'Hồng Lâu Mộng' bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu

Phiên bản điện ảnh sẽ được quay thành 3 tập và tuyển chọn diễn viên từ mọi thành phần xã hội với mức tuổi trẻ nhất là 14.

Theo Sina, nữ đạo diễn Hồ Mai từng ấp ủ khởi quay phiên bản điện ảnh Hồng Lâu Mộng đã chính thức tổ chức họp báo khởi động tuyển chọn diễn viên trên khắp thế giới.

 Hồng Lâu Mộng bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu-1
Đạo diễn Hồ Mai tại sự kiện phát động casting diễn viên "Hồng Lâu Mộng" 2018.

Đạo diễn Hồ Mai muốn xây dựng các nhân vật trong phiên bản điện ảnh phải thật sự gần gũi với nguyên tác của tác gia Tào Tuyết Cần. Do đó công tác tuyển chọn diễn viên sẽ được thực hiện ở quy mô toàn cầu.

"Tuổi tác của nhân vật là vấn đề then chốt trong Hồng Lâu Mộng bởi phần lớn các nhân vật trong nguyên tác đều mới chỉ mười mấy tuổi mà thôi. Tôi cũng đã đắn đo rất lâu nên không thể tuyển những diễn viên trưởng thành, như vậy đạo diễn cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Là đạo diễn nên tôi luôn cố gắng trung thành với nguyên tác. Chúng tôi cũng yêu cầu về tuổi tác trong thông báo casting trên mạng là từ 14 – 26 tuổi. Hồng Lâu Mộng là bài ca tuổi trẻ nên diễn viên tất yếu phải là những người trẻ", đạo diễn Hồ chia sẻ.

Hồng Lâu Mộng bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu-2
Hình ảnh thiết kế đồ hoa đầu tiên về bộ phim điện ảnh này

Hồ Mai còn cho biết thêm, khi casting diễn viên sẽ yêu cầu diễn viên phải đứng ngoài trời dưới ánh sáng tự nhiên ban ngày, quay một đoạn phim ngắn tự giới thiệu về bản thân, không được sử dụng ánh sáng đèn hỗ trợ.

Những thí sinh được chọn sẽ được theo học lớp đào tạo gồm 200 tiết trong đó gồm 100 tiết học kỹ năng diễn xuất và 100 tiết học quốc học, văn hóa Hồng học.

"Khi diễn viên nhập vai chúng tôi yêu cầu họ phải thay hồn đổi xác, nếu không tham gia khóa đào tạo bồi dưỡng thì không thể theo đoàn phim được", bà nói: "Hy vọng quá trình casting sẽ chọn được một em Lâm từ trên trời rơi xuống hay một Giả Bảo Ngọc như say như mê".

 Hồng Lâu Mộng bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu-3
Phiên bản truyền hình 1986 đến nay vẫn được coi là kinh điển.

Phiên bản điện ảnh Hồng Lâu Mộng lần này sẽ được chia thành 3 tập, lần lượt với các tựa đề phim như Đại Quan Viên, Tình thiên dục hải và Đại đoàn viên. Theo nữ đạo diễn họ Hồ tiết lộ, cả ba tập của bộ phim sẽ được xây dựng với góc độ hoàn toàn mới mẻ và khác biệt so với những phiên bản trước kia.

Nhà biên kịch Hà Yến Giang, người cộng tác lâu năm của Hồ Mai trong các phim Kiều gia đại viện, Khổng Tử và Tào Tháo cũng cho biết thêm, ban đầu phim dự kiến quay một phần nhưng sau đó cả hai nhận thấy sẽ khó bao quát, vì vậy sau nhiều lần bàn bạc đã đi đến quyết định sửa đổi kịch bản với 3 tập phim như hiện tại.

 Hồng Lâu Mộng bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu-4
Ê-kíp làm phim tại sự kiện họp báo.

Bên cạnh đó, ê-kíp làm phim còn mới các chuyên gia Hồng học tham gia xây dựng kịch bản nhằm mang đến một tác phẩm điện ảnh hoành tráng nhất.

Phiên bản điện ảnh cũng gây tò mò cho nhiều người hâm mộ cũng như truyền thông. Có phóng viên hỏi đạo diễn Hồ Mai liệu bà có sử dụng phần nhạc phim từ phiên bản truyền hình kinh điển Hồng Lâu Mộng 1987 trước đó hay không. Bà Hồ khẳng định giai điệu và nhạc phim lần này sẽ được làm hoàn toàn mới.

Trong khi quay phim được Hồ Mai tin tưởng giao cho nhà quay phim lừng danh được đạo diễn bậc thầy Trương Nghệ Mưu tin dùng là Triệu Tiểu Đinh. Theo Triệu, bộ phim sẽ quay thực cảnh một phần và kết hợp sử dụng kỹ xảo điện ảnh CG.

 Hồng Lâu Mộng bản điện ảnh tuyển diễn viên trên toàn cầu-5
Phim sẽ được khởi quay đầu năm 2018.

Trên các trang mạng, phần lớn ý kiến người hâm mộ đều tỏ ra háo hức và ủng hộ dự án điện ảnh lớn này của đạo diễn Hồ Mai. Không ít nhận xét cho rằng đây sẽ là một thử thách không hề đơn giản nhưng đều bày tỏ sự tán thành và ủng hộ đối với một tác phẩm nổi tiếng sẽ tỏa sáng trên màn ảnh rộng.

Đến thời điểm hiện tại, ê-kíp Hồng Lâu Mộng phiên bản điện ảnh do đạo diễn Hồ Mai dàn dựng, nhà sản xuất Lý Vạn Thọ, Hầu Quang Minh, biên kịch Hà Yến Giang, quay phim chính Triệu Tiểu Đinh, chỉ đạo mỹ thuật Hoắc Đình Tiêu, âm nhạc Diệp Tiểu Cương. Các diễn viên sẽ được tuyển chọn trên khắp thế giới trong thời gian sớm nhất với yếu tố tuổi tác được đặt lên hàng đầu. Phim dự kiến sẽ khởi quay vào đầu năm 2018.


Video trích đoạn Lâm Đại Ngọc khóc chôn hoa trong "Hồng lâu mộng" 1986

 

Theo Dân Việt


phim điện ảnh Hoa ngữ Hồng lâu mộng

Tin tức mới nhất