Jay-Z và Beyoncé: Vở kịch hạnh phúc trị giá hàng tỷ USD

Bất chấp việc khán giả có nhận ra hay không, thì cả Jay-Z và Beyoncé cũng đã quá thành công với vở kịch mà họ tạo ra.

Jay-Z và Beyoncé cưới nhau vào năm 2008, chính thức là cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz nước Mỹ. Cả hai đều có trong tay sự nghiệp đáng nể với số lượng giải thưởng, tài sản và thành tích cộng lại nhiều đến mức khổng lồ. 

Họ còn được Hollywood ca ngợi là chuyện tình kín tiếng, không ồn ào và duy trì được mối quan hệ yêu đương lâu dài. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là bề nổi được thêu dệt bằng sức ảnh hưởng của cặp vợ chồng siêu sao. 


Cuộc hôn nhân trị giá hàng tỷ USD của Jay-Z và Beyoncé.

Bởi trong vòng một tuần trở lại đây, công chúng đang phải đọc hàng loạt tin tức về họ. Bắt đầu từ việc Beyoncé hạ sinh cặp sinh đôi và Jay-Z tung ra album thứ 13 mang tên 4:44. Giới phê bình nhận định sản phẩm âm nhạc này như sân khấu biểu diễn lại những màn kịch gia đình của Jayoncé.

Beyoncé cũng chiêu trò không kém

Rapper 47 tuổi xin lỗi vợ vì đã ngoại tình trong ca khúc chủ đề: "Anh đã hứa, anh đã khóc và không thể giữ được lời/ Anh tệ hại khi yêu và mong muốn được cho cơ hội thứ hai", lời bài 4:44. 

Rõ ràng, một nhà sản xuất tài ba như Jay-Z sẽ không thể nào phát hành một album chỉ thú tội hay xin lỗi đến ai đó. Anh trở lại sau 4 năm vắng bóng cùng một đề tài rất xưa cũ mà truyền thông luôn băn khoăn: "Liệu Jay-Z và Beyoncé có thật sự hạnh phúc?".

Mối quan hệ của Jay-Z và Beyoncé là sự kết hợp quyền lực giữa hai siêu sao: chồng là rapper kiêm nhà sản xuất và vợ là nữ hoàng nhạc r&b. Nhưng vào năm 2006, sự nổi tiếng của Rihanna mà phần lớn là nhờ bàn tay nâng đỡ của Jay-Z đã khiến Beyoncé không hài lòng. 

Cô phát hành single Ring the Alarm, được cho là để nhắn nhủ đàn em. Nội dung MV tái hiện phân đoạn trong bộ phim Basic Instinct (1992), Beyoncé vào vai một phụ nữ vừa giận dữ, vừa đau buồn vì bị người tình phản bội.

Dĩ nhiên, Beyoncé chưa bao giờ lên tiếng về tin đồn cảnh cáo Rihanna. Cô vẫn biểu diễn Ring the Alarm trên các sân khấu lớn, phó mặc cho tin đồn lan truyền và cư xử đẳng cấp với vị thế của một đàn chị, một ngôi sao hàng đầu. 


Beyoncé chọn nơi có hàng triệu người theo dõi cô để công bố tin mang thai. Ảnh: Popsugar.

Lịch sử âm nhạc công nhận cái tên Beyoncé phần lớn nhờ tài năng, nhưng truyền thông mới là nơi lưu giữ các dấu vết chiêu trò của diva này. Cô không bao giờ làm điều gì hiển nhiên, kể cả việc... mang thai. 

Vào năm 2011, Beyoncé đã làm nên khoảnh khắc lịch sử trên sân khấu giải VMAs. Cô biểu diễn ca khúc Love On Top với những nốt cao choáng ngợp và kết thúc màn biểu diễn bằng hành động ném micro, đưa tay xoa bụng của mình. 

Nữ ca sĩ lúc này 31 tuổi thông báo tin vui đến toàn thế giới: cô đang mang thai và chuẩn bị được làm mẹ không lâu nữa. Do đó, dù là năm gặp phải thất bại nhưng tên tuổi của Beyoncé vẫn dẫn đầu Twitter, tour diễn cháy vé và yên vị trên đỉnh cao sự nghiệp  

Vì sao nhiều nghệ sĩ cũng mang thai mà chỉ duy nhất Beyoncé đủ sức thổi bùng dư luận? Câu trả lời rất đơn giản, là bởi cô đã tạo được một vỏ bọc hạnh phúc hoàn hảo, biến mình trở thành chuẩn mực của nữ quyền tại Hollywood.

