Khả Ngân - Lựa chọn mạo hiểm nhưng hợp lý của 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt Nam

Sở hữu vẻ ngoài sắc sảo, tưởng chừng rất "kén" vai diễn, nhưng diễn xuất giàu cảm xúc ở dự án phim trước đó như khẳng định cho khả năng đóng chính trong "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt Nam của Khả Ngân.

Bộ phim ăn khách Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc sở hữu dàn diễn viên có diễn xuất thực lực và dạn dày kinh nghiệm như Song Joong Ki, Song Hye Kyo… Trong khi đó, Hậu duệ mặt trời bản Việt Nam lại khiến người hâm mộ không khỏi trăn trở, với những gương mặt còn khá mới lạ với màn ảnh Việt như Song Luân, Hữu Vi, Khả Ngân và Cao Thái Hà. Đặc biệt, việc lựa chọn “người đẹp boxing” cho vai diễn chính được xem là quyết định mạo hiểm của nhà sản xuất.

Khả Ngân có tận dụng sự mới mẻ của mình để tạo thành điểm mạnh?

Song Hye Kyo đảm nhận vai diễn bác sĩ Kang Mo Yeon khi tên tuổi của cô đã quá quen thuộc đối với khán giả Hàn Quốc và châu Á. Ngoại hình trở thành “tường thành nhan sắc” xứ sở Kim Chi và diễn xuất dạn dày khiến người đẹp thể hiện trọn vẹn vai nữ chính trong “bom tấn” Hậu duệ mặt trời. Trái lại, Khả Ngân lại là gương mặt mới lạ của màn ảnh Việt.

Chính vì thế, không ít khán giả tỏ ra lo lắng, liệu người đẹp sinh năm 1997 có thể vượt qua cái bóng quá lớn của nữ chính bản Hàn trước đó? Song, cũng có nhiều ý kiến lạc quan khẳng định, chính sự mới mẻ và trẻ trung của Khả Ngân sẽ đem đến làn gió mới cho Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam.

Có thể đặt Khả Ngân lên bàn cân với ứng cử viên sáng giá cho vị trí nữ chính Hậu duệ mặt trời trước đó là nữ diễn viên Nhã Phương. Vốn là một gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình và màn ảnh rộng, ngôi sao Quả tim máu đã có không ít kinh nghiệm diễn xuất. Song điều đó khiến cô nàng bị đóng khung trong tạo hình yếu đuối, hay khóc, gây ra sự nhàm chán cho khán giả.

Trong khi đó, Khả Ngân không hề bị đóng khung ở bất cứ hình tượng nào và có thể đem đến màu sắc mới lạ cho nhân vật bác sĩ Hoài Phương (phiên bản Việt Nam của Kang Mo Yeon). Đặc biệt, ở bộ phim remake vốn đã cũ về nội dung và kịch bản, thì dàn diễn viên trẻ trung và cá tính riêng của từng người được kì vọng sẽ tạo nên sức hút cho Hậu duệ mặt trời bản Việt.

Khả Ngân: Đủ sự cá tính, mạnh mẽ ở nhân vật bác sĩ Hoài Phương

Trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam, nhân vật Hoài Phương do Khả Ngân đảm nhận là bác sĩ có chuyên môn cao và yêu nghề, đồng thời cũng là người phụ nữ độc lập và chủ động với cuộc sống của mình. Tuy nhiên, cũng như  nhiều người trẻ khác, nữ chính phải đưa ra quyết định về những vấn đề xung quanh như sự nghiệp, tình yêu, lý tưởng…

Trái với vẻ đẹp ngọt ngào và mặn mà của nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo, Khả Ngân sở hữu ngoại hình trẻ trung, sắc sảo và có phần mạnh mẽ. Không quá khi khẳng định rằng, nữ chính Hoài Phương trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam đôi phần kiên cường và cá tính hơn bản gốc xét trên phương diện ngoại hình. Ở một bộ phim lấy đề tài lòng yêu nước và tinh thần dân tộc như Hậu duệ mặt trời, thì sự cứng cỏi và mạnh mẽ ở bác sĩ Hoài Phương là vô cùng cần thiết.

Không chỉ mạnh mẽ ở vẻ bề ngoài, Khả Ngân còn từng gây không ít thiện cảm cho khán giả khi tham gia chương trình truyền hình Sao nhập ngũ. Sự kiên cường, cá tính và nghiêm túc của người đẹp sinh năm 1997 được xem là phù hợp với vai diễn bác sĩ quả cảm ở Hậu duệ mặt trời. Bên cạnh đó, việc am hiểu về quân đội nhờ những trải nghiệm trong Sao nhập ngũ là điểm mạnh giúp nữ diễn viên hóa thân thành Hoài Phương một cách trọn vẹn.

Chính sự mạnh mẽ, cá tính và tình yêu dành cho đất nước khiến bản thân Khả Ngân cũng hào hứng khi “remake” Kang Mo Yeon: “Sau khi đọc kịch bản, Ngân thấy nội dung phim rất thú vị và có nhiều sự khác biệt so với phiên bản gốc, bởi đây sẽ là một bộ phim đậm chất Việt Nam và nói về lòng yêu nước của những người trẻ đối với Tổ quốc. Ngân tham gia dự án này với một tâm trạng vô cùng háo hức, và Ngân cũng hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim này cởi mở hơn”.

Cá tính, mạnh mẽ nhưng Khả Ngân vẫn giàu chiều sâu nội tâm trong diễn xuất

Ngoại hình sắc sảo và cá tính của Khả Ngân không trở thành rào cản ở những phân cảnh giàu cảm xúc. Trong bộ phim 100 ngày bên em, người đẹp sinh năm 1997 đã khẳng định khả năng hóa thân có chiều sâu nội tâm và đầy xúc cảm, khi vào vai Ánh Dương yếu ớt nhưng không yếu đuối. Dự án phim không đạt doanh thu khả quan như kì vọng, nhưng chắc chắn đã đem đến cái nhìn khác cho khán giả về “hot girl đóng phim” Khả Ngân.

Đứng trước bờ vực sống chết và sự chia ly với người con trai đã trở thành động lực sống của mình, Ánh Dương có nhiều cảm xúc lẫn lộn trong 100 ngày ngắn ngủi: từ chấp nhận tận hưởng nốt tháng ngày còn lại, đến mâu thuẫn giằng xé, lựa chọn chia tay… Các phân cảnh nữ chính vờ như không quen biết Nhật Minh, rồi khóc nấc lên có sức ám ảnh không nhỏ, đẩy cao diễn biến ở tác phẩm.

Không chỉ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả ở các phân cảnh nhiều chiều sâu, nhân vật Ánh Dương còn góp phần truyền tải thông điệp cho bộ phim, thức tỉnh những người trẻ đang chìm đắm vào thế giới ảo, mà quên đi giá trị thực và hạnh phúc sâu thẳm bên trong mình.

Khả Ngân là gương mặt mới của nền điện ảnh Việt Nam. Sở hữu vẻ ngoài sắc sảo và mạnh mẽ, tưởng chừng rất “kén” vai diễn, nhưng diễn xuất giàu cảm xúc ở dự án phim trước đó như một lời khẳng định cho khả năng đóng chính trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam của cô. Có thể nói, việc lựa chọn Khả Ngân vào vai Hoài Phương là một quyết định mạo hiểm nhưng hợp lý của nhà làm phim.

 


Theo Saostar


Khả Ngân Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất