'Biểu tượng gợi cảm' nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách

HyunA cho hay có ngày cô chỉ ăn một miếng cơm cuộn kimpap.

Mới đây, câu chuyện "Biểu tượng gợi cảm xứ Hàn" HyunA nhịn ăn để giảm cân, dẫn đến bị ngất xỉu 12 lần/tháng được chia sẻ nhiều trên truyền thông lẫn mạng xã hội, nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Biểu tượng gợi cảm nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách-1
HyunA được mệnh danh là "Biểu tượng gợi cảm" nhờ ngoại hình quyến rũ, phong cách thời trang phóng khoáng.

Theo đó, cô chia sẻ trên sóng chương trình truyền hình thực tế Point of Omniscient Interfere của đài MBC, giọng ca I’m Not Cool nói rằng cô vấn đề nhịn ăn liên tục, ăn ít dẫn đến không đủ chất dinh dưỡng khiến cô liên tục bị ngất, kiệt sức và ảnh hưởng nặng đến sức khỏe.

"Trước đây tôi hầu như không ăn đồ ăn, hoặc ăn một miếng cơm cuộn/ngày, thậm chí còn nhịn đói suốt 1 tuần. Tôi nhận thấy sức khỏe của mình không ổn, thường xuyên bị ngất, có thời điểm một tháng tôi ngất đến 12 lần. Thậm chí, tôi còn bị viêm dây thần kinh ngoại biên (hệ quả của tổn thương tại dây thần kinh ngoại biên, gây ra chứng đau, tê, yếu, mất cảm giác,… thường biểu hiện ở chân, tay - PV). Mỗi khi cân nặng của tôi xuống quá thấp, nó sẽ lại tái phát", cô chia sẻ.

Biểu tượng gợi cảm nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách-2
HyunA nhiều lần lộ hình ảnh body gầy gò.

Trên thực tế, HyunA từng ngất xỉu, lộ vẻ ngoài mệt mỏi khi quay MV ca nhạc. Trong nhiều năm, cân nặng của cô chỉ ở mức 40kg, với chiều cao 1m64. Trong những tấm hình đăng tải lên trang Instagram cá nhân hay khi đi diễn, cô lộ vẻ ngoài gầy trơ xương, người hâm mộ cũng khuyên cô nên cải thiện lại chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt phù hợp. Bản thân HyunA cũng nhận ra cơ thể đang dần yếu đi, mất năng lượng và liên tục gặp vấn đề về sức khỏe.

Trên thực tế, vì nỗi ám ảnh "gầy mới đẹp" mà nhiều nữ thần tượng Hàn Quốc giảm cân cực đoan, nhịn đói, chỉ uống nước lọc dẫn đến bị ngất xỉu, ám ảnh về tâm lý. Sau này, khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhiều người đẹp đã thay đổi, duy trì lối sống khoa học, lành mạnh kết hợp giữa phương pháp ăn kiêng phù hợp và tập luyện để có được body mảnh mai nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe để hoạt động nghệ thuật. Bởi, ngoài các chuyến lưu diễn, đóng MV, phim, quay quảng cáo,... các nữ ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc còn phải liên tục tập luyện hằng ngày.

Biểu tượng gợi cảm nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách-3Biểu tượng gợi cảm nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách-4
Hiện tại, cô đã cân bằng lại chế độ ăn uống, tập luyện.

Sau này, HyunA nhận ra rằng chỉ khi khỏe mạnh, cô mới có thể tiếp tục công việc yêu thích của mình nên đã điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Theo đó, HyunA đang lên kế hoạch cho bữa ăn giảm cân, cô rất chú trọng đến việc cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể, giảm chất béo, đồng thời đảm bảo cơ thể có được các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chi tiết các bữa ăn của cô bao gồm:

Bữa sáng: Cô chọn một cốc sữa chua nhỏ với vài lát táo và vài quả cà chua bi. Sự kết hợp này có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không khiến bạn nạp quá nhiều calo.

Bữa trưa: Cô ăn một bát quinoa (diêm mạch) một ít ức gà nướng và nhiều rau như bông cải xanh, hành tây.  Sự kết hợp nhiều protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

Bữa tối: Bữa tối cũng tương tự như bữa trưa nhưng có một số thay đổi như tôm áp chảo hoặc các loại hải sản khác để cung cấp đủ protein mà không bổ sung quá nhiều chất béo và calo.

Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục cũng là điều cần thiết trong quá trình giảm cân của Hyuna. Theo đó, cô tập squat, chống đẩy, nâng cao chân và gập bụng kết hợp cùng plank. Chế độ tập luyện này giúp cô siết eo thon, cải thiện sự săn chắc, dẻo dai cho cơ thể. Ngoài ra, cô cũng rất yêu thích khiêu vũ, nhảy. Đây không chỉ là yêu cầu về chuyên môn, mà còn là một trong những cách giúp cô giữ dáng. Khiêu vũ có thể đốt cháy nhiều calo đồng thời tăng cường các đường cơ, phù hợp cho việc giảm mỡ và định hình cơ thể.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bieu-tuong-goi-cam-nhin-oi-1-tuan-ngat-xiu-12-lan-thang-vi-giam-can-sai-cach-a663177.html

HyunA

Tin tức mới nhất