Kẻ gian móc trộm ví của người phụ nữ rồi ngang nhiên ngồi đếm tiền trên xe khách đã liên hệ trả lại gần 30 triệu đồng

Móc được ví tiền của người phụ nữ trên xe khách giường nằm còn ngang nhiên ngồi đếm, đối tượng hiện đã liên hệ với bị hại để trả lại số tiền gần 30 triệu đồng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh đối tượng nam giới đã có hành vi lấy trộm chiếc túi tiền của một phụ nữ cùng đi trên chuyến xe khách giường nằm chạy tuyến Lào Cai - Thái Bình gây phẫn nộ dư luận.

Qua hình ảnh cho thấy đối tượng nam giới nằm giường bên cạnh đã lấy chiếc túi của người phụ nữ khi người này đang ngủ giường bên cạnh. Sau đó, đối tượng đem chiếc túi về chỗ của mình và móc ra một sấp giống các tờ tiền và nhét vào ví của mình.

Kẻ gian móc trộm ví của người phụ nữ rồi ngang nhiên ngồi đếm tiền trên xe khách đã liên hệ trả lại gần 30 triệu đồng-1
Hình ảnh kẻ gian móc ví của người phụ nữ say xe trên xe khách.

Cùng với đoạn clip, người đăng tải cũng chia sẻ nội dung để nhờ cộng đồng mạng ai biết đối tượng thì báo công an để giúp chị nông dân nghèo: “Chị là nông dân quê ở Thái Bình, chồng mất, chị đi làm ăn xa gom góp tiền bạc để lo cho con trai ăn học, trang trải nợ nần.

Ngày 19 tháng 6 vừa qua chị về quê đi chuyến xe Lào Cai - Thái Bình, do say xe nên chị ngủ quên, kẻ gian nhân cơ hội lấy hết tài sản và giấy tờ tùy thân của chị, kẻ gian này lên xe ở cầu Thăng Long và xuống xe ngay ở Pháp Vân cầu Giẽ, mong aanh em gần xa ai biết thông tin gì về kẻ gian hãy báo cho cơ quan CA, hoặc liên hệ với con của chị là Giang Chung: 0375110xxx để chị có thể lấy lại tài sản và giấy tờ”.

Kẻ gian móc trộm ví của người phụ nữ rồi ngang nhiên ngồi đếm tiền trên xe khách đã liên hệ trả lại gần 30 triệu đồng-2
Đối tượng này con ngang niên mở ví đếm tiền.

Trước thông tin về sự việc trên, ngày 29/6, chúng tôi đã liên hệ tới số điện thoại ghi trong nội dung đăng tải trên mạng. Qua điện thoại, người thân của nạn nhân cho biết sáng cùng ngày đối tượng trộm cắp tài sản đã liên hệ với gia đình để trả lại giấy tờ và số tiền gần 30 triệu đồng đã lấy của người phụ nữ trên chuyến xe giường nằm ngày 19/6.

“Đối tượng đã trả tiền và giấy tờ cho mẹ cháu rồi nên gia đình cháu không muốn làm to chuyện”, bạn Giang Chung nói.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng Văn phòng luật sư Tinh thông luật, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) cho biết, hành vi lén lút trộm số tiền gần 30 triệu của người đàn ông lợi dụng hành khách ngủ say để ra tay đã cấu thành nên tội trộm cắp tài sản quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sun năm 2017.

“Việc đem trả lại số tiền chẳng qua là nhờ đoạn clip tung lên mạng tố cáo. Giả sử nếu không có đoạn clip này thì đối tượng có đem trả lại hay không? Do đó việc nộp lại chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên Cơ quan Công an vẫn phải khởi tố vụ án”, luật sư Diệp Năng Bình cho hay.

Luật sư Diệp Năng Bình thông tin thêm, với hành vi này, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo SaoStar

 


móc trộm ví ăn cắp tài sản

Tin tức mới nhất