Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên 'sasaeng fan'

Rạch tay, gửi huyết thư, đột nhập vào nhà, hành hung thần tượng,... là những ký ức ám ảnh mỗi khi nhắc về sasaeng fan.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-1
Huyết thư gửi tới EXO

Nếu là một fan K-pop, chắc hẳn không ai còn xa lạ với sasaeng fan. Đó là một cộng đồng fan nhiệt huyết theo cách thái quá với những hành động phần lớn bị gọi là bất hợp pháp. Họ còn được biết đến với cái tên dân dã và dễ hiểu hơn: “crazy fan”.

Sasaeng fan luôn có hàng nghìn cách để thu thập thông tin của Idol, bởi cộng đồng này có cả một mạng lưới liên kết để chia sẻ thông tin bao gồm tất tần tật “chiến tích” mà họ đã làm được.

Sasaeng fan thường cố gắng tìm kiếm công việc tại đại lý vé máy bay, hãng hàng không hay công ty thẻ tín dụng hoặc bất cứ nơi nào có thể tạo điều kiện thuận lợi cho họ tiếp cận “mục tiêu”. Ngay cả những thông tin mật như mật khẩu nơi ở của thần tượng cũng bị họ lần ra, theo một cách vô cùng “thần thánh” nào đó.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-2
Sasaeng fan đột nhập vào khách sạn nơi BTS đang nghỉ ngơi

Cộng đồng fan này sống với mục tiêu “tìm mọi cách để trở nên thật nổi bật và khiến idol phải nhớ mình mãi mãi, cho dù đó là cách đau đớn nhất”. Đó chính là lý do khiến cho không chỉ Idol mà ngay cả fan chân chính cũng rùng mình sợ hãi mỗi khi nghĩ tới những con người “đặc biệt” này.

Vậy với phương châm sống “hết sức ý nghĩa” ấy, sasaeng fan đã gây ra những vụ chấn động nào khiến các fan chân chính và giới nghệ sĩ phải “điêu đứng”.

Theo dõi nhất cử nhất động và đột nhập nơi ở

TVXQ, Jung Yong Hwa, Zico, Junho, Lay đều là những nghệ sĩ từng bị sasaeng fan bám đuôi về tận nhà, thậm chí đám fan cuồng này còn cố gắng để đột nhập nhà của thần tượng.

Năm 2014, một fan đột nhập trái phép nhà của Seo Taiji và được tìm thấy đang ngồi trong xe khi cảnh sát đến, tuy nhiên có vẻ như điều này chẳng hề khiến fan điên kia sợ hãi, bởi sau đó hắn vẫn tiếp tục hùng hồn tuyên bố sẽ còn tới thăm Seo Taiji vào một dịp khác.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-3
TVXQ

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-4
Jung Yong Hwa

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-5
Zico

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-6
Junho

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-7
Lay

BTS cũng từng là nạn nhân của sasaeng fan tại Sweden, khi nhóm đang cố gắng nghỉ ngơi tại một quán cà phê.

Sasaeng fan chen lấn lúc nhúc bên ngoài để xem họ ăn, và khi được yêu cầu rời khỏi, những người này giả vờ “lẩn” sang chỗ khác rồi quay lại khi BTS rời quán và nhanh chóng đuổi theo các thành viên. BTS đã phải chia nhau ra chạy để cắt đuôi đám người này, may thay các thành viên không ai bị thương trong lúc chạy trốn.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-8
BTS

Bắt cóc

Nữ ca sĩ Taeyeon suýt nữa bị bắt cóc ngay trên sân khấu trong màn trình diễn Run Devil Run với nhóm Girl Generation tại concert. Một fan đã luồn qua được hàng rào bảo vệ, thản nhiên tiến thẳng lên sân khấu và kéo Taeyeon đi. May sao người này đã kịp thời bị Sunny ngăn lại, và đội bảo an cũng tới đúng lúc.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-9
Taeyeon

Tai nạn xe

Năm 2011, Super Junior bị sasaeng fan đuổi theo bằng 8 chiếc xe ôtô tại Singarpore. Cuối cùng 1 trong những chiếc xe này đã đâm vào một chiếc xe khác gây tai nạn liên hoàn cho 6 xe, trong đó có xe đang chở 2 thành viên nhóm.

Mặc dù may mắn không bị thương tích nặng nhưng Heechul (thành viên Super Junior) chia sẻ sau sự kiện này, anh bị ám ảnh bởi vụ tai nạn và trở nên sợ hãi việc lái xe.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-10

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên mà sasaeng fan gây ra. Năm 2013, Seungri – cựu thành viên Big Bang cũng bị thương do tai nạn xe tại Thượng Hải; thành viên Chanyeol của Exo bị 20 chiếc xe bám theo vào năm 2015; năm 2016, rapper Jackson của nhóm nhạc Got7 bị thương khi trên đường tới sân bay tại Trung Quốc do fan cuồng đi quá sát xe anh.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-11
Seungri

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-12
Chanyeol

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-13
Jackson

Huyết thư

Một fan của thành viên Ok Taecyeon nhóm 2PM viết huyết thư bằng máu của "kỳ rụng dâu" để thể tình cảm với thần tượng. Hành động gây ám ảnh này đã vấp phải chỉ trích trong khoảng thời gian dài, đặc biệt từ fan của 2PM.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-14
Ok Taecyeon

Một sự kiện “huyết thư” khác cũng xảy ra với thành viên Lee Joon nhóm MBLAQ, khi một fan post một bức huyết thư lên mạng xã hội với nội dung “Đừng quên em Lee Chang Sun (tên thật của Lee Joon), trong mắt em chỉ có anh, yêu anh nhiều”.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-15
Lee Joon

Huyết thư cũng đã trở thành nỗi ám ảnh trong cộng đồng fan Wonder Girls khi một fan của nhóm tự rạch cổ tay với dòng chữ “Xin hãy trở lại Wonder Girls”. Fan này đăng tải bức hình một nửa gương mặt được che đi bằng cánh tay với bức huyết thư được tạo nên bởi chằng chịt những vết sẹo trên cổ tay.

Idols và ám ảnh kinh hoàng mang tên sasaeng fan-16
Wonder Girls

Đối với những fan chân chính mà nói, thần tượng một nhóm nhạc hoặc một nghệ sĩ nghĩa là luôn ủng hộ và dõi theo họ theo một cách tích cực bằng những lời động viên, chia sẻ hoặc giúp sản phẩm của thần tượng được công chúng biết đến, chứ hoàn toàn không phải là những “trò chơi mạo hiểm” như bám theo, hành hung hay cắt tay.

Thực chất sasaeng fan là một hiện tượng xuất hiện kể từ khi hình thành K-pop, do đó nó sẽ không dễ dàng bị mất đi cho dù có chịu sức ép từ dư luận. Đó cũng chính là lý do vì sao mà đến tận bây giờ, cho dù đã có hàng trăm nghệ sĩ mới ra mắt nhưng sasaeng fan vẫn luôn là nỗi sợ hãi thường trực lớn nhất đối với nghệ sĩ nói riêng và với cộng đồng fan chân chính nói chung.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-sasaeng-fan-n-228117.html

sasaeng fan

Tin tức mới nhất