Vợ tung chồng hứng

Sau khi hạ sinh đứa con đầu lòng vào năm 2012, Beyoncé và chồng đã bộc lộ tham vọng được làm gia đình ngôi sao của Hollywood. Không chỉ đưa Blue Ivy vào nội dung các ca khúc theo cách thông thường, cả hai còn xem cô bé là một nghê sĩ thực thụ với phần góp... tiếng khóc trong ca khúc Glory.

Đây cũng được tính là ca khúc có sự thể hiện của Jay-Z và ca sĩ một tháng tuổi Blue Ivy với nghệ danh B.I.C., đồng thời là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất từng lọt vào BXH Billboard. Câu chuyện tưởng như đùa này lại có thể xảy ra tại Hollywood, nhưng với điều kiện cha và mẹ của đứa bé một tháng tuổi đó phải là Jay-Z và Beyoncé.

Cuối năm 2013, Beyoncé trở lại. Nữ ca sĩ tung ra album mang tên mình không cần báo trước - một trường hợp vô tiền khoáng hậu của ngành công nghiệp ghi âm. Giới yêu nhạc đồng loạt ca ngợi Beyonce im ắng, thiếu vắng chiêu trò mà vẫn được tiêu thụ được 828.000 bản album trong ba ngày.


Flawless (Remix) – Beyoncé ft. Nicki Minaj Beyoncé hợp tác với Nicki Minaj trong album cùng tên vào năm 2013.

Nhưng có thật là Beyoncé liều lĩnh đến mức phát hành sản phẩm mà không cần quảng bá? Chắc chắn là không. Có một chi tiết quan trọng cần lưu ý rằng, Beyoncé (tên của album) được trình làng ngay thời điểm BXH Billboard 200 thay đổi luật lệ. 

Theo đó, streaming sẽ là tiêu chí được bổ sung để xếp hạng doanh số: cứ 10 ca khúc lẻ được tải về sẽ được tính là một lượt mua album. Cùng với yếu tố bất ngờ mà chủ nhân nó mang đến, Beyoncé chính là sản phẩm gây sốc nhất ngày hôm đó với 1,2 triệu lượt tweet trên Twitter.

Cũng trong giai đoạn này, Beyoncé đã dùng hình ảnh của mình để làm câu chuyện cho album. Cô kể về bản thân - một người mẹ, một người vợ và một ngôi sao quyền lực có thể đảm đương mọi thứ trong cuộc sống.

Suốt sự nghiệp ca hát 20 năm, hình tượng Beyoncé gầy dựng luôn có sự liên kết chặt chẽ. Nữ ca sĩ bắt đầu từ tuyên ngôn nữ quyền (Independent Woman), đến độc thân (Single Ladies), tình yêu (Halo), làm mẹ (Blue) và gần đây là bị phản bội.

Cô tái xuất với album Lemonade vào tháng hai năm ngoái, tự tay vạch trần cuộc hôn nhân hoàn hảo đã tồn tại vết nứt. "Anh cứ đi mà gọi cho cô nàng Becky có mái tóc đẹp ấy", câu hát được lặp lại hai lần trong ca khúc Sorry. 


Lemonade từng cạnh tranh quyết liệt với 25 của Adele tại Grammy năm nay. 

Mãi đến gần đây, Jay-Z mới thú tội và xác nhận sự tồn tại của nhân vật thứ ba trong ca khúc Family Feud: "Hãy để tôi yên, Becky". Còn trong ca khúc 4:44, anh nói với vợ: "Làm ơn nhấc máy nào", để trả lời cho câu hát của Beyoncé trong bài Sorry: "Tôi sẽ không nhấc máy đâu".

Màn kịch "vợ tung, chồng hứng" này đang ở những chương cuối cùng khi Jay-Z ra mắt album thứ 13. Nhưng bất chấp việc khán giả có nhận ra hay không, thì họ cũng đã quá thành công với nó - nếu ai còn nhớ sự kiện Solange ẩu đả với anh rể hồi năm 2014.

Đoạn video liền được tung lên mạng, trong đó, Beyoncé xuất hiện điềm tĩnh một cách đáng ngờ. Nữ ca sĩ, như mọi khi, tiếp tục im lặng, cùng chồng tổ chức tour diễn On the Run và thu về 100 triệu USD. 

Theo Zing


Jay-Z Beyoncé Hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao