Huỳnh Hiểu Minh và nhiều nghệ sĩ đang chật vật kiếm sống thế nào?

Huỳnh Hiểu Minh, Hà Nhuận Đông, Minh Đạo, Hải Thanh là những ngôi sao thẳng thắn thừa nhận sự nghiệp gặp khó trong thời điểm ngành công nghiệp phim ảnh Trung Quốc ảm đạm.

Năm 2019, thị trường phim ảnh Trung Quốc bước vào thời kỳ đóng băng, hơn một nửa nghệ sĩ lâm cảnh thất nghiệp. Không chỉ các diễn viên trẻ gặp khó khăn trong việc tìm kịch bản, mà các minh tinh đình đám một thời như Huỳnh Hiểu Minh, Hà Nhuận Đông, Minh Đạo và những nữ diễn viên ở độ tuổi trung niên cũng không tìm được cơ hội phát triển sự nghiệp, danh tiếng dần bị lãng quên.

Huỳnh Hiểu Minh bị chê "hết thời"

Tháng 7/2019, bộ phim Liệt hỏa anh hùng của Huỳnh Hiểu Minh ra mắt công chúng. Tác phẩm phá đảo doanh thu phòng vé với gần 1.700 tỷ NDT và được đánh giá cao về nội dung.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ là dự án này không hóa "bom xịt" vì sự góp mặt của ông xã Angelababy. Trong vài năm trở lại đây, nhiều tác phẩm của tài tử 43 tuổi đều thảm bại phòng vé vì diễn xuất tệ hại của anh.

Huỳnh Hiểu Minh và nhiều nghệ sĩ đang chật vật kiếm sống thế nào?-1
Liệt hỏa anh hùng là tác phẩm thành công hiếm hoi của Huỳnh Hiểu Minh trong vài năm trở lại đây.

Trong một buổi phỏng vấn của truyền thông, Huỳnh Hiểu Minh trải lòng trước đánh giá của dư luận và thừa nhận bản thân gặp khó trong việc tiếp xúc, lựa chọn kịch bản.

"Trước kia, khi có danh tiếng, người khác sẽ tới cầu xin tôi đóng phim. Tôi cũng có thể lựa chọn kịch bản. Hiện tại thì đã tới lượt tôi phải đi cầu xin người ta. Ngoài mặt, họ lúc nào cũng tỏ vẻ khách sáo, nhưng nếu chẳng phải tình cảnh ngặt nghèo thì cũng chẳng ai dùng tôi. Bởi vì họ cảm thấy tôi đã hết thời".

Quả thực, những năm gần đây, Huỳnh Hiểu Minh nhận không ít gạch đá từ công chúng khi liên tục nhận phim "rác". Danh tiếng của anh so với thời Tân Bến Thượng Hải, Lộc đỉnh ký, Bong bóng mùa hè, Dạ yến, Thanh phong... ngày càng đi xuống.

Không chỉ vậy, hình ảnh anh còn bị hoen ố không ít khi vướng scandal thao túng cổ phiếu với số tiền lên đến 260 triệu USD gây chấn động vào năm 2018.

Hà Nhuận Đông bán tháo tài sản để làm phim

Hà Nhuận Đông sinh năm 1975, là diễn viên, ca sĩ Đài Loan có tiếng. 10 năm trước, anh gặt hái thành công khi góp mặt trong các bộ phim ăn khách từ cổ trang đến hiện đại như Phong vân, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Phong vân, Tây Môn thổi tuyết, Bạn bè, Âu Chấn tẩu, Bong bóng mùa hè, …

Kể từ khi kết hôn vào năm 2016, sự nghiệp của anh trầm lắng trông thấy vì dành nhiều thời gian vun vén gia đình nhỏ. Ba năm qua, nam diễn viên gần như ở ẩn, hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Bộ phim gần nhất anh góp mặt và gây được dấu ấn lớn là phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn 2017, hợp tác cùng Tôn Lệ, Trần Hiểu.

Huỳnh Hiểu Minh và nhiều nghệ sĩ đang chật vật kiếm sống thế nào?-2
Ngoại hình và sự nghiệp của Hà Nhuận Đông đi xuống theo thời gian.

Gần đây, nam diễn viên khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với vẻ ngoài “phát tướng” và trông già dặn hơn. Nhiều người tiếc nuối cho Hà Nhuận Đông khi thời trẻ anh từng là nam diễn viên đẹp trai nức tiếng, thân hình 6 múi chuẩn soái ca của làng giải trí.

