Thủ Đô

Tọa lạc ở một con ngõ nhỏ nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, vừa bước vào đây ta có cảm giác như được trở về chính ngôi nhà của mình vậy. Chẳng sang trọng như những quán cà phê hiên đại, Ơ kìa là dấu ấn riêng biệt giữa lòng Hà Nội. Ai đến đây mà không yêu sự thanh bình đó, ai đến đây mà không yêu Hà Nội với những góc nhỏ xưa kia.

Không chỉ vậy, nơi đây còn có sân rộng rãi cho những đửa trẻ nghịch ngợm thích leo trèo , nằm tận hưởng mây trời qua những tán cây xanh.

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-9

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-10
Ảnh internet

Ơ kìa Hà Nội chủ yếu phục vụ các loại trà, các loại hạt, mứt đậm chất Hà Nội xưa kìa. Nhìn lại những thức quà đó mà ta tự mỉm cười và nghĩ rằng: “À, hóa ra mình đã trưởng thành thật rồi”. 

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-11

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-12
Ảnh internet
 

Cửa hàng Mậu  Dịch 37 – Ký ức về thời bao cấp

Quán nằm trên một con phố nhỏ ven hồ Trúc Bạch, không có biển hiệu bóng loáng. Tấm biển mang tên “Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch số 37” được viết bằng tay hết sức độc đáo. Xếp hàng và mua tem phiếu, tưởng chừng điều đó chỉ xuất hiện qua những thước phim xưa cũ nhưng đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đó như đúng 30, 40 năm trước. 

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-13

Quán được trang trí bằng những kỷ vật thời tem phiếu của những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Bộ dàn âm thanh cổ, chiếc xe đạp Thống Nhất, bộ tem phiếu mua hàng, những chiếc sổ gạo… cùng một bộ ảnh đặc biệt về những năm tháng Hà Nội xưa. 

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-14

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-15

Thực đơn cửa hàng được thiết kế giống quyển sổ mua lương thực thời bao cấp, bên ngoài ghi "Sổ đăng ký mua lương thực". Ngay cả những món ăn cũng có thể khiến thực khách là thế hệ đi trước xúc động khi đọc tên như cơm độn khoai, bánh đúc, phở không người lái, phở trộn cơm nguội, dưa xào tóp mỡ..

Tất cả mọi thứ như gợi lại, đánh thức miền hoài niệm tưởng như đã ngủ yên trong lòng những người đang sống qua một thời gian khó, nhọc nhằn của đất nước.

Những quán cà phê thời bao cấp tại Hà Nội vừa bước vào cửa đã thấy cả một bầu trời kí ức ùa về-16
Ảnh internet

Nếu vào một ngày cuối tuần mà bạn không biết sẽ đi đâu thì hãy bớt chút thời gian ghé qua những quán cà phê này để tìm lại cảm giác thân thuộc của tuổi thơ nhé!

Nhật Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-uc-tuoi-tho-voi-nhung-quan-ca-phe-thoi-bao-cap-tai-ha-noi-n-224105.html

cà phê Hà Nội

Tin tức mới nhất