Kẻ cầm đầu vụ 'chôn sống': Là 'Dương đẹp trai', có băng nhóm 50 côn đồ

Kẻ cầm đầu vụ "chôn sống" nam thiếu niên dưới hố cát có biệt danh là "Dương đẹp trai". Hắn là đại ca giang hồ, có băng nhóm 50 côn đồ.

Liên quan đến vụ Nguyễn Quang V. (17 tuổi) bị nhóm người "chôn sống" xôn xao dư luận nhiều ngày qua, sáng nay (30/3), đại diện Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trọng Dương (trú tại TP Vinh, Nghệ An), là người cầm đầu vụ việc trên. 

Đến trưa nay (30/3), Công an TP. Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của kẻ cầm đầu này để điều tra.

Là đại ca giang hồ, có băng nhóm 50 côn đồ

Qua xác minh, Nguyễn Trọng Dương có biệt danh Dương "đẹp trai" là một đại ca giang hồ, cầm đầu một băng nhóm xã hội có tiếng ở thành phố Vinh.

Ngoài ra, Dương cũng là chủ của những cửa hàng cầm đồ xung quanh một số trường học.

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-1
Kẻ cầm đầu là đại ca giang hồ, có 50 côn đồ dưới trướng

Dưới trướng của Dương có khoảng 50 đối tượng côn đồ chuyên thực hiện các phi vụ gây nhức nhối trên địa bàn thành phố Vinh và vùng phụ cận.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, Trung tá Phạm Thành Long - Phó Trưởng Công an TP. Vinh nói: "Đối tượng Dương chuyên đứng sau chỉ đạo thực hiện rất nhiều phi vụ gây nhức nhối trên địa thành phố Vinh. Hiện Dương đang cầm đầu băng nhóm với khoảng 50 đối tượng do y thu nạp trong nhiều năm qua. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục lấy lời khai các đối tượng để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội liên quan".

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-2
Dương bị bắt khi đang lẩn trốn ở Hà Nội

Đang lẩn trốn vẫn khẳng định không liên quan đến vụ "chôn sống"

Trung tá Long cũng cho biết, sau khi xuất hiện đoạn clip nam thiếu niên bị "chôn sống" gây nhức nhối, cơ quan công an đã điều tra và làm rõ được nạn nhân, bắt giữ được 13 đối tượng liên quan đến vụ việc.

"Sau khi vào cuộc, sàng lọc các đối tượng, chúng tôi thấy nổi lên tên Nguyễn Trọng Dương cầm đầu băng nhóm này và đang lẩn trốn. Nhận định đối tượng sẽ "cao chạy xa bay" khỏi địa bàn Nghệ An, nên các mũi trinh sát của Công an TP Vinh được chia ra làm nhiều hướng để truy tìm dấu vết đối tượng này", Trung tá Long nói và cho biết, công an bắt giữ Dương khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-3
 Dương lên facebook khẳng định mình không liên quan đến vụ chôn sống này

Trước đó vào ngày 27/3, khi clip "chôn sống" thiếu niên lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đang ráo riết truy lùng các đối tượng, Dương "đẹp trai" vẫn lên facebook khẳng định không liên quan đến vụ việc.

Hắn viết: "Vụ của Vinh là gia đình làm để câu like. Mình không liên quan nhé. Tự nhiên dính quả phốt. Ai thắc mắc thì gặp gia đình Vinh nhé". 

Mục đích của hắn khi đăng status này hòng đánh lạc hướng dư luận. Tuy nhiên, sau 3 ngày lẩn trốn, kẻ cầm đầu cùng 13 đối tượng liên quan đã bị tóm gọn. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-4
Các đối tượng liên quan bị tạm giữ tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào sáng 27/3, trên MXH xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên 17 tuổi bị trói tay, trùm đầu và vùi lấp dưới hố cát. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Quang Vinh (17 tuổi, trú khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, theo lời của Vinh, hôm xảy ra sự việc do Vinh và nhóm bạn có uống rượu rồi thách đố nhau. Nhóm bạn đã quay clip vui như trên, hoàn toàn không có chuyện Vinh bị đánh hội đồng như mọi người nghĩ. Sau khi Vinh bị bạn chôn dưới đất, họ đưa V. lên tắm rửa và đưa Vinh về nhà.

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-5

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-6

Vinh cho biết: "Hôm đó, em và nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho em 500k, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra nông nỗi đó cả".

Khi tỉnh rượu, thấy clip quay cảnh mình bị đánh tràn lan trên mạng xã hội, Vinh bàng hoàng: "Em không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như thế, thật sự mọi người đang hiểu nhầm. Điều này rất ảnh hưởng đến tinh thần của em. Em chỉ mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình em được yên ổn như trước kia".

Về phía gia đình Vinh, ông Nguyễn Văn H. (41 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, bố đẻ của Vinh) cho hay, do con trai của anh hư hỏng, bố mẹ bất lực nên đã nhờ một người cháu thân thiết tên Khánh dạy dỗ con mình đi vào quỹ đạo, trở thành con người tốt.

Kẻ cầm đầu vụ chôn sống: Là Dương đẹp trai, có băng nhóm 50 côn đồ-7
Ông H. (áo xanh) nói nhờ người dạy dỗ Vinh để con ngoan hơn. (Ảnh: Công an cung cấp).

Cũng theo lời của ông H., hành động của Khánh một phần cũng để dạy dỗ Vinh ngoan hơn. Anh H. mong cơ quan chức năng sẽ xem xe và xử lý theo hướng "giơ cao đánh khẽ".

Trước những lời khai của Vinh, Công an tỉnh Nghệ An cho hay đơn vị sẽ xử lý theo quy định vì hành vi của nhóm người kia đã cấu thành hành vi có dấu hiệu phạm tội. 

MT
Theo Vietnamnet


chôn sống giang hồ côn đồ

Tin tức mới nhất