Hiện tại, vì không nhận được phim mới, tài tử "Lương Sơn Bá" chuyển hướng sang làm nhà sản xuất kiêm biên kịch, đạo diễn. Tuy nhiên, do không nhận được sự tín nhiệm của các nhà đầu tư, nam diễn viên phải tự bỏ tiền túi làm phim. Chỉ trong vòng 2 năm, anh đã bán tháo lần lượt 3 siêu xe là Lamborghini, Aston Martin và Lamborghini RV.

Minh Đạo chật vật đi tìm hào quang quá khứ

"Mấy năm nay tôi làm gì cũng thất bại, chính tôi cũng coi thường mình", Minh Đạo nghẹn ngào chia sẻ khi xuất hiện trong chương trình Diễn viên mời vào chỗ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ đây là cảnh phim đầu tiên mà bản thân được đảm nhận trong suốt năm 2019.

Tài tử Minh Đạo được mệnh danh là "Hoàng tử phim thần tượng xứ Đài". Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim như Hoàng tử ếch, Khu vườn táo đỏ, Ái tình ma pháp sư... Tuy nhiên, khi dòng phim thần tượng Đài Loan lao dốc cũng là lúc sự nghiệp của anh gặp khó khăn. Năm nào, Minh Đạo cũng đóng khá nhiều tác phẩm, nhưng danh tiếng chẳng thể bứt phá lên được.

Huỳnh Hiểu Minh và nhiều nghệ sĩ đang chật vật kiếm sống thế nào?-3
Minh Đạo không chỉ gặp khó khăn trong sự nghiệp mà cuộc sống cá nhân của anh cũng không được như ý.

Không chỉ sự nghiệp đi xuống, gia đình của nam diễn viên cũng gặp biến cố khiến nhiều người xót xa. Mới đây, anh trai của Minh Đạo đã ra tay sát hại vợ con, rồi tự tử để lại món nợ khổng lồ lên đến 2 triệu Đài tệ. Với tình hình kinh tế không mấy dư dả, cuộc sống gia đình của anh sẽ càng thêm chật vật.

Hải Thanh nói lên tiếng lòng của diễn viên trung niên

Hải Thanh sinh năm 1977, tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Cô được xem là một trong những nữ diễn viên thuộc phái thực lực của showbiz Hoa ngữ, từng giành được nhiều giải thưởng cao quý về diễn xuất. Các bộ phim tiêu biểu của người đẹp này có thể kể đến Ngọc Quan Âm, Bắc Kinh gặp gỡ Seattle, Điệp vụ biển đỏ, Thời đại rực rỡ của nàng dâu...

Huỳnh Hiểu Minh và nhiều nghệ sĩ đang chật vật kiếm sống thế nào?-4
Hải Thanh là nữ diễn viên thực lực và có tiếng nói trong showbiz Hoa ngữ.

Trước tình trạng sao nữ ở độ trung niên ngày càng bị ghẻ lạnh tại thị trường phim ảnh Trung Quốc, Hải Thanh mới đây đã đứng ra nói thay tiếng lòng của các nữ diễn viên đã bước qua thời xuân sắc.

"Tôi hy vọng các nhà sản xuất tạo nhiều cơ hội cho các nữ diễn viên trung niên chúng tôi được đảm nhận đa dạng vai diễn trong tương lai. Chúng tôi không có chỗ dựa, chỉ có thể tự mình nỗ lực đi đến thành công. Tôi so với Hồ Ca thua kém về thù lao, nhưng chất lượng thì tương đương", người đẹp 43 tuổi phát biểu trên sân khấu lễ bế mạc LHP FIRST International Film Festival.

Việc làm của Hải Thanh nhận được sự ủng hộ và tán đồng của rất nhiều sao nữ như Diêu Thần, Mã Y Lợi, Lương Tranh, Tống Giai... Năm 2019, nữ diễn viên Ngọc Quan Âm có 2 tác phẩm được phát sóng trên màn ảnh nhỏ là I Will Find You a Better Home Sweet, nhưng không có kịch bản mới để quay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/huynh-hieu-minh-va-nhieu-nghe-si-dang-chat-vat-kiem-song-the-nao-post1037593.html

Minh Đạo hà nhuận đông Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất