Katy Perry bị tòa án kết tội đạo nhạc, đối mặt với mức bồi thường lên đến 20 triệu USD

Katy Perry bị cáo buộc đã đạo ca khúc "Joyful Noise" của Marcus Gray cho bản hit "Dark Horse". Ca khúc này mang đến danh tiếng cùng lợi nhuận khổng lồ cho Katy Perry và nhiều nhà sản xuất khác.

Thông tin từ Billboard cho biết, trong phiên xét xử tại tòa án liên bang Los Angeles vào hôm thứ 2 (29/7), thẩm phán kết tội Katy Perry phải chịu trách nhiệm cho hành vi đạo nhạc ca khúc Joyful Noise do Marcus Gray (nghệ danh Flame) cho bản hit Dark Horse (phát hành năm 2013) của cô.

Katy Perry bị tòa án kết tội đạo nhạc, đối mặt với mức bồi thường lên đến 20 triệu USD-1

Ngoài ra, những người có thể chịu trách nhiệm liên đới với Katy Perry còn có Lukasz Gottwald (Dr. Luke), Karl Martin Sandberg (Max Martin), Henry Walter (Cirkut), nhạc sĩ Sarah Hudson và Jordan Michael Houston (Juicy J), cũng như hãng Capitol Records, Warner Bros. Music Corporation, Kobalt Publishing và Kasz Money Inc.

Perry và êkip của cô đã bị Flame đâm đơn kiện vào năm 2014. Theo đơn kiện, Flame tố cáo Katy Perry đem vào đó những thông điệp “phù thủy”, “ngoại giáo”, “ma thuật đen” và sau đó trục lợi từ ca khúc. Thứ “ma thuật đen” này đi ngược lại Cơ đốc giáo và đối với Flame đó là một sự bôi nhọ trắng trợi cho đĩa đơn của anh.

Sau phiên tòa kéo dài 7 ngày, thẩm phán đưa phán quyết có lợi cho phía nguyên đơn (phía Flame), với những chứng cứ chứng minh rằng Perry và các đồng tác giả - đã vô tình hoặc cô ý - đạo nhạc cho Dark Horse.

Hiện, vụ việc sắp đi đến phần kết luận để quy trách nhiệm pháp lý. Phần thảo luận về bồi thường thiệt hại sẽ bắt đầu vào hôm thứ Ba. Theo một số nguồn tin, số tiền bồi thường mà Katy Perry phải đối mặt lên tới 20 triệu USD.

Katy Perry bị tòa án kết tội đạo nhạc, đối mặt với mức bồi thường lên đến 20 triệu USD-2

Dành cho những ai chưa biết, Dark Horse là một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Katy Perry. Ca khúc từng giành ngôi vị quán quân của Billboard Hot 100 và có nhiều tuần liền nằm trong top ten của bảng xếp hạng đĩa đơn danh tiếng này.

Theo Tinnhac


đạo nhạc Katy Perry

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao