Scandal quấy rối tình dục của Phạm Anh Khoa

HOT: Phạm Anh Khoa chính thức lên tiếng xin lỗi Phạm Lịch - Nga My vì đã có hành vi bỗ bã gây hiểu lầm

Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.

Trong những ngày qua, dư luận được phen xôn xao trước việc Phạm Lịch, Nga My cùng một nhân vật giấu mặt lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa "gạ tình". Ngày 11/5, Phạm Lịch tiếp tục tung thêm loạt bằng chứng là tin nhắn giữa cô và Phạm Anh Khoa cùng bà xã nam ca sĩ. 


Rocker Phạm Anh Khoa

Sau một thời gian im lặng, mới đây phía ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức lên tiếng xin lỗi. Theo đó, phía Trung tâm CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên) và ca sĩ Phạm Anh Khoa đã thẳng thắn nói về những lời cáo buộc trong những ngày qua. 


Cuộc đối thoại giữa Phạm Anh Khoa và trung tâm CSAGA

"Trước các cáo buộc của vũ công Phạm Lịch, Nga My và một số nữ nghệ sĩ hoạt động chung với ca sĩ Phạm Anh Khoa về những lời nói và hành vi quấy rối tình dục trong luyện tập và biểu diễn.

Vào ngày 11/5/2018, một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn đã diễn ra giữa đại diện Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) với ca sĩ Phạm Anh Khoa dưới sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM) về các cáo buộc này.

Ngày 12/5/2018, cuộc đối thoại này được phát sóng trên kênh truyền hình GTV và được chia sẻ công khai trên trang Góc nhìn Báo chí Công dân, trên các trang web và FB của CSAGA.


Vũ công Phạm Lịch đã chịu nhiều tổn thương khi lên tiếng tố hành vi quấy rối tình dục của Phạm Anh Khoa trong thời gian làm việc chung

Tại cuộc đối thoại, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị cáo buộc. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ.

Trước sự phân tích của đại diện trung tâm CSAGA, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.

Từ nhận thức này, ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức nói lời xin lỗi tới vũ công Phạm Lịch, Nga My và bất cứ bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra.


Nạn nhân thứ 2 lên tiếng tố Phạm Anh Khoa là vũ công Nga My

Đồng thời, Phạm Anh Khoa tuyên bố một chương trình hành động nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung đã và đang có những lời nói và hành vi tương tự nhằm giúp tránh gây tổn thương cho bạn diễn nữ nói riêng cũng như phụ nữ và trẻ em gái nói chung. Anh cũng hoàn toàn tự nguyện tuyên bố sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục do trung tâm CSAGA tổ chức một cách phi vụ lợi.

Chúng tôi tin với hành động này, Phạm Anh Khoa sẽ nỗ lực để khắc phục những hiểu lầm, những tổn thương không đáng có trong thời gian vừa qua. Từ đó lan truyền thông điệp về việc bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái nói chung.


Sau Phạm Lịch và Nga My, một stylist giấu mặt tiếp tục tố Phạm Anh Khoa từng khóa tay, ép cô vào tường và tuyên bố: "Mày không thoát khỏi tay tao đâu"

Trung tâm CSAGA – Tổ chức đã và đang phát động phong trào #metoo tại Việt Nam (Phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc) ghi nhận thái độ và ý kiến của ca sĩ Phạm Anh Khoa, đồng thời đề nghị Phạm Anh Khoa tham gia tích cực trong phong trào mà tổ chức đang dẫn dắt với 2 hashtag #ngungimlang cho nữ và #haydungvachiase cho nam, bởi thực tế hiện tại nhận thức và thái độ của nhiều nam giới nói chung và trong lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, nói riêng còn nhiều hạn chế".

Hôm qua, đại diện truyền thông của UNFPA cho biết lần gần đây nhất, tháng 7/2017, Phạm Anh Khoa được mời làm đại sứ hình ảnh cho sự kiện kỷ niệm quan hệ 40 năm giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam. Tại sự kiện đó, có nhiều thông tin của ca sĩ này với một số ngôi sao khác làng giải trí như MC Phan Anh, Hoa hậu Mỹ Linh, phía UNFPA đã cập nhật lên trang cá nhân của UNFPA và website UNFPA.

"Thời điểm này, phía UNFPA vẫn chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi tạm thời gỡ hết những hình ảnh có mặt của ca sĩ này trên facebook và website của UNFPA. Chúng tôi tiến hành từ tuần trước nhưng vì hình ảnh quá nhiều, chúng tôi không kiểm soát được nên còn sót. Chiều thứ 2 tuần tới, phía UNFPA sẽ có thông tin cụ thể tới báo chí", đại diện truyền thông UNFPA cho hay.

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hot-pham-anh-khoa-chinh-thuc-len-tieng-xin-loi-pham-lich-nga-my-vi-da-co-hanh-vi-gay-hieu-lam-n-153704.html

Phạm Anh Khoa Phạm Lịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Scandal quấy rối tình dục của Phạm Anh Khoa