Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc

Dù đã debut 3 lần trước đó nhưng ở tuổi 30, Lee Gai vẫn khai gian để được debut thêm vào một nhóm nhạc nữ trẻ trung toàn các thiếu nữ.

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một thần tượng K-Pop ngoài tài năng. Ngoại hình và tuổi tác luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự nghiệp của một thần tượng sẽ diễn ra như thế nào.

Một vài ngôi sao như Bora và Hyorin (SISTAR) từng thay đổi 1 năm tuổi so với thực tế khi ra mắt. Các thay đổi nhỏ như vậy thường vô hại, nhưng với trường hợp của Lee Gai (cựu thành viên Baby V.O.X) thì lại không giống vậy. 

Baby V.O.X là một nhóm nữ ra mắt vào năm 1997, thời điểm mà các nhóm nhạc Kpop gen 1 như S.E.S và g.o.d đang thống trị các bảng xếp hạng.

Công ty quản lý của nhóm - DR Entertainment (giờ là DR Music) xây dựng nhóm dựa theo khuôn mẫu của Spice Girls và H.O.T, giúp Baby V.O.X được gọi với danh hiệu "H.O.T bản nữ". 

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-1

Lee Gai (góc ngoài cùng bên trái) trong Baby V.O.X

Baby V.O.X khởi đầu khá khó khăn khi ca khúc chủ đề To Men bị cấm phát sóng do lời bài hát không phù hợp. Chính trong quá trình quảng bá album này, đội hình của nhóm trải qua nhiều đợt thay đổi.

Thành viên Cha Yumi rời nhóm do chấn thương trên sân khấu và được thay thế bởi Kan Miyoun. Tiếp theo, hai thành viên Jang Hyunjung và Jung Shiwoon rời nhóm và được thay thế bởi Shim Eunjin và Lee Gai.

Sau khi đổi đội hình, Baby V.O.X cũng "đổi vận" khi được chú ý với album Baby V.O.X II vào năm 1998. Bắt đầu từ đây, Lee Gai bị công chúng thắc mắc khi cô có vẻ ngoài trông trưởng thành hơn hẳn so với các thành viên. 

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-2
Lee Gai

Theo profile của công ty, Lee Gai năm đó 20 tuổi (tức sinh năm 1978). Cô thường xuyên đeo kính râm, đội mũ để che mặt và thường xuyên mắc lỗi nhảy trên sân khấu.

Nhiều người bắt đầu tìm hiểu và phát hiện có một ca sĩ có cùng thông tin trường học và giống hệt Lee Gai. Điểm khác biệt duy nhất là người này sinh năm 1968 - cách 10 tuổi so với profile của Lee Gai. 

Có thông tin còn cho thấy Lee Gai trước đây từng ra mắt trong một nhóm ba người tên là Saetorae vào năm 1988 với tên thật là Lee Hee Jung. Saetorae phát hành 2 album trước khi tan rã vào năm 1989.

Lee Gai tiếp tục sự nghiệp âm nhạc khi debut trong nhóm đôi TamTam cùng một thành viên cũ trong Saetorae vào năm 1991. Nhóm TamTam chỉ kịp phát hành 1 album và tan rã trong cùng năm. 

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-3
Lee Gai (lúc này là Lee Hee Jung) biểu diễn với nhóm Saetorae

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-4
Lee Gai (bên trái) và đồng đội cũ trong Saetorae thành lập nhóm nhỏ tên là TamTam

Vẫn chưa dừng lại, Lee Gai debut một lần nữa với tư cách solo dưới cái tên Lee Jisoo vào năm 1993. Cô có cho mình hai album solo nhưng đều không được quan tâm. 

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-5
Bìa album solo của Lee Gai (hay Lee Jisoo)

Trong nỗ lực cuối cùng để trở thành ngôi sao, Lee Gai khai gian 10 năm tuổi để tham gia Baby V.O.X vào năm 1997. Tuy nhiên thành công chỉ đến với cô trong thời gian ngắn. Người hâm mộ Baby V.O.X tỏ ra phẫn nộ khi biết được sự thật. 

Idol nữ khai gian hẳn 10 tuổi hòng được debut cho nhiều nhóm nhạc-6
Đội hình cuối cùng của Baby V.O.X sau khi loại Lee Gai và thêm Yoon Eun Hye

DR Entertainment phải đăng thông báo xin lỗi về sự gian dối của Lee Gai. Cô bị loại khỏi nhóm và bị thay thế bằng thành viên mới Yoon Eun Hye (sinh năm 1984). 

Baby V.O.X tiếp tục hoạt động đến năm 2006 trong khi Lee Gai hoàn toàn biến mất khỏi giới giải trí và mọi thông tin về cô đều bị đóng băng. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/idol-nu-khai-gian-han-10-tuoi-hong-duoc-debut-cho-nhieu-nhom-nhac-n-315676.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất