Italia: Vụ cướp xe tiền ly kỳ như phim hành động

Bọn tội phạm ở Italia thực hiện một vụ cướp xe tải chở tiền công phu và táo tợn như những gì thường chỉ xuất hiện trong các bộ phim hành động của Hollywood.

Theo báo RT, sự cố xảy ra hôm 2/1 khi một toán vũ trang bịt mặt ra tay chặn một xe tải chở tiền lương hưu tương đương khoảng 2,3 triệu USD trên đường tới thành phố Matera, miền nam Italia.

Italia: Vụ cướp xe tiền ly kỳ như phim hành động-1
Hai chiếc xe tải bị toán cướp đốt và dùng để chặn đường. Ảnh: Tg2

Truyền thông địa phương đưa tin, bọn tội phạm có mang theo súng máy nhưng chúng không bắn phát đạn nào. Thay vì buộc các nhân viên an ninh áp tải xe tiền phải mở cửa xe, bọn cướp tự xử lý mọi việc. Chúng dùng 2 xe tải chặn đường, rồi phóng hỏa đốt các phương tiện này. Sau đó, chúng sử dụng gầu múc của hai xe đào đất để phá thùng xe chở tiền và lấy toàn bộ số tiền mặt có bên trong.

Vơ vét xong, toàn bộ toán cướp nhảy lên một chiếc xe hơi đợi sẵn gần đó và cao chạy xa bay khỏi hiện trường.

Những gì xảy ra ám chỉ, bọn tội phạm đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có rất nhiều thời gian để hành động. Hai chiếc máy đào chúng sử dụng đã được điều tới gần hiện trường một thời gian trước đó. Song, không ai để ý đến chúng do tuyến đường này cũng có nhiều đoạn đang được sửa chữa.

Italia: Vụ cướp xe tiền ly kỳ như phim hành động-2
Bọn cướp để lại hiện trường hai máy đào đất đã dùng để phá thùng xe tải chở tiền. Ảnh: Tg3

Không có nhân viên áp giải xe tiền nào bị thương và hiện vẫn chưa rõ tại sao họ không được vũ trang vào thời điểm xảy ra vụ cướp. Theo lời kể của các nhân chứng, toán cướp gồm 4 - 5 tên và cảnh sát đang truy nã chúng.

Một trong các bảo vệ xe tiền nói, bọn cướp hành động rất nhanh khiến anh ta và các đồng nghiệp không kịp trở tay. Tờ Il Messaggero dẫn lời một bảo vệ khác cho hay, anh ta thực sự choáng váng và gần như ngất xỉu khi các tên cướp dùng các xe đào đất phá thùng xe tải chở tiền.

Theo Vietnamnet


Trường hợp hi hữu Chuyện ly kỳ

Tin tức mới nhất