Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh 'dằn mặt' hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz

Tâm thư mới đây của Trương Quốc Anh tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của dân mạng.

Thời gian qua, ngoài việc cho ra lò các sản phẩm nói về muôn mặt của cuộc sống, hot Tiktoker Trương Quốc Anh còn đề cập đến giới nghệ sĩ, điển hình là scandal từ thiện của Hoài Linh.

Mới đây, trên trang cá nhân, anh tiếp tục gây chú ý khi viết tâm thư dài gửi tới các nghệ sĩ. Nội dung bài viết mang tên: "Nghệ sĩ không thể tồn tại bằng vài ba trò lố lăng, rẻ tiền".

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh dằn mặt hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz-1

Đầu tiên, hot Tiktoker có đôi lời nhắn nhủ đến Hoài Linh: "Với việc giải ngân hơn 15 tỷ cứu giúp đồng bào miền Trung trong chỉ vỏn vẹn vài ngày cho thấy NS Hoài Linh đã vội vã ra sao?! Vâng, dưới cái nắng nóng lên đến 40 độ, ê-kíp Hoài Linh đã 'chữa cháy' bằng cách 'đội trời đạp đất' ôm tiền thần tốc đến miền trung 'cứu lụt'.

Thần tốc! Đó là mỹ từ tôi dành riêng cho ê-kíp Hoài Linh. Họ chẳng hề nghe theo ý tôi đề xuất, mặc dù khi đó báo chí khai thác rất nhiều video tôi dành cho Hoài Linh.

Anh ấy không hề tính toán xem đồng tiền quyên góp cứu trợ lũ lụt ấy, liệu giải ngân theo cách này thì có ích lợi gì không, có đạt hiệu quả gì không? Đó là tiền của hàng triệu nhà hảo tâm, của những người yêu thương anh.

Và tất nhiên tôi khẳng định nó không tương xứng với việc anh dùng làm mục đích xoa dịu dư luận như thế này đâu anh".

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh dằn mặt hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz-2

Anh cũng cho hay, chữ Tâm chẳng thể vẹn tròn trong lần giải ngân này bởi tất cả việc làm đều không có kế hoạch. Và như vậy, ê kip đã vô tình không tôn trọng các nhà hảo tâm.

Quốc Anh bày tỏ thêm: "Tôi tin Hoài Linh là một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Điều này không cần bàn cãi, nhưng cách ứng xử ở vụ việc giải ngân này cho thấy Hoài Linh còn quá thiếu chuyên nghiệp.

Anh thiếu chuyên nghiệp trầm trọng trong vấn đề xử lý khủng hoảng, trong vấn đề đối diện áp lực cộng đồng. Tôi thấy họ bị động, bị động đến độ 'mưa đến đâu che đầu đến đấy'".

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh dằn mặt hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz-3

Tiếp đó, Quốc Anh còn điểm mặt hứa Minh Đạt bởi nam diễn viên từng đăng đàn kể câu chuyện nhà hàng xóm không cho kẹo trẻ con nữa thì bị đứa trẻ quay sang chỉ trích.

"Câu chuyện của Đạt nó thể hiện tư duy lệch lạc của gã hài kém duyên", anh nói.

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh dằn mặt hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz-4

Anh cũng không quên nhắn nhủ Trấn Thành khi ông xã Hari Won từng có phát ngôn: "'Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải làm từ thiện'. Thẳng tưng mà nói, Trấn Thành nói đúng. Pháp luật không yêu cầu nghệ sĩ phải làm từ thiện.

Song thiết nghĩ, mỗi ngành nghề nên có trách nhiệm xã hội, với cộng đồng. Huống chi nghề của các anh lại có sự gắn kết mật thiết với khán giả.

Ở đây ngoài câu chuyện về tiền bạc, nó còn là lương tâm với những mảnh đời các anh chị nghệ sĩ ạ. Như tôi từng nói: 'Nếu làm thiện nguyện không bằng cái tâm trong sáng thì sẽ không bao giờ bền'".

Hot Tiktoker Trương Quốc Anh dằn mặt hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz-5

Cuối dòng tâm sự, Trương Quốc Anh cho rằng một bộ phận nghệ sĩ ngày nay thiếu hiểu biết về mối quan hệ giữa họ với công chúng. Bởi vậy, khi làm sai các nghệ sĩ chọn cách im lặng, không chịu lên tiếng xin lỗi.

Anh nói: "Tôi thiết nghĩ, khi họ chọn phương án im lặng này chính là họ đang thách thức dư luận, coi thường khán giả. Và khán giả chúng ta đang nuông chiều họ quá mức.

Thứ nuông chiều đáng báo động. Nghệ sĩ không cần khán giả thì tác phẩm của họ sẽ sống với ai đây? Sẽ hát cho ai nghe? Sẽ biểu diễn hài cho ai cười? Chúng ta phải làm họ hiểu rõ mối quan hệ này".

"Nghệ sĩ là hai từ đáng trân trọng! Những danh xưng đó chỉ thực sự sống trong lòng khán giả khi được chính người nghệ sĩ ý thức rèn giũa từng ngày, từ tài năng, đạo đức, lối sống", anh đúc kết thêm.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hot-tiktoker-truong-quoc-anh-dan-mat-loat-nghe-si-viet-n-264470.html

hot tiktok Hoài Linh Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện