Kết luận của cửa hàng vụ “tóc lạ” xuất trong bánh bao: Do lông chổi cọ vướng vào?

Nhận phản hồi về việc bánh bao mua tại cửa hàng B.T tại Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội), phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng đã cho kiểm tra quá trình sản xuất và cho rằng nguyên nhân có thể do lông từ chổi cọ hoặc do tóc của công nhân?!

Do chổi cọ hoặc đầu tóc bịt chưa kín?

Như chúng tôi đã thông tin về việc, một khách hàng tên N.N mua bánh bao tại một cửa hàng thực phẩm sạch B.T tại Láng Hạ và khi về hốt hoảng khi phát hiện trong nhân bánh bao có xuất hiện “tóc lạ”. Ngay sau khi phát hiện sự bất thường trên, khách hàng N.N đã nhanh chóng báo với phía cửa hàng nhưng cách tiếp nhận thông tin cũng như trả lời từ phía nhân viên không làm hài lòng khách hàng.

Từ đây, chị N.N đã quyết định đăng tải câu chuyện cũng như những hình ảnh lên mạng xã hội yêu cầu phía lãnh đạo của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch B.T lên tiếng.

bác tôm
Bánh bao xuất hiện "lông lạ" bị khách hàng N.N tố trên facebook (ảnh chụp màn hình).

bác tôm

Cận cảnh sợi "tóc lạ" có trong bánh bao (ảnh khách hàng N.N đăng trên facebook).

Ngày 2/4 chúng tôi liên hệ với quản lý cửa hàng tên Vy đang phụ trách tại Láng Hạ cho biết: “Phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng sẽ tiến hành cho rà soát, kiểm tra lại quá trình sản xuất mới đưa ra nguyên nhân cụ thể”.

Đến thời điểm hiện tại, trên fanpage chính thức của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này đã có kết luận chính thức về việc xuất hiện “tóc lạ” trong nhân bánh bao.

bác tôm
Nhân viên đang thực hiện chùi rửa cọ bằng chổi (ảnh B.T đăng tải lên fanpage).

Theo đó, phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng cho biết:“Với tinh thần đặt chất lượng lên đầu, ban lãnh đạo B.T đã quyết định tạm dừng xưởng gia công bánh cho cửa hàng để tìm hiểu sự việc. Sau khi điều chỉnh quy trình sẽ cho chạy thử và giám sát trực tiếp, nếu đạt chất lượng như mong muốn thì cửa hàng mới cho vận hành trở lại. Vì cửa hàng không có mẫu bánh bao bị lỗi để xem được dị vật trong nhân bánh là gì, nên rất khó để dự đoán dị vật khi chỉ dựa vào hình ảnh. Để làm rõ nguyên nhân sự việc và ngăn ngừa rủi ro tương tự, B.T đã cử đội ngũ cán bộ giám sát xuống xưởng thanh tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để thông tin cho khách hàng đầy đủ minh bạch nhất”.

bác tôm

"tóc lạ" được cho là vướng vào khay bánh?

Theo đó, việc kiểm tra, rà soát có sự tham gia của người sáng lập kiêm quản lý chất lượng của chuỗi cửa hàng B.T.

Thông báo của phía B.T thì: “Các bước làm bánh gồm: 1 - Chuẩn bị dụng cụ (làm sạch dụng cụ) và nguyên liệu; 2 - Chuẩn bị bột và nhân; 3 - Đánh bột và cán bột;  4 - Gói bánh; 5 - Ủ lên men; 6 - Hấp bánh. Tất cả các bước trên đều được thực hiện đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trong quá trình giám sát đã phát hiện rủi ro ở công đoạn cọ rửa khay chia nhân bánh. Cây cọ chuyên dụng gồm các lông chổi xoắn gấp vào cán chổi rất chắc. Nhưng khi cọ rửa mạnh, công nhân luồn cọ vào các ô chia nhân để làm sạch, vì vậy có rủi ro lông chổi bị kẹt mắc vào khe giữa các thành ô. Ngoài ra, cửa hàng cũng thấy rủi ro việc rụng tóc vì mũ trùm đầu chưa kín”.

Ngay lập tức phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng đã nghiêm khắc yêu cầu xưởng bánh phân công 2 người luôn kiểm tra khay chia nhân bánh ít nhất 2 lượt trong mỗi lần sản xuất, đồng thời đầu tư ngay khay chia mới, kiểm tra chổi cọ hàng ngày.

Cần một lời xin lỗi khách hàng nghiêm túc

Qua sự việc này cho thấy phía lãnh đạo của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch B.T đã triển khai các công tác rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình sản xuất bánh bao. 

Cũng theo thông báo từ phía B.T thì sự việc đã làm giảm sút lòng tin đối với nhiều khách hàng, nhưng cũng là cơ hội để tiếp thu những góp ý và đúc rút kinh nghiệm sâu sắc. 

“Qua sự việc này, cửa hàng xin cam kết bảo hành chất lượng sản phẩm đến tận tay khách hàng. Nếu quý khách hàng không hài lòng với bất kỳ sản phẩm nào, cửa hàng rất mong được thông tin lại kịp thời B.T sẽ chịu mọi trách nhiệm liên quan. Dù đó là sản phẩm do chính cửa hàng trực tiếp đầu tư hay hợp tác với các dự án, sản phẩm được gia công bởi đơn vị khác hoặc chỉ là sản phẩm phân phối”, thông báo nêu rõ.

bác tôm
"Tóc lạ" là gì đi nữa cũng khiến nhiều khách hàng sợ hãi. Khách hàng cần một lời xin lỗi chân thành từ phía lãnh đạo cửa hàng (ảnh khách hàng N.N đăng tải trên facebook).

Tuy nhiên, sau khi thông tin trên được phát đi rất nhiều khách hàng từng tiêu dùng thực phẩm sạch của chuỗi cửa hàng này vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng. Bởi ngoài sự thiện chí, ghi nhận thì phía lãnh đạo cũng nên đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng N.N cũng như tất cả khách hàng đã và đang tin dùng sản phẩm ở đây.

“Mình nghĩ ngoài kiểm tra lại quy trình, tiếp thu ý kiến thì phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng nên có một lời chân thành nhất gửi đến khách hàng N.N cũng như tất cả khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm ở đây”, một khách hàng tên Hằng cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất