Hơn 40 cảnh sát khám xét nơi người phụ nữ tố bị giam, hành hạ như thời trung cổ

Công an đã khởi tố 4 người và khám xét căn biệt thự số 241, đường Bàu Me và căn nhà biệt lập trong khu đất ở đường Trần Bình Trọng (cùng thuộc xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Chiều 9/6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt ra quân. Các lực lượng chức năng đã công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật.

Bốn bị can bị khởi tố về tội "Giữ người trái pháp luật" theo Điều 157 Bộ luật Hình sự, gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, cựu giáo viên, ngụ Phan Thiết), Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, cựu giáo viên, chị ruột bà Lan), Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình), Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, tài xế của gia đình bà Lan).

Trong đó, 2 bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hơn 40 cảnh sát khám xét nơi người phụ nữ tố bị giam, hành hạ như thời trung cổ-1
Lực lượng chức năng công bố quyết định khám xét nhà.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cũng đã thực hiện lệnh khám xét tại căn biệt thự số 241, đường Bàu Me và căn nhà biệt lập trong khu đất ở đường Trần Bình Trọng (cùng thuộc xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết).

Trước đó vào ngày 18/4, chị T.T.B.D. (33 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp) đã đến Công an phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) trình báo về việc từ tháng 3 đến ngày 15/4, chị bị chồng cũ là anh N.T.T. và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh đập gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy.

Theo trình bày của chị D, cuối tháng 12/2023, chị D. và chồng ly hôn nhưng chị vẫn ở lại nhà chồng cũ tại phường Phú Thủy để chăm sóc 3 người con chung. Sau đó, gia đình chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị D. tự ý ra ngoài, liên hệ với người thân, bạn bè.

Từ tháng 3 đến ngày 15/4, chị D. bị chồng cũ và một số người thân trong gia đình chồng cũ nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể...

Theo chị D., nguyên nhân chị bị người nhà chồng cũ đánh đập là để trừ tà, ép chị D. viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng cũ, ăn cắp tiền, ngoại tình...

Chị D. bị hành hạ liên tục, trong một thời gian dài. Thậm chí, những người chị chồng cũ còn ép chị D. phải uống nước thải, nước lau nhà. Nếu phản kháng, chị D. sẽ bị đánh.

Những người hành hạ chị D. còn tuyên bố nếu chị không thực hiện thì họ sẽ cho con gái 10 tuổi của chị D. uống nước thải. Vì thương con, chị D. phải cắn răng thực hiện.

Hơn 40 cảnh sát khám xét nơi người phụ nữ tố bị giam, hành hạ như thời trung cổ-2
Qua khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ quan trọng.

Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D. đã cam chịu, không báo cho gia đình và người thân biết, cũng không cầu cứu ai.

Đến ngày 18/4, khi được cho về nhà mẹ đẻ ở xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết) để lấy cuốn sổ mà gia đình chồng cũ cho rằng chị D. đã lấy cắp thì cha mẹ ruột chị D. phát hiện mặt, tay và cơ thể con gái đầy thương tích nên hô hoán và đưa chị D. đến cơ quan công an trình báo.

Theo kết quả giám định thương tật, chị D. bị 10 vết thương với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỷ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỷ lệ 4%)… Các chấn thương đều do vật tày gây ra với lực tác động mạnh.

Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hon-40-canh-sat-kham-xet-noi-nguoi-phu-nu-to-bi-giam-hanh-ha-nhu-thoi-trung-co-post1644824.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1fPPUm7B5sOqOBp1NQKHgXF_s9zc9tH1Vxys8iscW11pRUr4yMrqJszj4_aem_AV6nsnxSyOC0li3D9Xai-BLkKWe0176dL3iM3TmgyGkjkdJVH2LNFsleb3-VxnXD1otecLLp9QFm1wGwzYkQs1XL

bạo lực gia đình hành hung

Tin tức mới nhất