Kẻ sát nhân Triệu Quân Sự kể lại hành trình vượt ngục, chạy trốn vô cùng 'sinh động'

Sau khi bị bắt về đồn công an, Triệu Quân Sự đã thuật lại toàn bộ quá trình vượt ngục, chạy trốn ở nhiều nơi.

Tối 18/6, Công an Tam Kỳ (Quảng Nam) đã bắt được Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Thái Nguyên) khi hắn đang chơi tại tiệm internet HT, hẻm 155/111 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.

Triệu Quân Sự chính là phạm nhân đã trốn khỏi Trại giam T10 (thuộc Quân khu 5, ở xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chiều 3/6. Đây là lần thứ 2 vượt ngục của y.

Ngay trong đêm, cảnh sát đã lấy lời khai của hắn để hoàn tất hồ sơ, bàn giao kẻ phạm tội cho Quân khu 5.

 

Bình thản ăn sáng sau khi vượt ngục

Tại đồn công an, Sự khai chiều 3/6 đã lợi dụng lúc giám thị trại giam T10 cho ra tắm nắng, hắn nhảy qua bức tường rào có lưới thép gai chạy trốn.

Sau đó, Sự di chuyển đến địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và thực hiện 2 vụ trộm liên tiếp, lấy được chiếc xe máy cùng điện thoại của người dân ngay trong tối 3/6.

Đêm 3/6, Sự lẩn trốn ở TP Tam Kỳ cho đến sáng hôm sau. Chờ lúc trời sáng, kẻ sát nhân mang chiếc điện thoại đến một cửa hàng sửa chữa điện thoại bán được 700.000.

Có tiền trong tay, Sự bình thản đi ăn sáng, đổ xăng rồi điều khiển chiếc xe máy trên ra Đà Nẵng, hướng lên đèo Hải Vân để ra các tỉnh phía Bắc.

Kẻ sát nhân Triệu Quân Sự kể lại hành trình vượt ngục, chạy trốn vô cùng sinh động-1
Phạm nhân Triệu Quân Sự tại công an. 

Trộm quần áo của dân để thay

Đến chiều tối 4/6, khi đến chân đèo Hải Vân, Sự gặp một chốt kiểm soát CSGT của Công an Đà Nẵng nên vứt xe máy bỏ chạy lên núi lẩn trốn.

Khoảng 21h ngày 4/6, lợi dụng trời tối, địa hình hiểm trở nên phạm nhân này tìm xuống bờ biển dưới chân núi Hải Vân. Tại đây, Sự men theo đường mòn.

Thấy bãi biển vắng người, Sự đã đi men theo bờ biển vào quận Liên Chiểu rồi di chuyển đến trung tâm TP Đà Nẵng.

Từ Đà Nẵng, Sự tiếp tục đi theo đường ven biển đến TP Hội An lẩn trốn. Tại Hội An, Sự ở ẩn ở đây nhiều ngày rồi di chuyển vào TP Tam Kỳ cho đến khi bị bắt giữ tại quán Internet trên đường Hùng vương (TP Tam Kỳ).

Khi bị bắt tại quán game, Sự cũng có thái độ chống đối, ngược lại còn thản nhiên cười nói như không có chuyện gì xảy ra.

Kẻ sát nhân cũng khai trên đường trốn chạy đã nhiều lần trộm quần áo của người dân để mặc thay cho những bộ đồ cũ.

Kẻ sát nhân Triệu Quân Sự kể lại hành trình vượt ngục, chạy trốn vô cùng sinh động-2

2 lần bị bắt sau khi vượt ngục đều tại... quán game

Có 1 điều bất ngờ ở kẻ sát nhân Triệu Quân Sự, đó là cả 2 lần vượt ngục hắn đều bị bắt giữ tại... quán game online.

Cụ thể, vào ngày 24/8/2012, Sự bị bắt vì tội danh giết người, cướp tài sản và đào ngũ, bị kết án chung thân, giam giữ tại Trại giam T10.

Lần vượt ngục đầu tiên của Triệu Quân Sự là vào ngày 8/11/2015, Sự đã cùng một phạm nhân khác (tên Nhâm Văn Tuấn, 35 tuổi, tỉnh Hà Giang) dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam, sau đó vượt tường trốn khỏi Trại giam T10.

Sau hơn một tháng truy nã, tối 15/12/2015, Sự bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang chơi điện tử tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau đó, Sự được bàn giao cho Trại giam T10 giam giữ.

Kẻ sát nhân Triệu Quân Sự kể lại hành trình vượt ngục, chạy trốn vô cùng sinh động-3
Sự bị bắt tại quán game online

Lần vượt ngục thứ 2 của kẻ sát nhân này vào ngày 3/6/2020 vừa qua, Sự lợi dụng thời gian lao động trong trại để trèo qua tường rào kẽm gai của Trại giam T10 trốn thoát. Trên đường bỏ trốn, Sự cướp giật điện thoại, xe máy của người dân rồi di chuyển ra phía Bắc.

Đến tối 18/6, sau 15 ngày vượt ngục, Triệu Quân Sự đã bị bắt giữ khi đối tượng này đang chơi tại tiệm internet HT, hẻm 155/111 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) là người học giỏi nhưng vì mê các trò chơi điện tử trên mạng nên học chưa hết lớp 10, anh ta đã nghỉ học. Năm 2011, được sự động viên của người thân, Sự khám nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển, trở thành chiến sĩ tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1.

Tuy nhiên, trong thời gian quân ngũ, Sự vẫn không cai được trò chơi điện tử nên có đến 5 lần bỏ trốn khỏi đơn vị không xin phép để đi chơi.

Đặc biệt, Sự có lần đã lấy trộm 9 chiếc điện thoại di động của đồng đội rồi bỏ trốn ra khỏi đơn vị bán lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 12/8/2012, Sự ​tiếp tục đào ngũ lần thứ 5 và bỏ đi lang thang về Hà Nội sinh sống rồi nảy sinh ý định đi cướp để lấy tiền tiêu xài.

MT
Theo Vietnamnet


phạm nhân Giết Người Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao