Katy Perry cảm thấy như thế nào về việc mất hút khỏi các bảng xếp hạng khi comeback?

Katy Perry đã có những chia sẻ chân thành về việc sự nghiệp âm nhạc đang có dấu hiệu xuống dốc của mình.

2019 này, Katy Perry đã có một khoảng thời gian chẳng mấy vui vẻ khi cô nàng liên tục vướng vào những vụ kiện tụng, bao gồm nghi án đạo nhạc của ca khúc Dark horse đình đám và việc tự tiện sử dụng hình ảnh có đăng kí bản quyền từ cánh săn ảnh.

Không chỉ vậy, màn comeback với single Harleys in Hawaii của giọng ca sinh năm 1984 cũng chứng kiến màn leo chart thảm hại nhất trong sự nghiệp khi không thể lọt nổi vào Billboard Hot 100. Dẫu đã được dự đoán sẽ không thể "ăn nên làm ra" ngay từ khi phát hành do hiệu ứng không mấy khá khẩm từ những đĩa đơn trước, nhưng việc Harleys in Hawaii chỉ dừng chân ở vị trí thứ... 110 tại Billboard khi ấy và không cách nào lọt nổi vào Top 100 vẫn khiến các fan của nàng "tắc kè hoa" vô cùng ngạc nhiên.

So với những album và single trong quá khứ, rõ ràng thành tích âm nhạc của Katy Perry trong những năm gần đây ngày càng xuống dốc, trái ngược hẳn với các đàn em đang ngày càng lên ngôi mạnh mẽ với việc thiết lập hàng loạt kỉ lục mới như Ariana Grande, Selena Gomez hay Taylor Swift.

Điều này cũng không quá khó hiểu, bởi Katy Perry đã hoạt động quá lâu trong ngành giải trí, việc cô nàng ngày càng "nhạt nhòa" trong mắt công chúng dẫu đã cố gắng thay đổi hình tượng và âm nhạc là chuyện hiển nhiên phải xảy ra. Chuyện này không phụ thuộc vào việc Katy Perry có thực sự tài năng hay không, mà phụ thuộc vào thị hiếu của đại đa số khán giả hiện nay

Katy Perry cảm thấy như thế nào về việc mất hút khỏi các bảng xếp hạng khi comeback?-1
Sự xuất hiện và trỗi dậy của những ngôi sao 9x với phong cách trẻ trung, hợp thị hiếu đã khiến âm nhạc của Katy Perry bỗng dưng trở nên "lỗi thời".

Nhìn lên Top 10 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong những năm gần đây, có thể thấy xu hướng nhạc hiện tại đã hoàn toàn rời xa khỏi phong cách của Katy Perry. Thế nên đĩa đơn Harleys in Hawaii nghe có vẻ bắt tai của cô nàng cuối cùng cũng không thể chống lại sức hút từ chất nhạc trẻ trung, quyến rũ của các ngôi sao 9x hiện tại chứ đừng nói đến một siêu tân binh 10x như Billie Eilish. 

Tuy nhiên, điều này có vẻ thực sự không ảnh hưởng đến tâm trạng của Katy Perry lắm. Dẫu khá thất vọng trước thành tích âm nhạc xuống dốc của bản thân, nhưng ít ra Katy Perry cũng từng trải qua thời kì hoàng kim. Và những kỉ lục mà cô thiết lập trong gia đoạn ấy đến giờ vẫn được xem như là một huyền thoại mà chưa có ai thay thế nổi.

Katy Perry cảm thấy như thế nào về việc mất hút khỏi các bảng xếp hạng khi comeback?-2
So với việc chạy đua vào các bảng xếp hạng âm nhạc như nhiều năm trước đây, dường như Katy Perry đã thực sự học được cách hài lòng khi "cân bằng cuộc sống" với những mối quan hệ xung quanh cô. 

Nói về sự nghiệp không mấy khả quan ở thời điểm hiện tại, Katy Perry đã từng có những chia sẻ hết sức chân thành như sau, "Bí quyết làm hạnh phúc của em là cả một quá trình nỗ lực không ngừng, chứ nó chẳng đơn giản chỉ là một đích đến. Đó là một sự cân bằng cho mọi thứ. Sự cân bằng ấy không tồn tại nhờ những thành tích trong sự nghiệp âm nhạc. Em có được sự cân bằng ấy nhờ gia đình, nhờ những người em yêu quý và nhờ cả vị hôn phu của em nữa".

Thế nên các fan của Katy Perry đừng vội vàng lo lắng, bởi ngay cả cô nàng còn không vội vã tìm lại hào quang cho bản thân mà vẫn vui vẻ chấp nhận cuộc sống hiện tại thì tại sao chúng ta lại cần nóng vội? Đồng nghiệp cùng lứa với Katy Perry, nữ ca sĩ Lady Gaga cũng đã mất một thời gian khá dài "quay cuồng" trong việc định nghĩa lại sự nghiệp của bản thân, để rồi lại lần nữa thăng hoa và tỏa sáng cùng A star is born hồi đầu năm nay. Nếu Lady Gaga đã có thể làm được, chẳng lí do gì người hâm mộ lại không có niềm tin rằng, Katy Perry sẽ một lần nữa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Theo Tinnhac


Katy Perry

Tin tức mới nhất